ot-bot-han-quoc-mua-o-dau

Ớt Bột Hàn Quốc Mua Ở Đâu An Toàn Và Chất Lượng

Để làm các món ăn có nguồn gốc truyền thống từ Hàn Quốc thì chắc hẳn một nguyên liệu không thể thiếu chính là ớt bột. Đó phải là loại ớt bột kiểu Hàn Quốc chứ không thể thay thế bằng ớt bột của người Việt. Nhưng mua ớt bột Hàn Quốc ở đâu? Ở TPHCM chỗ nào bán ớt bột Hàn uy tín và đảm bảo?

1. Ớt bột Hàn Quốc dùng để làm gì?

ot-bot-han-quoc
Ớt bột là nguyên liệu không thể thiếu trong hầu hết các món ăn Hàn Quốc

Nếu xem qua các bộ phim Hàn thì chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những món ăn có màu sắc đỏ tươi rất đẹp mắt. Nguyên liệu làm nên màu đỏ ấy chính là ớt bột truyền thống của người Hàn Quốc. Người Hàn Quốc có thói quen và sở thích ăn ớt bột. Nó là một nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn của họ. Ớt bột không chỉ tạo nên hương vị riêng biệt cho món ăn. Nó còn tạo ra một màu sắc vô cùng hấp dẫn, góp phần tạo nên nét đặc trưng cho nền ẩm thực phong phú và đa dạng của xứ sở kim chi.  

Ớt bột Hàn Quốc được sản xuất theo phương pháp truyền thống của người dân nơi đây. Từ những quả ớt tươi mới hái về, người dân đem phơi khô rồi mang đi xay nhuyễn. Thông thường, ớt bột Hàn Quốc có hai loại chính. Đó là ớt bột mịn và ớt bột vẩy. Ớt bột mịn là phần ớt đã được xay nhuyễn mịn như bột, không có lẫn ớt chưa mịn. Trong khi đó, ớt bột vẩy là phần ớt xay vừa phải, không quá nhuyễn như ớt mịn. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau mà người ta lựa chọn một trong hai loại này hoặc có thể kết hợp cả hai loại.

Ớt bột Hàn Quốc có hai loại là ớt bột mịn và ớt bột vẩy

Các món ăn của Hàn Quốc phần lớn đều có sử dụng ớt bột để làm gia vị tăng độ cay, nóng. Đặc biệt là vào những mùa lạnh, rét buốt thì gia vị này càng được sử dụng nhiều hơn. Riêng với những người Việt Nam là tín đồ ưa chuộng ẩm thực Hàn thì luôn băn khoăn không biết mua ớt bột Hàn Quốc ở đâu. Bởi để có thể làm các món Hàn như: kim chi, mì cay, bánh gạo tokbokki, canh bò cay kiểu Hàn Quốc,… thì rất cần nguyên liệu là ớt bột kiểu Hàn. Ngoài ra, với độ cay vừa phải, thơm và màu sắc đẹp thì ớt bột Hàn Quốc còn được các bà nội trợ sử dụng thay thế cho ớt bột thông thường trong một số món ăn như kho cá, ướp thịt nướng,… 

2. Cách lựa chọn ớt bột Hàn Quốc ngon 

Hiện nay, ớt bột Hàn Quốc được nhập về Việt Nam khá nhiều, đa dạng mẫu mã, chủng loại. Điều quan trọng là bạn phải biết cách lựa chọn, phân biệt đâu là ớt bột Hàn Quốc chính hãng. Tránh mua phải hàng giả, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mình. Có ba cách chính để lựa ớt bột Hàn Quốc ngon như sau:

2.1 Chọn ớt bột có màu đỏ thẫm

Ớt bột Hàn Quốc ngon là phải có màu sắc đỏ tươi, hơi nghiêng sang thẫm. Lý do là vì bản thân quả ớt để làm ớt bột Hàn Quốc đã có màu hơi thẫm. Sau quá trình phơi sấy khô và xay ra thì màu sắc của nó sẽ càng thẫm hơn. Đó là màu sắc chuẩn nhất của ớt bột Hàn Quốc. Nếu loại ớt bột bạn mua có màu quá tươi sáng thì hãy cẩn thận. Bởi rất có thể nó đã bị nhuộm thêm màu để bắt mắt thu hút người tiêu dùng hơn. 

Ớt bột Hàn Quốc nguyên chất có màu đỏ thẫm đẹp mắt

2.2 Quan sát màu của các hạt bột ớt

Một bí kíp quan trọng để bạn phân biệt đâu là ớt bột Hàn Quốc thật và loại ớt bột bị nhuộm màu. Đó là hãy quan sát một ít bột ớt thật kỹ. Nếu là ớt bột nguyên chất không tẩm màu thì sẽ còn những chấm màu vàng li ti. Đó chính là phần hạt của quả ớt bị xay nhỏ ra. Còn nếu ớt bột chỉ có một màu đỏ, thì rất có thể nó không phải là ớt Hàn Quốc chính thống mà chỉ được tẩm màu hóa chất để đánh lừa người mua.

2.3 Thử với nước

Ngoài hai cách trên, bạn còn một cách để thử ớt bột đó có phải ớt Hàn Quốc nguyên chất thật không. Lấy một chén nước lọc nhỏ. Sau đó cho một ít bột ớt vào trong chén nước đó. Nếu quan sát thấy bột ớt hòa tan vào nước và nước chuyển sang màu đỏ hay màu cam thì đó là ớt bột giả bị tẩm màu. Ngược lại, nếu ớt không tan và nổi trên mặt nước thì đó là ớt nguyên chất. Để tránh mua phải ớt bột kém chất lượng thì bạn cần tham khảo những thông tin về ớt bột Hàn Quốc mua ở đâu để có thể lựa chọn sản phẩm an toàn và chất lượng nhất. 

3. Ăn ớt bột Hàn Quốc có tốt không?

Ớt bột Hàn Quốc vừa cay lại đẹp mắt nhưng chỉ nên ăn lượng vừa phải

Ớt là loại quả có sắc đỏ. Do đó nó chứa hàm lượng vitamin A vô cùng dồi dào. Khi ăn ớt bột, bạn có thể bổ sung vitamin vào cơ thể, giúp mắt khỏe và sáng hơn. Bên cạnh đó, nếu dùng ớt bột với một liều lượng vừa phải thì cơ thể sẽ được nạp một lượng các chất như sắt, kali, natri,… Đây là những chất rất cần thiết để cơ thể phát triển. 

Tuy nhiên, với bất cứ thực phẩm nào cũng vậy. Chỉ nên dùng một lượng vừa đủ, nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng. Đối với ớt bột, nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây nóng trong người, ảnh hưởng đến dạ dày, đường ruột. Do đó, cần sử dụng lượng ớt bột vừa phải, cân đối trong bữa ăn hàng ngày.

4. Ớt bột Hàn Quốc mua ở đâu rẻ và đảm bảo an toàn? 

Nếu muốn mua ớt bột Hàn Quốc có cần phải sang tận Hàn Quốc để mua không? Câu trả lời là không, vì hiện nay sản phẩm này đã được bán ở hầu hết các siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc. Nếu đang cần nguyên liệu này cho các món ăn nhà bạn thì đừng lo không biết ớt bột Hàn Quốc mua ở đâu nữa. Bạn có thể tìm đến các cửa hàng bán nguyên liệu hàn quốc ở TPHCM hoặc các siêu thị đều có. bTaskee sẽ điểm danh cho bạn những siêu thị nào bán ớt bột Hàn Quốc ngay sau đây: Siêu thị Vinmart, Siêu thị BigC, Siêu thị Lotte, Siêu thị Co.opmart…

Ớt bột Hàn Quốc được bán ở nhiều siêu thị cửa hàng 

Giờ đây, bạn không còn phải lo lắng vấn đề ớt bột Hàn Quốc mua ở đâu nữa. Với những địa chỉ trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn mua được ớt bột Hàn Quốc chất lượng. Giờ đây, muốn ăn các món Hàn ngon không cần phải lặn lội ra tiệm đồ Hàn nữa rồi nhé! Chúc các bạn có những bữa ăn ngon miệng, đẹp mắt với nguyên liệu đặc biệt này. 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie