đóng kín cửa phòng khi dùng máy lạnh

Đóng kín cửa phòng khi dùng máy lạnh, thực sự có tốt như bạn nghĩ?

Bạn cứ nghĩ đóng kín cửa phòng khi dùng máy lạnh là tốt, nhưng thực tế thì sao? Điều này có an toàn và tốt cho sức khỏe? Hãy cùng bTaskee tìm hiểu xem nào!

Nhiều hộ gia đình đóng kín cửa phòng khi sử dụng máy lạnh để tránh thoát hơi, làm hao phí điện năng. Điều này là đúng, tuy nhiên nếu quá lạm dụng điều này lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đóng kín cửa phòng khi dùng máy lạnh: Lợi hay hại?

Không khí trong phòng kín có thể độc hại gấp 2 – 5 lần so với ngoài trời. Khi mua máy lạnh, bạn nên chọn loại có khả năng lọc khí và diệt khuẩn để đem lại môi trường thoáng hơn. Lúc dùng máy lạnh, bạn vẫn có thể đóng kín cửa để khí lạnh không thoát ra ngoài. Tuy nhiên nếu đóng kín cửa phòng trong thời gian quá lâu, không khí không lưu thông tốt, có thể gây chóng mặt, mệt mỏi…

Vì vậy, theo lời khuyên của các chuyên gia, khoảng 15 – 30 phút sau, bạn hãy mở cửa để “thay” không khí mới cho căn phòng. Làm như vậy bạn vừa có thể bảo vệ sức khỏe mình, vừa làm căn phòng trong lành hơn.

Đồng thời, sau khi tắt máy lạnh, bạn nên mở cửa phòng để không khí trong phòng được lưu thông và thay đổi với môi trường bên ngoài.

đóng kín cửa phòng khi dùng máy lạnh
Ngồi lâu trong phòng lạnh kín sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe bạn (ảnh: tuvandienmay)

Bí quyết sử dụng máy lạnh an toàn, tiết kiệm điện

Giữ nhiệt độ ổn định

Nhiều người có thói quen tắt máy lạnh khi phòng đủ lạnh, rồi lúc sau lại bật lên lại khi phòng bắt đầu nóng. Máy lạnh khởi động làm tiêu tốn rất nhiều điện năng, nếu bạn bật tắt máy liên tục sẽ làm hao điện năng rất lớn. Cách tốt nhất là nên duy trì máy lạnh ở nhiệt độ vừa phải, nhiệt độ ngoài trời và trong phòng chỉ nên lệch khoảng từ 5 – 7oC.

Tận dụng hết tính năng của máy lạnh thế hệ mới

Hiện có rất nhiều máy lạnh thế hệ mới với tính năng đặc biệt, giúp căn phòng bạn trở nên sạch sẽ và trong lành, bảo vệ sức khỏe của bạn hiệu quả hơn. Hãy tận dụng tối đa các tính năng của máy lạnh để phát huy được điểm mạnh của sản phẩm.

đóng kín cửa phòng khi dùng máy lạnh
Tận dụng hết tính năng của máy lạnh thế hệ mới (ảnh: generalfrance)

Đóng kín cửa phòng khi dùng máy lạnh thường xuyên quả là không tốt cho sức khỏe. Với bài viết trên, bTaskee hy vọng đã giúp bạn biết cách dùng máy lạnh hợp lý, vừa tiết kiệm điện vừa bảo vệ sức khỏe gia đình.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie