tăng cân ngày Tết

Thực đơn giúp bạn gái tránh tăng cân ngày Tết

Tết luôn là dịp được chờ đón nhất năm, đây không chỉ là thời gian sum họp gia đình, nghỉ ngơi mà đây còn là dịp mọi người được ăn uống, vui chơi thoải mái. Tuy nhiên, với không ít bạn gái, Tết luôn đi kèm nỗi ám ảnh mang tên tăng cân ngày Tết. Những bữa tất niên, tiệc tùng trước – trong – sau Tết với hàng tá thức ăn ngon, khiến nhiều bạn gái “không cầm lòng được”. Vậy, ăn uống như thế nào để tránh tăng cân ngày Tết?

Tránh bỏ bữa

Bỏ bữa là chuyện không hiếm trong ngày Tết, tuy nhiên ít ai biết rằng đây chính là 1 trong những lý do gây tăng cân. Khi bỏ bữa, cơ thể bạn sẽ cảm thấy đói vào buổi tối và ăn nhiều vào thời điểm này sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên chóng mặt.

Vào dịp Tết bạn có rất nhiều món ăn để lựa chọn nhưng nên nhớ rằng nếu không muốn lên cân hãy giữ một chế độ ăn nhiều rau và ít thịt, tinh bột nhất có thể.

Uống đủ nước và bổ sung đầy đủ vitamin

Uống nhiều nước không chỉ là thói quen tốt giúp cải thiện vóc dáng, đẹp da mà đây còn là một mẹo nhỏ cực hay để chống tăng cân ngày Tết. Nước giúp cơ thể loại bỏ được những độc tố trong cơ thể, thải độc, giảm cholesterol đồng thời uống nhiều nước sẽ gây cảm giác no bụng vì vậy sẽ không gây cho bạn cảm giác thèm ăn vào những ngày này.

tăng cân ngày Tết
Ngoài nước lọc, bạn có thể uống thêm nước ép trái cây để chống tăng cân ngày Tết (Ảnh: traicayngon.net)

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bổ sung vitamin cho cơ thể vì đây cũng là một trong những “kẻ thù” của mỡ thừa. Theo các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng, vitamin C là một phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi glucose, cung cấp năng lượng cần thiết cho các tế bào. Năng lượng này giúp cơ thể đốt cháy chất béo và đường dư thừa một cách hiệu quả. Ngoài ra, các loại vitamin khác như H, B6, D… cũng góp phần vào công cuộc giữ dáng và loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể, tránh tình trạng tăng cân ngày Tết.

Thận trọng với thực phẩm đóng hộp, bổ sung thêm nhiều trái cây

Hầu hết các gia đình thường có thói quen dự trữ thực phẩm đóng hộp, làm sẵn để dùng trong 3 ngày Tết. Những món ăn đặc trưng đó thường là: chân giò hun khói, giò, chả, lạp xưởng, bò khô, tôm khô, xúc xích, dăm bông… Đa phần các loại thực phẩm này đều nhiều muối, mặn, giàu chất béo nên không tốt cho những người cần kiêng muối và kiêng mỡ. Bên cạnh đó, các chất bảo quản trong thực phẩm có hại cho tim, thận, làm tăng huyết áp… Mọi người nên ăn đồ tươi, nóng hàng ngày bằng việc nấu cơm, chế biến món rau xào hay những bát canh nóng hổi.

tăng cân ngày Tết
Thực phẩm đóng hộp là một trong những loại thức ăn bạn cần tránh xa nếu không muốn lên cân trong vài ngày Tết (Ảnh: doanhnhanplus.vn)

Để tránh tình trạng ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo trong ngày Tết bạn có thể bổ sung thêm trái cây. Một mặt trái cây giúp no bụng, hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp vitamin cần thiết một mặt trái cây giúp tăng khả năng tiêu hóa năng lượng và tăng hiệu quả của việc giảm cân.

Hạn chế rượu bia và nước uống có ga

Rượu bia là thức uống quen thuộc trong ngày Tết, không ai có thể tránh được việc nhậu nhẹt, uống bia, rượu trong ngày xuân. Tuy nhiên, uống nhiều bia rượu cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn tăng cân vào ngày Tết. Rượu bia sẽ làm quá trình đốt cháy chất béo tự nhiên của cơ thể bị chậm lại. Khi uống rượu bia, cơ thể sẽ xử lý và tiêu hóa rượu bia trước và thức ăn sẽ chưa được tiêu hóa ngay. Điều này làm chậm quá trình đốt cháy calo và chất béo, khiến cơ thể tăng cân nhanh hơn.

tăng cân ngày Tết
Rượu bia làm chậm quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể (Ảnh: cuongstore.wordpress.com)

Ngoài ra, cũng đừng quên hạn chế nước có ga vì trong những loại nước này không chỉ chứa nhiều đường hóa học, phẩm màu mà còn có khá nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khỏe, gây đói. Lý do khiến đồ uống này gây đói là vì chúng có carbon dioxide, một thành phần tạo sủi bọt trong nước. Thứ thành phần quan trọng trong nước uống có ga này đã kích thích tăng tiết hoóc môn ghrelin trong hệ tiêu hóa vốn gây ra cảm giác đói của cơ thể.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie