xử lý món ăn

Mẹo xử lý món ăn khi bạn lỡ tay nêm gia vị quá nhiều

Lúc nấu ăn bạn vẫn có thể vô tình làm món ăn quá mặn, quá ngọt hay thậm chí là quá cay. Làm sao để xử lý món ăn trở nên vừa miệng lại đây? Để bTaskee bật mí nhé!

Dù bạn là một người nội trợ chuyên bếp núc có kinh nghiệm lâu năm vẫn có thể vô tình bất cẩn nêm gia vị quá tay trong lúc nấu ăn. Nhưng nếu bạn biết cách “chữa cháy” những món ăn mà vị quá mặn hay cay hoặc ngọt thì bạn chắc hẳn là một bà nội trợ đảm đang. Hãy học cách xử lý món ăn khi nêm gia vị quá tay cùng bTaskee ngay dưới đây.

Khi món ăn quá ngọt

Không phải món ăn càng ngọt thì càng dễ ăn đâu. Một số món khi nấu quá ngọt sẽ làm người ăn cảm thấy ngán. Nếu bạn lỡ tay cho quá nhiều đường, hãy thử cho thêm một ít muối, hay nước cốt chanh hoặc rượu vang tùy theo loại món ăn. Cách xử lý món ăn này sẽ giúp bạn nấu ăn bớt ngọt đi.

xử lý món ăn
Rượu vang có khả năng xử lý món ăn quá ngọt (ảnh: ssp group)

“Chữa cháy” đồ ăn quá cay

Để giảm vị cay của món ăn, bạn thử cho thêm vị ngọt như đường, mật ong vào món ăn để làm trung hòa với vị cay. Nhớ cho vừa đủ thôi để tránh món ăn lại thành ngọt nhé!

xử lý món ăn
Vị ngọt là trung hòa vị cay của món ăn (ảnh: vietnambiz)

Làm gì khi món ăn lại quá mặn?

Nếu bạn nấu những món nước như soup hay lẩu thì cách “trị cháy” dễ nhất là cho thêm nước lạnh vào. Đổ một lượng nước vừa đủ để làm trung hòa độ mặn, rồi nêm nếm một ít gia vị khác vào cho món ăn được đậm đà hơn. Ngoài ra, bạn có thể thêm vị chua như nước cốt chanh hay vị ngọt như mật ong để giảm vị mặn.

xử lý món ăn
Thêm mật ong để món ăn đỡ mặn hơn (ảnh: vietnammm)

Xử lý món ăn quá béo

Món ăn quá béo sẽ không tốt cho cơ thể người. Nếu lỡ tay cho nhiều dầu mỡ, bạn vẫn có thể xử lý như sau: cho đồ ăn nấu xong để nguội rồi cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng đồng hồ. Lúc này dầu mỡ đã đông lại và bạn có thể dễ dàng vớt chúng ra. Vậy là bạn không còn lo lắng chúng sẽ bị béo nữa rồi.

xử lý món ăn
Để món ăn nhiều dầu mỡ vào tủ lạnh 2 tiếng sẽ dễ vớt dầu ra hơn (ảnh: wiki)

Xử lý món ăn khi lỡ nêm quá tay thật dễ dàng, phải không nào? Bỏ túi ngay những mẹo này để trở thành một nội trợ đảm đang nhé bạn.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie