sử dụng dầu ăn đúng cách

Sử dụng dầu ăn đúng cách với 2 quy tắc cần nhớ

Với 2 quy tắc giản đơn trong bài viết này, sử dụng dầu ăn đúng cách không còn là vấn đề phức tạp với chị em nội trợ nữa. Cùng bTaskee đi tìm hiểu nhé!

Dầu ăn luôn là nguyên liệu được dùng hàng ngày trong nấu ăn gia đình. Nó làm món ăn ngon hơn nhưng cũng gây phần nào đó tác hại đến sức khỏe gia đình nếu bạn không biết cách dùng. bTaskee sẽ bật mí cho bạn thế nào để sử dụng dầu ăn đúng cách cùng 2 quy tắc đơn giản dưới đây.

Quy tắc 1: Loại bỏ những thói quen không tốt

  • Chiên đi chiên lại: Dầu sau khi được chiên bị oxy hóa rất nhanh, tạo ra nhiều chất không tốt cho sức khỏe, có thể gây các bệnh như ung thư, tim mạch… Chính vì thế mà bạn không nên dùng dầu thừa để nấu ăn.
  • Dùng dầu ở nhiệt độ cao: Nhiều chị em nội trợ thường có thói quen để nhiệt đê nhiệt độ dầu ở mức cao, đợi nó sôi mới cho đồ ăn vào chiên. Việc làm này sẽ làm phá vỡ các chất dinh dưỡng và tạo ra chất độc gây ung thư. Bạn nên cho đun chảo nóng già rồi đổ dầu vào chế biến để hạn chế độc hại cũng như giảm mất chất dinh dưỡng của đồ ăn.
  • Ăn duy nhất một loai dầu ăn: Đây là thói quen của nhiều gia đình vì. Tuy nhiên loại dầu ăn khác nhau sẽ có những chất dinh dưỡng khác nhau, chính vì thế thay đổi dầu ăn sẽ giúp bạn nạp dinh dưỡng đầy đủ.

Quy tắc 2: Hiểu cách sử dụng dầu ăn đúng cách

Đối với người già: Bạn nên chọn dầu ăn có chứa nhiều omega 3, 6, 9. Chất này thường được chứa trong nhiều dầu đậu nành, dầu oliu,… giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và cao huyết áp.

Đối với trẻ em: Bạn nên kết hợp dầu ăn động vật và thực vật để bé có đầy đủ chất dinh dưỡng tốt nhất đặc biệt là omega 3 và DHA có chứa trong dầu cá hồi và một số loại thực phẩm.

Bảo quản dầu ăn cũng rất quan trọng. Bạn không nên cất chúng trong lọ kim loại vì như vậy sẽ làm hỏng dầu. Hãy cất trong lọ thủy tinh đậy kín là có thể bảo quản chúng tốt nhất rồi.

sử dụng dầu ăn đúng cách
Cần dùng dầu ăn chứa DHA và omega 3 cho trẻ em (ảnh: botyenmach)

Với 2 điều cần lưu ý trên, bTaskee chúc bạn luôn có sức khỏe tốt sau khi đã sử dụng dầu ăn đúng cách. Đừng quên theo dõi bài viết bTaskee thường xuyên nhé!

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie