quang-tham-mat

4 tuyệt chiêu giúp cô nàng che quầng thâm mắt hiệu quả

Người xưa đã có câu “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, chính vì vậy mà đôi mắt thể hiện sự tươi sáng, tinh anh và trẻ trung của người phụ nữ. “Quầng thâm ” chính là kẻ thù lớn của đôi mắt. Nhỡ chẳng may, bạn ngủ dậy và soi gương thấy quầng thâm mắt xuất hiện thì cứ bình tĩnh và làm theo những chia sẻ này của bTaskee nhé! Vừa đơn giản và lại tối ưu thời gian cho chị em.

1. Kem che primer (Kem lót) vùng mắt:

Kem lót với công dụng “vi diệu” làm phẳng những đường chân chim hay những nếp nhăn nhỏ quanh mắt. Sử dụng primer giữ lớp trang điểm lâu trôi nên bạn sẽ không phải lo ngại việc sau vài tiếng lớp nền sẽ bị trôi. Với khả năng hút dầu thừa trên da tốt, ngăn cho lớp trang điểm không bị nhòe đi, giúp cho bước che quầng thâm mắt trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

2. Kem che khuyết điểm “thần thánh” (Concealer):

Được gọi là “thần thánh” vì rất nhiều người đều sử dụng kem để che đi mọi khuyết điểm trên gương mặt. Lời khuyên dành cho các bạn muốn dùng kem che khuyết điểm để che vùng mắt bị thâm quầng nên chọn cho mình loại kem sáng hơn một tone so với da của mình. Điều này sẽ che đi ánh xanh tím từ vùng thâm mắt và làm vùng da mắt sáng một cách tự nhiên.

Hãy sử dụng cọ mềm để chấm kem che khuyết điểm lên vùng mắt dưới theo hình bán nguyệt. Sau đó dùng tay tán đều kem sang những vùng da xung quanh.

Vùng mắt là vùng rất nhạy cảm nên các bạn lưu ý khi lựa chọn sản phẩm thì chọn cho mình những sản phẩm trang điểm uy tín và tẩy trang thật sạch sau mỗi lần trang điểm nhé!

3. Phủ kem nền:

Sau khi đã che đi các vết nám và quầng thâm vùng mắt với kem che khuyết điểm, bạn hãy phủ thêm cho mình một lớp kem nền đều trên khắp bề mặt da nhé! Lưu ý chọn kem nền phù hợp với từng tone da: lạnh, trung tính và ấm.

Loại kem nền có tone màu nóng như đỏ, hồng hay ánh xanh phù hợp với làn da tone lạnh. Da tone ấm phù hợp với kem nền có tone màu vàng hay hồng đào. Tone da trung tính khá kén kem nền, vì vậy những bạn có tone này nên chọn loại kem ở giữa gam màu nóng như hồng, đỏ và tone màu ở dưới như vàng hay nâu trong bảng màu.

Hiện nay có rất nhiều loại kem như là BB Cream, CC, Cushion và Foundation. BB Cream thì có độ che phủ cao, có khả năng chống nắng và giúp làm đều màu cung cấp độ ẩm cho da, thích hợp với làn da khô và da tổng hợp nhưng lại dễ khiến da đổ dầu và mau trôi. Kem CC lại rất thích hợp với bạn có làn da bị tàn nhang không đều màu vì CC có khả năng điều chỉnh màu tốt và tạo lớp nền mỏng, mịn màng hơn BB Cream. Dù có khả năng thần thánh như vậy nhưng CC lại có độ che phủ kém và dễ khiến làn da bị bóng dầu hơn.

Foundation là dạng kem nền cổ điển nhất rất thích hợp với làn da mỏng của phụ nữ Á Đông bên cạnh đó Cushion cũng đang làm mưa làm gió tại thị trường châu Á với sự tiện lợi và độ che phủ cao mặc dù sau khi dùng cushion xong ta phải thêm một chút phấn phủ dạng bột để làm nhẹ bớt các vùng da ở trán, má, chóp mũi.

4. Che khuyết điểm với son môi:

Với những làn da khác nhau thì việc chọn tone son màu khác nhau là điều tất yếu cũng như việc chọn concealer vậy. Những cô gái da trắng nên sở hữu cho mình một thỏi son màu hồng. Da màu trung bình hãy luôn mang theo bên mình một thỏi son cam và những cô gái da ngăm thì thỏi son màu đỏ là bạn đồng hành của bạn trên suốt chặng đường makeup.

Chúng ta thoa nhẹ và tán một lớp mỏng tone màu son phù hợp với làn da của bạn. Sau đó, chấm và thoa đều kem che khuyết điểm theo hình tam giác ngược ở bọng mắt. Có thể dùng tay hoặc dùng mút để tán đều kem che khuyết điểm. Bạn sẽ có một đôi mắt đầy tự nhiên mà không ngại quầng thâm mắt nữa.

 

 Quầng thâm mắt có thể đang tố cáo tình trạng sức khỏe của bạn, nên bạn cần điều chỉnh lại thói quen ăn uống sinh hoạt của chính bản thân. Bổ sung thêm vitamin C từ hoa quả hoặc thuốc (theo sự kê đơn của bác sĩ hoặc dược sĩ), ngủ đủ giấc và uống nhiều nước sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt quầng thâm mắt. bTaskee chúc bạn thành công trên con đường xua đuổi quầng thâm.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie