chiên cá giòn tan

Mẹo chiên cá giòn tan không cần lăn bột

Cá chiên giòn rụm là món khoái khẩu của rất nhiều người. Nhưng để chiên được những con cá giòn tan và không bị nát hay tróc da thì đúng là cả một nghệ thuật. Thường để chiên cá thật giòn thì nhiều người sẽ lăn qua bột. Nhưng một số người lại không thích ăn bột chiên hoặc không có sẵn bột ở nhà. Vậy hãy cùng tìm hiểu mẹo chiên cá giòn tan không cần lăn bột mà bTaskee chia sẻ cho bạn nhé!

Cá chiên chắc hẳn là món quen thuộc và ưa thích của nhiều gia đình, hãy cùng làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn nào.

Chọn cá

Nếu muốn có một món cá chiên thơm ngon thì đầu tiên là bước chọn cá. Bạn đừng ngần ngại, hãy cầm cá lên và vạch mang chúng ra xem. Mang cá có màu đỏ là cá tươi còn nếu nó màu thâm đen hoặc trắng bệch là cá không ngon. Cá chiên phải chọn những con cá tươi ngon. Thì khi thành phẩm mới ngon được và cũng an toàn cho gia đình bạn.

chiên cá giòn tan
Chọn cá là bước đầu quan trọng đề có một món cá chiên thật ngon (ảnh: VietQ)

Sơ chế

Cá mua về sau khi đã được làm kỹ, rửa sạch qua nước rồi xát muối để trong vài phút. Sau đó lại rửa sạch và để cá ráo nước. Tuyệt đối không ướp cá bằng đường nhé, sẽ làm cá bị cháy đen khi chiên đấy.

Nên dùng dao khứa lên mình cá để cá dễ dàng chín đều hơn.

chiên cá giòn tan
Nên khứa cá ra để cá dễ dàng chín đều (ảnh: Bé Khỏe Bé Lớn)

Chiên cá

Lưu ý nên để cá ráo nước rồi mới chiên, như vậy sẽ không bị bắn dầu ra ngoài.

Đặt chảo trên bếp, bật nhỏ lửa rồi chờ cho nóng chảo, dùng gừng đã cắt lát để chà trên bề mặt chảo. Sau đó đổ dầu chiên vào, đồng thời cho thêm một chút muối. Để dầu thật nóng rồi mới cho cá vào, như vậy cá sẽ không bị dính.

Khi cho cá vào thì phải trở ngay và để yên cho đến khi mặt dưới vàng hẳn thì mới trở lại. Việc trở cá lại ngay sau khi bỏ vào sẽ làm mặt trên của cá được thấm dầu và chín hơi dầu. Sẽ giúp khi mặt dưới được dần chín vàng và không làm dầu bắn tung tóe. Đồng thời, cá cũng không bị dính hay bị tanh.

Lưu ý trong quá trình chiên chỉ nên để lửa nhỏ. Khi đó cá được chín đều, tránh tình trạng cháy bên ngoài mà bên trong vẫn chưa chín.

Chiên cá cho đến khi vàng đều cả hai mặt rồi vớt cá ra và để lên giấy thấm dầu.

chiên cá giòn tan
Bạn có thể chiên cá giòn tan không cần lăn bột (ảnh: Kul News)

Hy vọng mẹo chiên cá giòn tan không cần lăn bột mà bTaskee chia sẻ sẽ giúp cho bữa ăn nhà bạn được hấp dẫn hơn với món cá chiên thơm ngon không cưỡng lại nhé!

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie