sử dụng máy lạnh cho người lớn tuổi

Hãy cẩn thận khi sử dụng máy lạnh cho người lớn tuổi!

Người cao tuổi thường không chịu được nhiệt độ thấp, nên bạn cần phải nắm vững những lời khuyên dưới đây để bảo vệ sức khỏe cho người thân. Cùng bTaskee tìm hiểu cách sử dụng máy lạnh cho người lớn tuổi hợp lý nào!

Càng lớn tuổi sức khỏe càng suy yếu, cơ thể cũng dễ mắc bệnh hơn nếu thời tiết quá lạnh hay quá nóng. Sử dụng máy lạnh cho người lớn tuổi sai cách sẽ làm họ mắc những căn bệnh như viêm khớp hay hô hấp. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho người già, bạn cần biết những điều này.

Nguy cơ đến sức khỏe

Nếu ngồi lâu trong phòng máy lạnh, người cao tuổi có khả năng bị viêm khớp và mỏi đầu gối. Người có tiền sử căn bệnh này sẽ làm bệnh thêm trầm trọng.

Hoặc người thường xuyên di chuyển giữa môi trường nóng bên ngoài và môi trường máy lạnh sẽ không có thời gian thích ứng, gây ra khó thở. Một số trường hợp làm da, niêm mạc, mũi bị khô, sức đề kháng yếu dần nếu thay đổi môi trường sống.

sử dụng máy lạnh cho người lớn tuổi
Sử dụng máy lạnh cho người lớn tuổi đúng cách để bảo vệ sức khỏe (ảnh: blogger)

Lời khuyên để bảo vệ sức khỏe

Đối với người cao tuổi, máy lạnh nên để nhiệt độ từ 24oC – 25oC vào ban ngày và từ 25oC – 27oC vào ban đêm. Khi trời mát hơn (vào sáng sớm hoặc ban đêm), hãy tắt máy lạnh trong vài giờ và mở cửa sổ cho không khí được trao đổi. Nên để máy phun bụi nước hoặc chậu nước trong phòng máy lạnh để tránh da bị khô. Nhớ thay lọc của máy theo định kì để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Bạn có thể bố trí thêm quạt trần, quạt bàn để không khí trong phòng lưu thông, tạo sự thông thoáng.

sử dụng máy lạnh cho người lớn tuổi
Hãy điểu chỉnh nhiệt độ máy lạnh thích hợp cho người cao tuổi (ảnh: renoaddict)

Trong những ngày thời tiết mát mẻ, người cao tuổi nên hạn chế sử dụng máy lạnh để cơ thể có thể thích nghi với môi trường. Sử dụng máy lạnh cho người lớn tuổi đúng cách sẽ giúp sức khỏe được giữ gìn tốt hơn trong mùa nắng nóng này.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie