spider man sony marvel

Hậu “Chia Tay” Disney Và Sony – Spider Man Bị Khai Trừ Khỏi Marvel

Sáng ngày 21/8 vừa qua, fans trung thành của chàng Nhện Tom Holland đã cực kỳ bị sốc khi phải nghe tin Disney loại bỏ hoàn toàn người Nhện ra khỏi vũ trụ của Marvel, do Sony không đồng ý với yêu cầu chia đôi doanh thu 50/50 từ Disney. 

Người hâm mộ đứng ngồi không yên vì Spider-Man

Sau khi ra mắt bộ phim Spider Man – Far From Home đạt được thành công dữ dội, cán mốc 1 tỷ USD, mang đến doanh thu khổng lồ cho Marvel và Sony thì tin đồn về thoả thuận tiền bạc giữa 2 bên có một số trục trặc. Sony Pictures muốn thay đổi thoả thuận ăn chia doanh thu và nhận được khoản tiền nhiều hơn, nhưng phía Disney không đồng ý. Khi thoả thuận thất bại, Sony thẳng thừng tuyên bố sẽ mang người Nhện ra khỏi MCU, nơi mà Sony nắm giữ trong tay bản quyền Spider Man qua nhiều thập kỷ.

spider man sony marvel

Trước khi gia nhập Marvel Studio ( thuộc Disney) thì Sony đã đầu tư khoảng kinh phí không nhỏ cho những bộ phim độc lập về người Nhện. Nhưng vì Sony nhận thấy chưa khai thác triệt để mọi khía cạnh của người Nhện nên đã ký thoả thuận với Disney để chia sẻ nhân vật bản quyền để làm phim, chính thức sáp nhập người Nhện vào dàn siêu anh hùng vũ trụ của Disney như Captain America: Civil War, Avengers: Infinity Wars hay Avengers: Endgame. Disney đã nhanh chóng đưa người Nhện của Tom Holland hoàn toàn trở nên khác biệt về tính cách, ngây ngô nhưng đầy dũng cảm.

Theo trang báo Deadline thì thoả thuận ban đầu giữa Sony và Disney là đối với các thể loại phim độc lập của Sipder Man thì bên Sony sẽ chi toàn bộ tiền cát xê cho diễn viên, ekip thực hiện, hậu trường,…. và nắm toàn bộ quyền quyết định phát hành phim. còn phía bên Disney chỉ chịu trách nhiệm sản xuất và lên ý tưởng kịch bản. Lợi nhuận sẽ là 95% của Sony và 5% của Disney. Nhưng sau đó thoả thuận ấy không được Disney đồng ý và đòi chia như giao kèo ban đầu là 50-50. Đồng nghĩa với việc bất kỳ bộ phim nào có sự xuất hiện của Spider Man thì lợi nhuận phải được chia đôi. Mục đích nhằm nâng cao lợi nhuận công bằng cho cả 2 phía, cùng có lợi. Sau đó, yêu cầu này đã bị Sony từ chối và chỉ chấp nhận con số 95-5 như ban đầu. Cả hai đã mất ròng rã vài tháng nhưng vẫn chưa đi đến thoả thuận.

Dường như phía Sony Pictures đã không đồng ý và thẳng tay “ đem” người Nhện về cho bằng được, rời khỏi vũ trụ siêu anh hùng Avengers mà mọi người vẫn thường thấy. Chúng ta sẽ không còn thấy Peter Parker do Tom Holland thủ vai hoặc có thể sẽ thấy Spider Man ở một vũ trụ khác, một vũ trụ không thuộc về Marvel. 

spider man sony marvel

Bây giờ, người hâm mộ người Nhện đang “ cầu xin” một phép màu có thể giải cứu spider Man không phải thoát khỏi vũ trụ siêu anh hùng của MCU, hy vọng một phép màu cho việc dừng lại cuộc chiến giữa Sony và Disney, để trả lại một Peter Parker hoàn hảo trong dàn siêu anh hùng Avengers.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie