trẻ bám người giúp việc

Làm gì khi con trẻ bám người giúp việc quá nhiều?

Con yêu người giúp việc hơn bố mẹ là trường hợp có thể xảy ra trong một gia đình quá bận rộn. Những lúc này, bạn cần làm gì khi con trẻ bám người giúp việc quá nhiều?

Trong cuộc sống hiện đại và bận rộn, bố mẹ thường không dành nhiều thời gian chơi với con nên sẽ thuê người giúp việc kiêm bảo mẫu để chăm sóc nhà cửa và trẻ nhỏ. Trên thực tế, đứa trẻ thường có xu hướng kết thân với những người thường tiếp xúc với chúng nhiều nhất nên tình trạng con trẻ bám người giúp việc là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng nếu trẻ thờ ơ với bạn là điều đáng lo ngại bởi tình cảm đã ít gắn kết. Vậy bạn cần làm gì? Hãy tham khảo thử lời khuyên từ bTaskee nhé!

Hiểu rõ nguyên nhân

Làm việc cả ngày là nguyên nhân gây cho bạn sự mệt mỏi và chỉ ao ước được nghỉ ngơi. Khi đứa trẻ đang háo hức đợi bạn trở về để chơi cùng thì bạn lại thờ ơ với điều đó. Lâu dần, trẻ sẽ mất đi sự mong đợi với bạn. Đây là một trong những nguyên nhân làm trẻ trở nên vô tâm với bạn.

Trẻ con rất vô tư và ngây thơ, bé thường dễ kết thân với những ai “chịu chơi” cùng. Vì thế, người giúp việc thường xuyên ở bên cạnh sẽ tạo cho bé cảm giác gẫn gũi và an toàn. Dành thời gian ít ỏi cho con và chỉ quan tâm với công việc bên ngoài thì việc con thờ ơ với bố mẹ cũng là điều có thế hiểu được.

trẻ bám người giúp việc
Bố mẹ không nên thờ ơ với trẻ con (ảnh: dochoitreem)

Học cách chơi và lắng nghe con

Để cải thiện tình cảm giữa ba mẹ và trẻ cũng như trẻ không bám người giúp việc, việc đầu tư bạn cần làm là hãy dành thời gian để quan tâm, yêu thương, chăm sóc con. Nếu có thể, vào cuối tuần bạn nên dắt trẻ ra ngoài chơi để có thêm nhiều kỉ niệm gia đình. Điều quan trọng nhất là học cách nghe con nói, trò chuyện cùng con nhiều hơn. Cách làm này sẽ giúp trẻ hoạt bát và vui vẻ và yêu ba mẹ hơn.

Điều cần tránh là bạn không nên vì thấy trẻ quá mến người giúp việc mà đuổi họ bởi việc làm này sẽ gây tác dụng phụ. Khi trẻ quý mến một ai đó lâu ngày, việc đột ngột không còn gần gũi người đó có thể gây tổn thương đến tinh thần, cảm xúc của trẻ.

trẻ bám người giúp việc
Học cách chơi và lắng nghe con nhiều hơn (ảnh: vietnammoi)

Con trẻ bám người giúp việc quá nhiều không phải là lỗi của bé, cũng không phải lỗi từ giúp việc. Nếu bạn biết cách sắp xếp thời gian cân bằng giữa công việc và gia đình thì vấn đề này sẽ không còn là nỗi bất an nữa. Đừng quên chơi cùng con để bé có cảm giác được yêu nhiều hơn.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie