may hut mui trong nha bep

Máy hút mùi có thực sự hiệu quả như lời đồn không?

Máy hút mùi là thiết bị không thể thiếu trong những hộ gia đình hiện đại, hoặc những gia đình có không gian nhỏ hẹp. Chúng hỗ trợ làm sạch không khí trong căn bếp đầy mùi đồ ăn mỗi bữa nấu. Nhưng thực sự máy hút mùi có hiệu quả như lời đồn không? Cùng bTaskee đi tìm câu trả lời nhé!

Máy hút mùi là gì?

cac bo phan cua may hut mui

Máy hút mùi là loại máy được sử dụng trong khu bếp của gia đình, nhà hàng,… Với cấu tạo bao gồm phễu hút mùi, một động cơ loại tuabin đôi/đơn hay quạt hút. Lưới lọc thường được làm bằng nhôm hoặc thép chống gỉ có độ dày màu khác nhau (điều này tùy thuộc vào từng hãng sản xuất máy) cùng với bảng điều khiển có thể bằng nút bấm hoặc cảm ứng thông minh. Giúp bạn thiết lập chế độ hoạt động cho thiết bị.

Tùy vào thiết kế không gian bếp của gia đình bạn để lựa chọn thiết bị sử dụng than hoạt tính hoặc sử dụng ống dẫn để hút và khử mùi. Bộ phận lưới lọc tháo lắp đơn giản giúp bạn dễ dàng vệ sinh máy sau khi sử dụng.

Công dụng của máy

Khử mùi và lọc khí

Ngoài những công dụng hút mùi đơn giản cho không gian nhà bạn và loại bỏ hoàn toàn mọi mùi thức ăn cũng như mùi khí gas phát ra thì thiết bị này còn trang bị hệ thống than hoạt tính. Được ứng dụng trong bộ phận lọc mùi.

Than hoạt tính trong giúp lọc khí thải, khử mùi, xử lý khí ô nhiễm. Mang lai cho gia đình bạn không gian bếp trong lành.

Giúp loại bỏ những tác nhân xấu đối với sức khỏe người sử dụng

Khi sử dụng máy hút mùi, máy sẽ hút hết mùi sinh ra trong quá trình nấu nướng. Giúp cho không gian bếp không bị ám mùi khó chịu, đặc biệt là với bếp gas, khí gas khi cháy sẽ sinh ra khi NO2 cao gấp 5 đến 6 lần so với không khí bên ngoài. Rất có hại cho sức khỏe và là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí trong nhà bếp. Dẫn đến bệnh tật cho gia đình bạn.

Công suất hoạt động của máy?

Máy hút mùi có thực sự hiệu quả hay không phần lớn sẽ phụ thuộc vào công suất của thiết bị. Chúng chứng minh khả năng hút mùi trong không gian của thiết bị đạt mức bao nhiêu.

Có nhiều dòng máy hút mùi, mỗi dòng có công suất hoạt động khác nhau. Thông thường những con số: 300m3/h; 600m3/h;1100m3/h hay 1300m3/h được các nhà sản xuất lựa chọn. Bên cạnh đó cũng phụ thuộc rất lợn vào diện tích phòng bếp của nhà bạn.

Với diện tích nhà càng nhỏ thì lượng khí càng đặc và số lần phải thay không khi càng nhiều bấy nhiêu. Nên bạn cần chọn loại máy có công suất lớn.

Tính năng hoạt động của máy:

su dung may hut mui trong gia dinh

Ngoài công suất hoạt động của máy, các tính năng của bếp cũng là một trong những yếu tố quan trọng để bạn lựa chọn được máy hút hiệu quả cho gia đình bạn. Và chúng phải thật sự hiệu quả thì sẽ không lãng phí nguồn đầu từ. Hiện nay, máy hút mùi đã được trang bị những tính năng hiện đại như:

  • Tính năng hút mùi tự động: Các dòng máy hiện đại ngày nay được tích hợp hệ thống cảm biến. Giúp nhận diện mùi trong không khí và tự động hoạt động. Chỉ cần thiết bị luôn được kết nối với điện năng.
  • Trang bị đèn LED: Hệ thống đèn LED lắp âm có hiệu quả cao so với các thiết bị chiếu sáng khác với khả năng cung cấp ánh sáng gần chỉ tiêu tốn mức năng lượng tối thiểu. Nhưng tuổi thọ lại dài gấp 3 lần các hệ thống bóng đèn thường.
  • Tính năng khử mùi, diệt khuẩn: Đa số các dòng máy hút mùi hiện này đều sử dụng than hoạt tính để lọc không khí. Đặc biệt là các dòng máy hút mùi tự hủy và máy hút mùi không ống. Màng lọc than hoạt tính có tác dụng lọc và giữ lại hết mùi hôi, vi khuẩn gây hại. Trả lại bầu không khí trong lành cho không gian.
Từ những tính năng mà kỹ thuật đã chứng minh được thay bằng những lời quảng cáo hoa mỹ. Đã trả lời được cho câu hỏi “máy hút mùi có thực sự hiệu quả không?” rồi. Bên cạnh sử dụng hệ thống này cho không gian bếp, bạn cũng đừng quên thường xuyên dọn dẹp không gian gia đình và có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để giữ cho căn bếp của gia đình lúc nào cũng sạch sẽ và tươi mát nhé!
Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie