thạc sĩ trên nước Úc

Cô gái Việt giúp việc nhà trở thành thạc sĩ trên nước Úc

Từng ngủ gầm cầu thang, đi giúp việc nhà sống qua ngày, giờ đây đã trở thành thạc sĩ trên nước Úc với một tương lai tươi sáng. Cùng bTaskee tìm hiểu về cô gái này nhé!

Năm 12 tuổi, Đặng Thị Hương (1986, quê Vĩnh Phúc) chấp nhận nghỉ học lên Hà Nội làm nghề giúp việc nhà cho một hộ gia đình để kiếm tiền nuôi anh trai, em gái và chữa bệnh mẹ ở quê. Với đồng lương ít ỏi 150.000 VND/ tháng ở quá khứ, chính Hương không ngờ mình lại có bước ngoặt to lớn cùng tấm bằng thạc sĩ trên nước Úc như hôm nay. Cùng đọc để hiểu hơn cô gái Việt đầy nghị lực này.

Con đường không trải hoa hồng

Không được may mắn như những bạn đồng lứa, 12 tuổi Hương phải nghỉ học để giúp việc trên Hà Nội. Vì đam mê học và đọc sách, cô quyết định học lại lớp 8 năm 17 tuổi ở một trung tâm giáo dục thường xuyên tại Hà Nội.

Hương tâm sự rằng, cô phải tự mình bươn chải khi vừa làm vừa học. Cô thuê được gầm cầu thang ở khu ổ chuột vừa kê đủ cái giường để ngủ và mỗi ngày cũng chỉ có thể ngủ 2 tiếng rồi tiếp tục công việc ngày mới.

Hương cũng cho biết, có được ngày hôm nay, cô cũng cảm ơn những quá khứ đi làm giúp việc nhà cho gia chủ. Từng làm việc cho bà chủ nhà khó tính giúp cô rèn giũa bản thân mình, học hỏi được rất nhiều và trưởng thành cũng rất nhanh.

Việc Hương nhận được tấm bằng thạc sĩ trên nước Úc đủ để chứng minh dù ban đầu con đường không trải hoa hồng thì mọi nỗ lực của cô cũng hóa thành cánh hoa rải trên đường.

thạc sĩ trên nước Úc
Cô gái giúp việc nhà nhận bằng thạc sĩ trên nước Úc (nguồn: kênh 14)

Đừng nghĩ bản thân mình kém may mắn

Ai cũng nghĩ cuộc sống Hương là kém may mắn, nhưng cô nghĩ cuộc đời mình còn đầy “màu hồng”. Câu chuyên “cổ tích” nào chẳng có những bố cục vậy, cứ khổ đau lúc đầu thì về sau sẽ là hạnh phúc. Nhưng nếu nói cuộc đời cô là một “cổ tích đời thực” thì cô cảm thấy không đúng lắm, bởi cuộc đời ai cũng có góc khuất riêng. Tuy nhiên thực tế thì hiếm ai ở hoàn cảnh như Hương khi đó mà có thể đối mặt vượt qua và thành công như vậy.

Hương từng bị hại ở Hà Nội, cô đã nghĩ mình không thể vượt qua được. Ba tháng trước khi Hương bắt đầu học thạc sĩ ở Úc, anh trai cô đột ngột qua đời. Khó khăn về tài chính và nỗi buồn mất người thân làm cô suy sụp tinh thần. Nhưng rồi cô cũng phải chấp nhận đối mặt và tiếp tục. Niềm đam mê với công nghệ mới, kiến thức mới, cô bé giúp việc nhà khi xưa có trong mình lửa khát khao học hỏi để có được tấm bằng thạc sĩ trên nước Úc như bây giờ quả là một hành trình đầy gian nan, phải không nào?

thạc sĩ trên nước Úc
Với nghị lực hết mình mà Hương đã có được như ngày hôm nay (ảnh: kênh 14)

Cuộc đời mỗi người là một câu chuyện, có thể bạn không lựa chọn được cho mình phần mở đầu, nhưng nghị lực cùng cố gắng của bạn sẽ mang đến kết quả cho phần kết thúc. Cổ tích đời thực sẽ đến với bất kì ai nếu bạn có sự quyết tâm như cô gái giúp việc nhà này.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie