khác biệt giữa giúp việc theo giờ và giúp việc cả ngày

Khám phá ngay 3 điểm khác biệt giữa giúp việc theo giờ và giúp việc cả ngày

Bạn đang băn khoăn không biết nên thuê người giúp việc theo giờ hay cả ngày? Bài viết về 3 điểm khác nhau của 2 loại hình dịch vụ này sẽ giúp bạn tìm được người giúp việc phù hợp. 

Cùng với sự phát triển của xã hội thì thị trường tuyển dụng người giúp việc cũng đang nóng lên theo từng ngày. Bên cạnh người giúp việc cả ngày, nhiều khách hàng còn rất ưa chuộng thuê người giúp việc theo giờ. Tuy có nhiều điểm tương đồng, song mỗi hình thức lại có những ưu khuyết điểm riêng, cũng chính là điểm khác biệt lẫn nhau. Cùng bTaskee xem sự khác biệt giữa giúp việc theo giờ và giúp việc cả ngày là như thế nào!

Người giúp việc

Đối với giúp việc theo giờ, người làm cho bạn có thể không cố định mà sẽ thay đổi tùy theo mỗi lần bạn sử dụng dịch vụ. Cho dù là một hay nhiều người thì thời gian người giúp việc tiếp xúc với bạn cũng không nhiều, có thể họ khó nắm rõ được những yêu cầu mà bạn đưa ra trong công việc (khăn nào dùng lau bàn, khăn nào lau chén, khẩu vị của người trong gia đình…). Kinh nghiệm thuê người giúp việc theo giờ là chọn những người chuyên nghiệp hoặc đã có thâm niên trong nghề, tránh việc bạn phải hướng dẫn lại cho họ từ những điều cơ bản. Và để hạn chế việc phải nhắc lại những điều cần lưu ý của gia đình mình với người giúp việc mới, bạn có thể ghi  tất cả những điều này vào một tờ giấy và đưa cho họ.

khác biệt giữa giúp việc theo giờ và giúp việc cả ngày
Thuê người giúp việc theo giờ đã có kinh nghiệm để tiết kiệm thời gian và công sức của chủ nhà (ảnh: giupviechanoi)

Còn giúp việc cả ngày thì chỉ có một người làm toàn bộ thời gian, thường người này sẽ quen thuộc với những việc cần làm cũng như các thành viên trong gia đình. Điều này khiến bạn an tâm cũng như có thể hài lòng hơn so với thuê người làm theo giờ, song nó cũng có những rủi ro mà bạn phải chấp nhận. Chính vì sự quen thuộc mà khi người này nảy lòng tham hay có ý định xấu với các thành viên trong gia đình, bạn khó mà phòng ngừa được. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ lý lịch của người giúp việc trước khi thuê nhé.

Thời gian giúp việc

Một điểm nữa để có thể thấy được sự khác biệt giữa giúp việc theo giờ và giúp việc cả ngày là thời gian làm việc. Giúp việc theo giờ thì thời gian thường không cố định mà tùy vào nhu cầu của chủ nhà. Như vậy sẽ linh hoạt hơn rất nhiều, bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với thời gian của mình và gia đình. Bạn cũng sẽ chỉ phải chi trả theo số giờ làm thực tế của người giúp việc, phù hợp với người sống độc thân hoặc những gia đình ít người.

Đối với những gia đình đông người, có người già, trẻ nhỏ, khối lượng công việc cần làm nhiều thì người giúp việc cả ngày sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Thời gian giúp việc cả ngày tạo nhiều cơ hội để người giúp việc làm quen và chơi với trẻ, cũng như làm được nhiều việc hơn trong cùng một lúc. Ngoài ra, nếu khối lượng công việc quá nhiều thì bạn có thể thuê người giúp việc trông trẻ riêng và người giúp việc nhà riêng.

khác biệt giữa giúp việc theo giờ và giúp việc cả ngày
Thuê người giúp việc cả ngày là sự lựa chọn hợp lý cho gia đình có trẻ nhỏ (ảnh: quanhta360)

Chi phí phải trả

Hiện tại, giá thuê người giúp việc theo giờ là khoảng 40.000 – 50.000 VND/tiếng. Nếu một tuần chỉ thuê khoảng 2 lần, mỗi lần 2 tiếng để dọn dẹp nhà cửa thì chi phí này là không đáng kể. 

Còn đối với hình thức thuê người làm cả ngày, giá giao động từ 4.000.000 VND trở lên, chưa tính chi phí ăn uống, sinh hoạt. Đồng thời, theo Nghị định số 27/2014/NĐ-CP ngày 07 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ, “chủ hộ gia đình phải thực hiện nghĩa vụ đóng một khoản tiền tương đương với mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội kèm theo lương”.

Hiện tại, bTaskee có cung cấp dịch vụ giúp việc nhà theo giờ với mức giá từ 40.000 VND/giờ, giúp cuộc sống của bạn thêm thoải mái, hoàn hảo hơn.

Với bài viết này, hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ hơn về các dịch vụ giúp việc nhà hiện nay. Hãy căn cứ theo nhu cầu của gia đình mình  để chọn người giúp việc phù hợp nhé.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie