gà khô lá chanh

Hướng dẫn làm gà khô lá chanh thơm ngon

Bạn muốn làm món ăn chơi vào lúc đói bụng nhưng chưa biết làm món gì? Để bTaskee hướng dẫn cách làm gà khô lá chanh ngay dưới đây cho bạn tham khảo nhé!

Bạn từng nghe khô bò, khô mực vậy khô gà thì thế nào? Món ăn này đang bắt đầu được ưa chuộng bởi tính an toàn thực phẩm và công thức làm cũng dễ dàng. Thử cùng bắt tay vào thực hiện theo hướng dẫn làm gà khô lá chanh từ bTaskee nào.

Nguyên liệu bạn cần là…

Thịt ức gà công nghiệp: 500g

Lá chanh tươi: 100g

Sả tươi: 7 cây

Hành tây, tỏi bắc, hành tím, ớt tươi, ớt bột Hàn Quốc

Sa tế, nước mắm, đường trắng, ngũ vị hương, tiêu, bột ngọt, muối, bột canh, dầu ăn

gà khô lá chanh
Nguyên liệu cần có để làm gà khô lá chanh (ảnh: phunu365)

Tiến hành làm thôi!

Đầu tiên, sơ chế nguyên liệu. Ức gà khi mua về bạn cần rửa thật sạch. Đun nước lên và đem lá chanh, sả đã đập dập và hành tây đã được cắt bỏ vào. Khi nước đã sôi bạn hãy cho ức gà vào luộc chín khoảng 7 – 9 phút rồi vớt ra lại. Đợi gà ráo nước và nguội, bạn hãy xé gà thành những sợi nhỏ. Lưu ý là đừng xé nhỏ quá sẽ bị nát trong quá trình nấu nhé!

Nếu bạn thích ăn gà giòn thì có thể lấy chảo dầu chiên sơ cho vàng. Tất nhiên bạn vẫn có thể ăn mềm mà không cần chiên nó.

gà khô lá chanh
Sau khi luộc xong hãy xé gà thành những sợi nhỏ (ảnh: camnanglamme)

Lấy 150g nước luộc thịt để làm sốt. Sả, hành tím, tỏi và ớt băm nhuyễn. Lá chanh rửa sạch thái nhỏ thành sợi. Cho chảo lên bếp, phi dầu tỏi đến khi vàng rồi cho ớt bằm vào xào. Trút nước gà vào nấu cho đến khi hơi sệt lại.

Tiếp theo, bạn hãy trút gà vào chảo nước sốt, để lửa vừa. Đảo đều nhanh tay cho nước sốt thấm vào thịt. Bỏ lá chanh vào và tiếp tục đảo đều đến khi nước sốt khô và keo lại thì tắt bếp.

Cuối cùng, cho thịt gà vào lò nướng để 110oC trong 40 phút để gà khô hoàn toàn. Sau khi gà nguội, bạn hãy cất chúng trong hộp kín để bảo quản và ăn dần.

gà khô lá chanh
Cho gà vào lò nướng để 40 phút (ảnh: 5giay)

Hy vọng với hướng dẫn làm gà khô lá chanh ở trên, bạn sẽ thực hiện thành công và có được 1 món ăn vặt thơm ngon tại nhà.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie