thuc-pham-dat-nhat-tren-the-gioi

Những thực phẩm đắt nhất trên thế giới

Hội những người sành ăn trên khắp thế giới đã đưa ra danh sách những loại thực phẩm có giá đắt đỏ nhất. Hôm nay hãy cùng bTaskee tìm hiểu xem những thực phẩm này là gì và tại sao chúng lại có mức giá cao đến như vậy nhé!

1. Trứng cá muối Almas – 11.654$/pound = 597.504.001 vnd/kg

nguyen-lieu-dat-nhat-tren-the-gioi
Almas Caviar được đựng trong hộp mạ vàng (Ảnh: ppcorn.com)

Trứng cá muối Almas được lấy từ cá tầm trắng Beluga ở vùng biển Caspian. Loài cá tầm Beluga này cần phải được nuôi dưỡng tới khoảng 20 năm để đảm bảo chúng trưởng thành và có khả năng sản sinh trứng. Lứa cá càng già thì mùi vị của trứng cá khi thu hoạch càng tuyệt vời. Và không dễ dàng để có thể mua được loại trứng cá này, chỉ có 01 cửa hàng duy nhất tại London có bán nhưng bạn phải đặt hàng trước tận…04 năm.

Loại thực phẩm này được ví như những “viên ngọc trai đen” của biển cả. Trứng cá tầm Beluga có rất nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng trẻ hóa, cũng như tăng sức đề kháng. Hương vị trứng cá rất đặc biệt không hề có vị tanh mà ngược lại sẽ béo ngậy, đậm đà vô cùng. Và bạn chỉ có thể thấy món ăn này trong những bữa tiệc sang trọng của giới nhà giàu.

2. Nhụy hoa Nghệ Tây khô – 5.000$/pound = 256.351.468 vnd/kg

nguyen-lieu-dat-nhat-tren-the-gioi
Nhụy hoa Nghệ Tây sau khi đã được thu hoạch (Ảnh: www.huffpost.com)

Nhụy hoa Nghệ Tây là một loại gia vị có nguồn gốc từ châu Á, đặc biệt là vùng Tây Nam Á. Nhụy hoa nghệ tây được trồng và thu hoạch hoàn toàn bằng tay. Giá của loại thực phẩm này đắc đỏ như vậy là bởi vì tốn rất nhiều thời gian và nhân lực từ khâu trồng, chăm sóc và quá trình thu hoạch chúng cực kỳ công phu. Ngoài việc dùng làm gia vị để tăng độ tinh tế cho món ăn, nhụy hoa nghệ tây còn được sử dụng như một bài thuốc.

Mỗi cây nghệ tây chỉ cho ra vỏn vẹn 4 hoa, mỗi bông hoa chỉ có mỗi 3 nhuỵ hoa màu đỏ là có thể sử dụng. Để có được 1 pound (chưa tới 0.5 kg) saffron cần có từ 50.000 đến 75.000 bông hoa, số lượng này có thể lấp đầy một sân bóng rộng lớn.

3. Alba White Italian Trufle – 2.700$/pound = 138.429.793 vnd/kg

nguyen-lieu-dat-nhat-tren-the-gioi
Nấm Trufle được đấu giá (Ảnh: blackplatinumgold.com)

Loại nấm đắc tiền này nổi tiếng với hương vị ngọt như mật ong có một không hai và chỉ thường được dùng trong những nhà hàng hay khách sạn lớn. Theo thống kê thì có khoảng hơn 60 loại nấm Truffle trên thế giới, nhưng phổ biến nhất là hai loại nấm đen và nấm trắng. Loại nấm Truffle trắng thì nồng và mắc hơn nhưng dễ bị bay mùi khi nấu, nên nấm Truffle đen được các đầu bếp ưa chuộng hơn. Nấm Trufle trắng thường được dùng để rải lên bề mặt món ăn sau khi đã nấu xong để tạo hương thơm.

Nấm Truffle đắt đỏ vì chúng rất hiếm và bạn chỉ có thể tìm thấy chúng từ tháng 10 đến tháng 12 hằng năm. Nấm Truffle chỉ mọc tự nhiên dưới gốc cây thông, phỉ hay sồi nên rất khó phát hiện và thu hoạch chúng. Người dân địa phương phải dùng những chú heo để đánh hơi ra chúng, nhưng các chú heo thường xuyên ăn luôn thành phẩm mà chúng tìm ra được. Sau này, người dân đã nghĩ ra ra cách hiệu quả hơn là huấn luyện cho những chú chó để nấm Truffle không bị ăn khi thu hoạch.

 4. Moose House Cheese – 500$/pound = 25.635.146 vnd/kg

thuc-pham-dat-nhat-tren-the-gioi
Phô mai feta được bảo quản trong dầu thực vật trung tính (Ảnh: theluxauthority.com)

Moose Cheese là một trong những loại phô mai mắc tiền nhất trên thế giới, điểm đặc biệt của loại phô mai này là được làm từ sữa nai. Có tổng cộng 04 loại phô mai: phô mai trắng, mềm (tương tự Camembert); phô mai xanh kem; phô mai xanh khô và feta. Feta được bảo quản trong dầu thực vật trung tính, là sản phẩm bán chạy nhất của trang trại này

Johanssons là người sở hữu trang trại này. Trang trại này chỉ có duy nhất 3 chú nai tên là Gullan, Haelga và Juno. Việc lấy năm lít sữa từ mỗi chú nai hằng ngày không phải là việc dễ dàng, mà phải cần một bàn tay tinh tế và thái độ hết sức bình tĩnh. Sữa nai chứa nhiều protein, 12% chất béo, được giữ lạnh và làm đông 3 lần trong năm. Hằng năm, trang trại của gia đình Johanssons chỉ cung cấp được 660 pound phô mai mà thôi.

5. Thịt bò Wagyu – 300$/pound = 15.381.088 vnd/kg

nguyen-lieu-dat-nhat-tren-the-gioi
Kobe wagyu (Ảnh: snakeriverfarms.com)

Thịt bò Wagyu được xem như là champagne trong các loại thịt bò, Wagyu đến từ những con bò Nhật Bản nổi tiếng với độ béo của thịt cao, và chính điều này đã tạo nên hương vị tuyệt vời cho miếng thịt. Hơn nữa chất béo trong Wagyu có điểm nóng chảy thấp, vì vậy khi nấu chất béo dễ tan ra hòa quyện vào thịt tạo nên vị ngọt cho thịt.

Loại thịt Wagyu tốt nhất là những con bò được nuôi theo phương pháp đặc biệt ở Kobe, Nhật bản. Mỗi năm chỉ có khoảng 3.000 con bò được chứng nhận là nuôi ở Kobe và thậm chí chỉ một phần nhỏ trong số này được dành cho việc xuất khẩu.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie