thu-tu-xem-phim-marvel-end-game

Thứ tự xem phim Marvel theo dòng thời gian cho các “mọt phim”

Vũ trụ phim Marvel đã phát triển từ các siêu anh hùng riêng lẻ, cho đến những nhóm siêu anh hùng đồng hành cùng nhau. Kể từ khi Iron Man 1 được phát hành, chỉ trong vòng 10 năm, Marvel Studios đã cho ra mắt đến 16 phim điện ảnh cùng hàng loạt phim truyền hình, dự án lớn nhỏ kéo dài từ nay cho đến sau năm 2020. Số lượng phim lớn, thời gian phát hành lại không ra theo thứ tự, nên sẽ rất khó khăn khi muốn xem các bộ phim Marvel theo mạch phim cho dễ hiểu. Vì lẽ đó, bài viết này bTaskee sẽ tổng hợp lại thứ tự xem phim Marvel để khán giả có thể dễ dàng theo dõi hơn.

Để xem thứ tự xem phim Marvel, bạn cần nên biết vũ trụ điện ảnh Marvel được chia thành 3 giai đoạn, mà các Fan hay gọi là 3 phase.

1. Giai đoạn I (Phase 1)

Trình tự của các phim trong phase 1 của vũ trụ điện ảnh Marvel như sau:

Captain America: The First Avengers Iron Man 1  The Incredible Hulk  Iron Man 2  Thor  The Avengers

Danh sách trên đây không phải là theo thứ tự khởi chiếu của các phim Marvel. Dù Iron Man ra mắt trước, nhưng bộ phim Captain America: The First Avenger mới thật sự là người bắt đầu câu chuyện của vũ trụ điện ảnh Marvel. Hai phim này nếu xem đúng thứ tự, sẽ cho ta thấy câu chuyện được phát triển theo đúng tuyến. Đồng thời, tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa hai phần phim. Các phim tiếp theo dường như không sai biệt gì lắm so với thứ tự thời gian công chiếu các phim.

Iron Man 2 ra mắt trước The Incredible Hulk hai tuần. Thời điểm đó Thor cũng bắt đầu bước vào những lần công chiếu đầu tiên của mình. Trong khi đó, The Avengers lại là bộ phim quy tụ các siêu anh hùng, đánh dấu lần đầu các anh hùng hợp tác với nhau chống lại các thế lực xâm chiếm Trái Đất.

Có thể nói, Phase 1 sẽ cung cấp đầy đủ “sơ yếu lý lịch” của các siêu anh hùng Marvel và các mối quan hệ xoay quanh họ.

phase-1
Phase 1 là khoảng thời gian kể về nguồn gốc bắt đầu của các siêu anh hùng Marvel (Ảnh: bTaskee)

2. Giai đoạn II (Phase 2)

Trong phase 2, vũ trụ Marvel đã bắt đầu xuất hiện nhiều siêu anh hùng trong 1 bộ phim.

Iron Man 3 Thor: The Dark World Captain America: The Winter Soldier Guardian of the Galaxy Guardian of the Galaxy 2 Avengers: Age of Ultron Ant-man

Giai đoạn 2 có trình tự phim khá đúng với lịch khởi chiếu và khớp cả năm ngoài đời thật. Tuy nhiên, có 1 chi tiết khiến không ít khán giả phải hoài nghi về dòng thời gian. Đó là không biết câu chuyện của nhóm Vệ binh Dải Ngân Hà ở phần 2 liệu có tiếp nối luôn sau phần 1 hay phần phim này sẽ tiếp nối ở phase 3, sau bộ phim Dr. Strange. Tuy nhiên, thực chất phase 2 của vũ trụ anh hùng Marvel chủ yếu để giải thích về nguồn gốc và sức mạnh của các viên đá vô cực, hé lộ kẻ phản diện cực mạnh Thanos. Trong khi đó, Vệ binh Dải Ngân Hà 2 cũng không có quá nhiều kết nối với các phim khác. Ngoài việc xuất hiện nhân vật Adam Warlock ở cuối phim.

Có lẽ khán giả chúng ta nên xem phần 2 luôn sau phần 1 cũng sẽ không ảnh hưởng gì.

phase-2
Phase 2 cho thấy các siêu anh hùng thường xuất hiện với nhau hơn là riêng lẻ (Ảnh: bTaskee)

3. Giai đoạn III (Phase 3)

Đây là giai đoạn khiến bạn sẽ bối rối. Bởi những nhân vật mới xuất hiện mà không hề rõ nguồn gốc. Và là bước đệm trước khi Marvel ra mắt Avenger 3: Infinity War.

Captain America: Civil War Doctor Strange Black Panther Spider-man: Home Coming Thor: Ragnarok Avengers: Infinity War

Trong giai đoạn này, Marvel đã chính thức sở hữu anh chàng Spider man. Nhân vật đã “bị” công chiếu bởi nhiều hãng phim trước đây, vậy nên có phần sẽ hơi lộn xộn.

Thứ tự xem phim Marvel đúng mà bạn nên xem là bắt đầu từ cuộc chiến nội bộ giữa Captain và Iron Man, hay còn được gọi là Avengers 2.5 (Captain America: Civil War). Trong phần phim này, Người Nhện và Black Panther cũng sẽ lần đầu xuất hiện trong phim của Marvel.

Sau đó, chúng ta sẽ tìm hiểu về nguồn gốc của Doctor Strange. Người sau đó sẽ gặp trực tiếp Thor và có ảnh hưởng lớn đến vũ trụ Marvel sau này. Tiếp đến, chúng ta sẽ hiểu thêm về Spiderman trong Home Coming, Thor: Ragnarok. Và cuối cùng là Black Panther mới ra mắt gần đây.(bộ phim đã cho khán giả góc nhìn chân thực nhất về kỳ quan điện ảnh Wakanda. Nơi các Avengers sẽ đụng độ với Thanos trong Avenger 3).

Theo Marvel, 3 bộ phim này được diễn ra cùng lúc. Nó có trước phần phim Infinity War và có nội dung liên quan trực tiếp đến Infinity War sau này.

phase-3
Phase 3 là tiền đề quan trọng cho những dự án tương lai của Marvel (Ảnh: bTaskee)

4. Cuối giai đoạn Phase 3

Và tiếp đến, nhân vật vô cùng mới toanh – Captain Marvel với bộ phim riêng cùng tên của cô. Đây chính là bước đệm tuyệt vời để khán giả đến với siêu phẩm Endgame.

thu-tu-xem-phim-marvel-end-game

Ant-Man and the Wasp Captain Marvel Avengers: Endgame

Giờ đây, bạn đã có danh sách đúng về thứ tự xem phim Marvel. Từ nguồn gốc siêu anh hùng đến các diễn biến theo dòng thời gian trong tay. Nên, việc cần làm là luyện mỗi ngày một phần phim. Và cùng đếm ngược đến ngày Marvel công chiếu bom tấn tiếp theo nhé!

Bài đọc thêm

5 bộ phim hoạt hình cho Halloween

5 bộ phim kinh điển dành riêng cho mùa Giáng sinh

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie