giúp việc ở mỹ

Giúp việc ở Mỹ – lương ngang với bác sĩ, luật sư

Nhu cầu cần người giúp việc ở các gia đình khá giả tại Mỹ dẫn tới sự khan hiếm và biến công việc này trờ thành một trong những nghề có thu nhập khá cao.

Đối với những gia đình giàu có, người giúp việc trở thành một phần không thể thiếu để chăm sóc nhà cửa, lo các việc dọn dẹp trong nhà. Tại miền Nam California, đã diễn ra tình trạng không có đủ người giúp việc để đáp ứng nhu cầu thị trường. Theo số liệu của Cục thống kê lao động Mỹ, số người giúp việc tại miền Nam California đã tăng 67% trong vòng 5 năm qua, lên mức 150.000 người. Con số này không bao gồm những người làm vườn và bảo mẫu di cư bất hợp pháp hoặc những người được trả lương mà không đăng ký.

Lương cao, cuộc sống sang chảnh

Các gia đình giàu có cần đầu bếp để chuẩn bị các bữa ăn, người hầu và đầy tớ để phục vụ họ, quản gia để giữ biệt thự của luôn sạch bóng, bảo mẫu và y tá đêm để chăm sóc con cái. Nhiều gia đình ở Mỹ sẵn sàng trả tiền cao cho những người giúp việc có trình độ cao. Theo như ước tính của Hiệp hội Người giúp việc Quốc tế, lương trung bình của người giúp việc ở Mỹ là 16 USD/giờ, có những người hưởng lương đến 100.000 USD/năm.

Đặc biệt, đối với người giúp việc nhà cho giới thượng lưu, khi gia chủ có số tài sản kếch xù, người giúp việc cũng được hưởng cuộc sống sang chảnh và rất thoải mái. Họ được di chuyển trên bằng máy bay riêng với gia chủ, du lịch nhiều nơi, bước chân vào các cửa hiệu thời trang của các nhà thiết kế lừng lẫy, gặp gỡ người nổi tiếng…

giúp việc ở mỹ
Người giúp việc phải có những kỹ năng làm việc cần thiết. (ảnh: vietnhantam)

Áp lực không hề nhỏ

Tuy nhiên, mức lương cao cũng đồng nghĩa người giúp việc chịu không ít áp lực và đòi hỏi cao từ gia chủ. Các gia đình giàu có quy định giờ giấc rất nghiêm ngặt, hạn chế các mối quan hệ, hay người giúp việc không bao giờ biết về công việc thực sự của chủ nhà.

Tại Newyork (Mỹ) cách đây vài năm, một khóa học huấn luyện người giúp việc được mở ra để nâng cao kỹ năng cho người giúp việc các gia đình giàu có. Khóa học này chỉ kéo dài trong vòng 5 giờ để hướng dẫn người giúp việc một số việc nhà, học phí 150 USD.

Nội dung khóa học là hướng dẫn cho cả cả chủ nhân và người giúp các kỹ năng như mua sắm thực phẩm thế nào, ứng xử và thái độ khi gia đình có tiệc hay lau chùi các đồ dùng trong gia đình…

giúp việc ở mỹ
Kiếm bộn tiền từ công việc giúp việc ở Mỹ. (Nguồn: thanhnien)

Với những chia sẽ trên, bTaskee hy vọng bạn có thể hiểu hơn về vấn đề tiền lương của người giúp việc ở Mỹ. Công việc nào cũng thế, được nhận lương cao thì cũng phải chịu những áp lực lớn, và với những người giúp việc ở Mỹ họ cũng phải liên tục tiếp thu những cái mới để đáp ứng những nhu cầu càng cao của chủ nhân.

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie