phối đồ cho trẻ

Phối đồ cho trẻ cực đẹp với những nguyên tắc không phải mẹ nào cũng biết

Nhiều mẹ cho rằng muốn con mặc đẹp thì phải tốn nhiều tiền đầu tư vào tủ đồ cho trẻ. Tuy nhiên, chỉ cần bạn tuân thủ một số nguyên tắc vàng trong việc phối đồ cho trẻ dưới đây, trẻ nhà bạn sẽ mặc đẹp “bất chấp” giá tiền.

Ưu tiên quần áo họa tiết và màu sắc tươi sáng

Nguyên tắc đầu tiên khi phối đồ cho trẻ là hãy chọn màu sắc tươi sáng. Các mẹ hay có thói quen mua quần áo của trẻ theo sở thích bản thân nhưng điều này vô hình trung lại làm tủ quần áo của trẻ thiếu sức sống.

phối đồ cho trẻ
Một tủ đồ nhiều màu sắc giúp mẹ dễ dàng khi phối đồ cho trẻ (Ảnh: frmtr.com)

Một tủ đồ nhiều màu sắc sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn khi phối đồ cho trẻ. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý một điều là màu sắc tươi sáng nhưng đừng quá “chói chang” và rực rỡ nhé.

Ngoài những món đồ đơn giản thường ngày, các mẹ hãy bổ sung thêm quần áo họa tiết cho trẻ. Mẹ có thể chọn họa tiết chấm bi, hoa lá, hình khối, thổ cẩm… cho trẻ.

phối đồ cho trẻ
Những mẫu họa tiết vui mắt tạo nên sự khác biệt trong phong cách của trẻ (Ảnh: thoitrangtreemhanoi.xyz)
phối đồ cho trẻ
Họa tiết hoa lá khá được ưa chuộng (Ảnh: linkedin.com)

Những họa tiết này khi được phối với quần áo trơn màu sẽ tạo nên sự hài hòa trong trang phục cho trẻ.

Tránh lòe loẹt, rườm rà

Tủ đồ của trẻ cần có nhiều màu sắc, tuy nhiên các mẹ đừng bao giờ phối quá 3 màu trên 1 bộ trang phục cho trẻ. Quá nhiều màu sắc sẽ làm rối mắt người nhìn và phản tác dụng.

phối đồ cho trẻ
Nên chọn các mẫu quần áo đơn giản cho bé (Ảnh: vi.aliexpress.com)

Các mẹ nên tuyệt đối tránh cho trẻ mặc những bộ quần áo với kiểu dáng rườm rà. Trẻ con rất hiếu động nên những bộ trang phục có quá nhiều bèo nhún, nơ, dây nhợ, hạt nhựa… sẽ làm trẻ bất tiện trong sinh hoạt. Chưa kể nhiều loại phụ kiện đính trên quần áo có khả năng kích ứng da và gây ra dị ứng cho trẻ.

Quần áo cơ bản: không bao giờ lỗi mốt

Các mẹ nên mua những loại quần áo cơ bản như quần jeans, quần short, áo thun, áo sơ mi… cho trẻ. Đây là những loại quần áo cơ bản, trơn màu nên rất dễ phối và khi mặc chúng đảm bảo trẻ nhà bạn sẽ đẹp mọi lúc, mọi nơi.

phối đồ cho trẻ
Nghịch ngợm với sơ mi và quần jeans trơn màu (Ảnh: baomoi.com)

Chọn phụ kiện

Ngoài quần áo, mẹ cũng nên chọn thêm cho bé một số phụ kiện như băng đô, kẹp tóc, dây nịt, mắt kính, mũ… để tăng phần sành điệu cho bộ trang phục.

phối đồ cho trẻ
Cho trẻ đeo thêm phụ kiện để thêm phần xinh xắn (Ảnh: hangnhapkhaugiatot.com)

Về giày dép, các mẹ nên lựa chọn những chất liệu êm ái, mềm mại để tạo sự thoải mái khi trẻ di chuyển.

phối đồ cho trẻ
Giày da mềm mại là một gợi ý hay ho khi lựa chọn giày dép cho trẻ (Ảnh: pxhere.com)
phối đồ cho trẻ
Giày búp bê đáng yêu cho bé gái (Ảnh: binshoes.com)

Giày dép trẻ em có khá nhiều mẫu mã, màu sắc cho các mẹ lựa chọn. Nên mua cho bé giày dép các màu như đen, nâu, trắng… những gam màu này rất dễ phối đồ.

Không áp dụng phong cách người lớn lên người trẻ

Trẻ con luôn có một nét đẹp hồn nhiên và đáng yêu nên phong cách của bé cũng nên đi theo hướng này. Nhưng nhiều mẹ lại thường áp dụng phong cách của người lớn lên người trẻ, làm trẻ già trước tuổi, mất đi nét thơ ngây. Các chuyên gia về trẻ em khuyên các mẹ nên để trẻ ăn mặc đúng với độ tuổi của mình. Việc cho trẻ nhuộm tóc, uốn tóc, trang điểm… giống người lớn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tính cách sau này của trẻ.

Một lưu ý nữa là nên cho trẻ mặc quần áo đúng với giới tính của trẻ, nếu trẻ là trẻ em gái thì bạn nên hết sức lưu ý khi cho trẻ mặc quần áo của con trai. Đồng thời cũng không nên cho trẻ mặc quần áo quá hở hang, điều này dễ khiến trẻ gặp nguy hiểm khi gặp người xấu.

Hy vọng với những chia sẻ của bTaskee các mẹ sẽ là một stylist thành công khi phối đồ cho bé nhà mình. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie