Mẹo chế biến món chiên ngon tròn vị

Mẹo chế biến món chiên ngon tròn vị

Làm thế nào để có được món chiên ngon đúng điệu? Vậy thì hãy chỉ nhau những mẹo chế biến món chiên ngon chuẩn đầu bếp chuyên nghiệp này nhé!

Thức ăn không có độ giòn, bị kết dính, mùi thơm không hấp dẫn là những lỗi bạn mắc phải khi nấu món chiên. Và rồi bạn không thể tìm ra nguyên nhân để khắc phục tình trạng này, cũng chẳng có những mẹo chế biến món chiên ngon để bỏ túi. Phải làm sao đây? Đừng lo, hãy kham khảo ngay bài viết này của bTaskee, bạn sẽ mang đến cho gia đình những món chiên ngon tuyệt cú mèo.

Thực phẩm dùng để chiên

Với các món chiên là cá, nếu cá được sử dụng không tươi thì chắc chắn rằng món cá chiên của bạn sẽ bị thất bại. Cá không tươi dẫn đến trong quá trình chiên sẽ bị kết dính và món cá sẽ không có độ giòn như bạn muốn.

Một trong những mẹo chế biến món chiên ngon chính là để ráo hoặc thấm khô thực phẩm trước khi chiên. Điều này giúp cho món ăn có độ giòn nhất định và trong quá trình “tác nghiệp” dầu không bị bắn tung tóe ra ngoài nữa đấy!

Mẹo chế biến món chiên ngon tròn vị
Để ráo hoặc thấm khô thực phẩm trước khi chiên (ảnh:cooky)

Tẩm cho thực phẩm một lớp trứng gà rồi tiếp tục lăn qua 1 lớp bột chiên cũng là một trong những mẹo chế biến món chiên ngon hơn và có màu sắc thu hút hơn.

Chọn dầu để chiên

Dầu dùng để chiên cũng phần nào quyết định đến độ thơm ngon của món chiên. Chính vì điều này, để món chiên thêm hoàn hảo, bạn nên sử dụng dầu ăn làm từ hạt cải, dầu cọ là tối ưu nhất.

Nhiều chị em nội trợ vì muốn tiết kiệm nên đã không ít lần tận dụng dầu được chiên đi chiên lại nhiều lần để chế biến các món chiên. Qủa thật thì điều này chẳng tốt chút nào! Nó vừa có hai cho sức khỏe lại vừa làm món chiên của bạn thoang thoảnh mùi khó chịu, mất đi tính hấp dẫn của món ăn.

Mẹo chế biến món chiên ngon tròn vị
Chon dầu khi chiên để có món ăn hoàn hảo nhất (ảnh: chacadiem)

Đảm bảo liều lượng và nhiệt độ sôi của dầu thích hợp

Để thực phẩm sẽ chín đều, giòn ngon hơn, bạn nên cho một lượng dầu ngập mặt thực phẩm dùng để chiên. Đây là mẹo để có món chiên ngon giòn đúng chuẩn đầu bếp nấu đấy nhé!

Hành động đổ thêm dầu trong quá trình chiên cũng chẳng hay ho gì đâu nhé! Ngay từ ban đầu, bạn nên cân nhắc lượng dầu phù hợp ngay từ ban đầu và hạn chế châm thêm dầu trong quá trình chiên. Vì khi bạn thêm dầu giữa chừng khiến cho nhiệt độ của dầu đang nấu bị giảm đi, món ăn mất đi độ giòn.

Mẹo chế biến món chiên ngon tròn vị
Chiên ngập dầu với nhiệt độ thích hợp (ảnh: baophunu)

Điều chỉnh nhiệt độ một tí trong quá trình chiên cũng là mẹo chế biến món ăn ngon. Để dầu thực sự sôi nóng già trước khi cho thực phẩm vào, sao đó từ từ vặn nhỏ lửa sao cho  nhiệt độ sôi ổn định, đảm bảo cho thực phẩm chín, vàng và giòn. Để lửa quá to chính là nguyên nhân khiến cho thực phẩm nhanh bị cháy và chín không đều các mặt. Nếu cẩn thận hơn, bạn cũng có thể sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ của dầu đấy.

Mẹo chế biến món chiên ngon tròn vị
Có ngay món gà ngon tuyệt như này nếu bạn biết cách điều chỉnh nhiệt độ khi chiên (ảnh: cookpad)

Không chiên quá nhiều thực phẩm cùng một lúc

Việc cho quá nhiều thực phẩm “chen chúc” nhau trong một lần khiến cho món chiên của bạn sẽ thấm rất nhiều dầu mà lại mất đi độ giòn. Vì vậy, để đảm bảo độ ngon cho món ăn, bạn nên cho từng ít một thực phẩm vào chiên và đặc biệt chú ý rằng thực phẩm ngập luôn được chiên trong dầu.

Việc chiên kết hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau như cá, thịt trong cùng một chảo dầu  cũng sẽ khiến món ăn bị lẫn mùi, giảm mất độ hấp dẫn.

Mẹo chế biến món chiên ngon tròn vị
Chỉ chiên 1 loại thực phẩm để đảm bảo độ ngon cho món ăn (ảnh: monngonmoingay)

Thực phẩm sau khi chiên sẽ còn bị ngấm rất nhiều dầu. Cách xử lý đơn giản đó là bạn nên cho thực phẩm ra đĩa hoặc rổ có lót giấy thấm dầu để lấy hết đi lượng dầu thừa. Làm như thế sẽ giúp cho món ăn của bạn thêm tròn vị đấy.

Mẹo chế biến món chiên ngon tròn vị
Dùng giấy thấm dầu để xử lý lượng dầu thừa chứa trong món ăn (ảnh: agiadinh)

Đối với chảo chiên

Lựa chọn chảo chiên phù hợp cũng là mẹo chế biến món chiên ngon đấy, bạn biết chưa?

Điều lưu ý đầu tiên đó là chảo chiên phải hoàn toàn khô ráo trước khi đổ dầu ăn vào.

Sử dụng chảo chống dính để chiên có vẻ là lựa chọn tốt nhất để có món ăn ngon. Nhưng trong trường hợp bạn không có chảo chống dính thì sao? Không sao cả, bạn có thể dùng chảo thường nhưng hãy rang qua một lớp muối tinh cho đến khi muối khô chuyển sang màu vàng và rồi bạn đổ đi, sau đó cho dầu chiên thì cũng sẽ có ngay món ăn vô cùng tuyệt hảo nè!

Mẹo chế biến món chiên ngon tròn vị
Sử dụng chảo chống dính để chiên (ảnh:dienmayxanh)

Ngoài ra thì bạn cũng có thể cho vào dầu ăn một ít muối tinh để món chiên thêm đậm đà, cũng như ngăn chặn tình trạng thực phẩm bị kết dính hay dầu bắn trong quá trình chiên. Và đây có lẽ là mẹo chế biến món chiên ngon đã được khá nhiều chị em áp dụng và chia sẻ.

Mẹo chế biến món chiên ngon tròn vị
Thêm một chút muối vào dầu chiên để có món ăn đậm đà hơn (ảnh:monngon)

Với mẹo chế biến món chiên ngon được bTaskee chia sẻ như trên thì có lẽ nấu ăn ngon là điều chẳng hề khó với chị em phải không nào! Vào bếp và áp dụng ngay nhưng mẹo chế biến món chiên ngon này để có được món ăn ngon đúng điệu như đầu bếp chuyên nghiệp thôi nào!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie