làm tỏi đen ngay tại nhà

Làm tỏi đen ngay tại nhà vô cùng dễ dàng

Tỏi đen có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giảm cholestorol, hỗ trợ điều trị ung thư, bảo vệ cơ thể chống nhiễm trùng và bệnh tật… Có một điều rất vui là bạn không nhất thiết phải tìm mua chúng với giá khá đắt đỏ và chất lượng đôi khi không được tốt khi mua nhầm chỗ kém uy tín. Bạn hoàn toàn có thể làm tỏi đen ngay tại nhà qua sự hướng dẫn của bTaskee.

Cách làm vô cùng đơn giản và nguyên vật liệu hầu như đã có sẵn ở nhà. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay một mẻ tỏi đen nào.

Cần chuẩn bị

  • Tỏi
  • Bia
  • Giấy bạc
  • Nồi cơm điện

Bước 1: Chọn tỏi

Nên chọn tỏi có tép to và đều nhau. Việc chọn tỏi rất quan trọng, quyết định sự thành công của mẻ tỏi đen bạn sắp làm đấy. Để có chất lượng tốt nhất, nên chọn vài nhánh tỏi cô đơn (ở Lý Sơn). Nếu không có điều kiện bạn cũng nhớ đừng chọn những củ tỏi nhỏ và không đều nhé.  Và cũng tuyệt đối không sử dụng tỏi Trung Quốc để làm tỏi đen.

Có thể phơi nắng khoảng 1 giờ đồng hồ hoặc cho tỏi ra nơi thoáng mát để tỏi được khô ráo. Bạn nên bóc một lớp vỏ ở bên ngoài để tránh bụi bẩn. Nếu cuốn tỏi quá dài thì bạn cũng nên cắt cho ngắn lại nhé.

làm tỏi đen ngay tại nhà
Chọn tỏi là một bước quan trọng trong việc làm tỏi đen ngay tại nhà (ảnh: Nguyễn Trần Cosmetics)

Bước 2: Ngâm tỏi

Cho tỏi vào một cái thau, đổ bia ngập tỏi rồi ngâm trong 30 phút để tỏi ngấm men vi sinh. Cứ 5- 10 phút lại đảo tỏi lên một lần để tỏi được ngấm đều.

làm tỏi đen ngay tại nhà
Ngâm tỏi ngập trong bia khoảng 30 phút để tỏi ngấm đều (ảnh: kentary)

Bước 3: Ủ tỏi

Chuẩn bị 1 tờ giấy bạc to và cho tỏi vào sau 30 phút ngâm bia. Phải gói tỏi ngay sau khi lấy ra từ thau bia và bọc kín bằng giấy bạc, không được để hở vì sẽ làm tỏi không ngon. Sau khi đã bọc kín, bạn cho chúng vào nồi cơm điện, đậy nắp và nhấn nút warm (là nút hâm cơm, không phải nút nấu) và cứ để như vậy trong 14 ngày.

làm tỏi đen ngay tại nhà
Nhớ là bọc thật kín tỏi khi ủ để tỏi được đen và ngon (ảnh: toiden)

Bước 4: Kiểm tra

Bạn có thể kiểm tra tỏi bằng cách mở nồi cơm điện hằng ngày (mỗi lần không quá 5 phút). Nhưng tốt nhất, bạn nên kiểm tra tỏi 5 ngày 1 lần nhé.

Sau 5 ngày, tỏi chuyển màu nâu và đã thoảng mùi thơm.

Sau 10 ngày thì tỏi đã trở thành màu đen, mùi thơm rõ hơn.

Hoàn tất 14 ngày thì tỏi đã mềm và dẻo hơn, màu đen cũng đậm hơn rồi đấy.

Nhớ là mỗi lần kiểm tra xong bạn nhớ phải bọc tỏi kín lại như cũ nhé.

làm tỏi đen ngay tại nhà
Sau 14 ngày là mẻ tỏi đen của bạn đã hoàn thành rồi đấy (ảnh: VietNamNet)

Vậy là mẻ tỏi đen của chúng ta đã hoàn thành rồi. Chỉ với những bước dễ dàng và nguyên vật liệu đơn giản chúng ta đã có thể tự làm tỏi đen ngay tại nhà mà không cần đi mua ở ngoài khá tốn kém. bTaskee chúc các bạn thành công nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie