quần áo trẻ sơ sinh

Mẹo chọn quần áo trẻ sơ sinh

Các bé lớn rất nhanh, vì vậy cần chọn quần áo trẻ sơ sinh sao cho bé mặc thật thoải mái và mặc được lâu mà không phải sớm bỏ đi là điều mà các mẹ luôn cân nhắc khi mua sắm.

Hiểu được vấn đề đó, bTaskee xin đưa ra một số mẹo vặt dưới đây để các mẹ tham khảo, mua sắm phù hợp cho đứa con thân yêu của mình.

Chọn theo cân nặng, chiều cao

Căn cứ vào chiều cao và cân nặng của trẻ, bạn có thể lựa chọn kích cỡ phù hợp, tiêu chuẩn cho bé dựa vào bảng tiêu chuẩn dưới đây.

quần áo trẻ sơ sinh
Bảng kích cỡ tiêu chuẩn cần tham khảo để chọn quần áo trẻ sơ sinh (Ảnh: bibomart.com)

Tuy nhiên, có một số hãng đánh size khác nhau nên các mẹ cần dựa vào chiều cao, cân nặng thực tế để mua sắm quần áo cho trẻ.

Chất liệu vải cho trẻ sơ sinh

Hầu hết các mẹ thường chọn chất liệu cotton bởi ưu điểm mềm, thoáng mát và dễ thấm mồ hôi. Tuy nhiên, loại vải này dễ co lại sau khi giặt. Chính vì vậy, các mẹ cần chú ý chọn size lớn hơn khi mua quần áo trẻ sơ sinh với chất liệu cotton.

Ngoài ra, các mẹ có thể chọn chất liệu vải lụa để mang lại sự hút ẩm, thoáng khí, chống nấm mốc, kháng khuẩn, giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng ở làn da nhạy cảm của bé. Đồng thời, với tính năng không hút bụi, chất liệu vải lụa còn giúp đường hô hấp của bé được khỏe mạnh.

quần áo trẻ sơ sinh
Nên chọn quần áo trẻ sơ sinh bằng vải cotton (Ảnh: Super Silk)

Màu sắc quần áo trẻ sơ sinh

Để tránh cho trẻ bị dị ứng bởi những nhuộm phẩm màu, tốt nhất các mẹ nên chọn mua những bộ quần áo có màu trắng trơn, không hoa văn. Nếu các mẹ muốn phát huy óc sáng tạo, khiếu thẩm mỹ màu sắc cho bé, các mẹ có thể chọn những gam màu nhạt hoặc gam màu trung tính sẽ phù hợp hơn với tinh thần nhạy cảm của trẻ.

quần áo trẻ sơ sinh
Quần áo trẻ sơ sinh không cần cầu kỳ, chỉ cần sắc màu đơn giản (Ảnh: Moki.vn)

Kiểu dáng cho trẻ sơ sinh

Quần áo trẻ sơ sinh càng đơn giản, càng dễ mặc. Đồng thời, các mẹ nên chọn kiểu dáng cổ tròn, cổ tim, hạn chế mua các loại áo chui đầu hoặc quần áo có nút bấm, có kim loại vì dễ làm da trẻ bị tổn thương và không thoải mái.

quần áo trẻ sơ sinh
Những chiếc áo cổ tròn đơn giản sẽ làm cho trẻ thoải mái hơn (Ảnh: phunutoday.vn)

Nhãn hiệu sản phẩm

Đọc kỹ thông tin trên nhãn mác sản phẩm, từ nguồn gốc, xuất xứ, chất liệu để tránh mua những sản phẩm quần áo trẻ sơ sinh không có nguồn gốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Hiện nay, trên thị trường có các nhãn hiệu quần áo trẻ sơ sinh uy tín như: Lullaby, Miomio, Kiza, Baby Mommy… các bạn có thể đến các shop bán quần áo trẻ sơ sinh để chọn mua theo ý muốn.

quần áo trẻ sơ sinh
Các shop quần áo trẻ em bán đa dạng mẫu mã, nhãn hiệu và theo từng độ tuổi (Ảnh: Viankids)

Với các mẹo vặt chọn quần áo trẻ sơ sinh trên đây, bTaskee mong rằng các mẹ sẽ chọn trang phục thật vừa ý và bảo đảm sức khỏe cho con mình.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie