Đánh bại tâm lý uể oải sau kỳ nghỉ bằng cách nào?

Đánh bại tâm lý uể oải sau kỳ nghỉ bằng cách nào?

Đánh bại tâm lý uể oải sau kỳ nghỉ là vấn đề mắc phải của những ai vừa kết thúc chuyến vui chơi, đặc biệt là đối với dân văn phòng. Đã rất lâu bạn mới có thể có 1 kỳ nghỉ xả hơi và bạn vẫn muốn sống mãi trong những giây phút thoải mái đó.

Cùng bTaskee vực dậy tinh thần, lấy lại cân bằng cho chính bản thân nhé!

Xử lý ngay đống hành lý

Mọi người thường có thói quen, vừa về đến nhà sau chuyến nghỉ dưỡng sẽ vứt ngay hành lý ở bất cứ đâu. Việc đấy thật không hay ho gì đâu nhé! Mọi thứ vương vãi, nằm ngổn ngang khắp nơi trong nhà khiến bạn sẽ càng thêm rối rem. Vì vậy một trong những mẹo đánh bại tâm lý uể oải sau kỳ nghỉ đó là bạn nên dọn dẹp ngăn nắp ngay những chiếc vali cồng kềnh. Điều này giúp bạn nhanh chóng lại sự cân bằng cũng như cho thấy bạn đã sẵn sàng để trở lại với cuộc sống thường nhật.

Đánh bại tâm lý uể oải sau kỳ nghỉ bằng cách nào?
Dọn dẹp gọn gàng và nhanh chóng đống hành lý (ảnh: Zing)

Dành thời gian nghỉ ngơi

Bạn có ý định sẽ đặt vé trở về nhà cận ngày đi làm vì bạn muốn tận hưởng kì nghỉ lâu nhất có thể. Đã và đang nung nấu tư tưởng ấy thì xóa bỏ ngay đi nhé!

Chắc chắn rằng, bạn sẽ chẳng còn sức lực đâu nếu trở về nhà lúc 1, 2 giờ sáng và phải nhanh chóng đến nơi làm việc ngay sau vào sáng sớm. Bạn phải cần 1 khoảng thời gian để lấy lại cân bằng, một giấc dài ngủ sâu và dài sau chuyến đi, ngay cả khi bạn vừa kết thúc chuyến nghỉ dưỡng. Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên cân nhắc khi sắp xếp lịch trình trở về nhé!

Đánh bại tâm lý uể oải sau kỳ nghỉ bằng cách nào?
Ngủ một giấc thật sâu trước khi trở lại với công việc (ảnh: songviet)

Lập kế hoạch mọi thứ – không bao gồm kế hoạch cho kì nghỉ tới!

Vừa trở về sau một kỳ nghỉ và bạn lại bắt đầu mơ mộng về kỳ nghỉ tiếp theo chính là dấu hiệu cho thấy rằng cuộc sống thường nhật của bạn kém thú vị. Vì vậy, đã đến lúc “nêm thêm chút muối” cho cuộc sống của bạn rồi. Để giải quyết tình trạng nà, hãy áp dụng ngay mẹo đánh bại tâm lý uể oải sau kỳ nghỉ sau. Tập trung lên kế hoạch vài điều đáng mong đợi khác hay vài việc bạn muốn làm khác, có thể là vào ngay cuối tuần này chẳng hạn. Tham gia một lớp thể dục mới, một cuộc hẹn với vài người bạn đã lâu chưa gặp… cũng là ý tưởng khá hay đấy. Điều này sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng và thoải mái hơn.

Đánh bại tâm lý uể oải sau kỳ nghỉ bằng cách nào?
Lên kế hoạch cho mọi thứ ngay sau chuyến nghỉ dưỡng (ảnh: marry)

Đừng quá “sống ảo” với kỳ nghỉ

Tiếc nuối kỳ nghỉ bằng cách xem ảnh đi chơi của lũ bạn, kèm theo đó là những hoạt động thú vị của họ trong những ngày lễ vừa qua. Và rồi sử dụng ảnh của mình trong chuyến đi để tiếp tục “sống ảo” với kỳ nghỉ? Và rồi bạn nhận được gì sau hành động này? Tự bạn vô tình lại đang khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Muốn đánh bại được tâm lý uể oải sau kì nghỉ thì bạn phải tập trung vào cuộc sống thực của chính mình. Chẳng hạn việc gặp gỡ những người bạn của bạn trong hiện thực cũng là cách hay để bạn dần lấy lại những thói quen cũ.

Đánh bại tâm lý uể oải sau kỳ nghỉ bằng cách nào?
Nhanh chóng lấy lại tinh thần sau chuyến đi (ảnh: nld)

Lập một danh sách những bạn muốn và thứ bạn ghét

Điều gì khiến bạn liên tục nghĩ ngợi đến chuyến đi? Lý do luôn thôi thúc bạn muốn “trốn thoát” cuộc sống thường nhật bằng các kỳ nghỉ là gì? Stress trong công việc, đồng nghiệp mâu thuẫn, nhà cửa lộn xộn… Hãy viết tất cả những vấn đề bạn gặp phải ra. Đây chính là bước đầu để bạn “refresh bản thân”, tìm cách giải quyết thực sự cho vấn đề chứ không phải trốn tránh bằng một kỳ nghỉ!

Đánh bại tâm lý uể oải sau kỳ nghỉ bằng cách nào?
Trở lại công việc với tinh thần sảng khoái (ảnh: Cafeland)

Trở về sau chuyến đi, chắc hẳn sẽ khiến bạn nuối tiếc về nó. Nhưng hãy áp dụng những mẹo đánh bại tâm lý uể oải sau kỳ nghỉ được bTaskee chia sẻ trên để nhanh chóng thích nghi trở lại với cuộc sống thường nhật nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie