cach-lam-tokbokki-lac-pho-mai

2 cách làm tokbokki lắc phô mai ngon khó cưỡng

Tokbokki là món bánh gạo cay truyền thống của Hàn Quốc. Vừa đơn giản, dễ làm lại rất hợp khẩu vị người Việt. Ngoài xào với tương ớt cay thì tokbokki còn có thể chế biến theo nhiều kiểu khác. Hôm nay, bTaskee sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm tokbokki lắc phô mai và tokbokki phô mai cay nồng ngon khó cưỡng nhé!

Xem thêm:

1. Cách làm tokbokki lắc phô mai giòn ngon

cach-lam-tokbokki-lac-pho-mai-gion-ngon
Cách làm tokbokki lắc phô mai tương đối dễ (Ảnh: jamja.vn)

Món ăn đầu tiên mà bTaskee muốn giới thiệu đến các bạn chính là tokbokki lắc phô mai giòn ngon đậm đà. Nếu như thông thường, bạn hay được thấy hoặc ăn món tokbokki truyền thống với màu đỏ đẹp mắt cùng nước sốt óng ánh sền sệt. Thì với món tokbokki lắc phô mai, chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn. Vị giòn giòn của bánh gạo chiên kết hợp với phô mai thơm thơm, béo béo chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Món này được bán ở nhiều hàng quán. Nhưng nếu muốn tự tay làm thì cũng rất đơn giản. Cuối tuần tranh thủ thời gian rảnh rỗi, cùng vào bếp làm món này, nhâm nhi với gia đình thì còn gì bằng!

1.1 Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu trong cách làm tokbokki lắc phô mai siêu đơn giản. Các bạn có thể tìm mua các nguyên liệu để làm món này ở hầu hết các cửa hàng, siêu thị hoặc. Để làm một phần bánh gạo cay cho 2 – 3 người ăn, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

  • 1 gói bánh gạo tokbokki khoảng 200 gram
  • 20 gram bột phô mai
  • Dầu ăn
  • Tương ớt hoặc tương cà

1.2 Các bước làm tokbokki lắc phô mai

Bước 1: Rã đông bánh tokbokki

Bánh gạo tokbokki hiện được bán sẵn ở rất nhiều siêu thị, cửa hàng. Do đó bạn nên lựa chọn bánh gạo đã được làm sẵn cho tiện lợi nhé. Thông thường, tokbokki được bảo quản ở nhiệt độ đông lạnh, do đó, khi mua về bạn phải rã đông hoặc luộc sơ cho bánh mềm nhé. Sau khi luộc khoảng 5 phút, bạn vớt bánh ra thau nước lạnh rồi vớt bánh ra để ráo nước trước khi chiên bánh.

ra-dong-banh-tokbokki
Luộc sơ bánh gạo trước khi chiên (Ảnh: tgdd.vn)

Bước 2: Chiên bánh gạo

Bắc chảo dầu lên bếp. Lưu ý cho lượng dầu ăn vừa phải để vừa ngập xâm xấp bánh. Như thế bánh mới có thể vàng đều và giòn ngon được. Khi dầu ăn nóng già, bạn cho bánh vào chiên vàng đều. Nhớ canh nhiệt độ vừa phải, không để lửa già quá sẽ làm bánh nhanh cháy. Khi kiểm tra thấy bánh đã vàng, bên ngoài lớp vỏ hơi phồng li ti thì bạn vớt ra để ráo dầu bằng cách lót miếng giấy thấm dầu bên dưới bánh. Bánh gạo phải để ráo dầu thì lắc phô mai mới đều và giòn.

Bước 3: Lắc phô mai

Khi bánh đã ráo dầu, bạn bắt đầu cho bánh vào một bát to. Sau đó, đổ phần bột phô mai đã chuẩn bị vào bánh. Dùng màng bọc thực phẩm, hoặc chiếc vung đậy kín bát lại. Tiếp theo là tiến hành lắc đúng như tên gọi của món ăn là lắc phô mai. Lắc đều tay trong khoảng 2 phút. Khi đó bánh sẽ được bao phủ bởi lớp phô mai thơm béo ngậy.

Đổ bánh ra đĩa và thưởng thức ngay để tận hưởng độ giòn, thơm của bánh nhé. Bạn có thể ăn kèm với tương ớt để tăng vị cay hoặc tương cà đều được.

tokbokki-lac-pho-mai
Tokbokki lắc phô mai vừa giòn vừa thơm phô mai rất hấp dẫn (Ảnh: vncooking.com)

2. Cách làm tokbokki phô mai cay nồng

So với cách làm tokbokki lắc phô mai thì món tokbokki phô mai cay nồng có phần giống với món tokbokki truyền thống của Hàn Quốc hơn. Bởi vì món này cũng có các bước làm tương tự món tokbokki truyền thống. Chỉ khác một điểm là thêm vào phô mai tan chảy để tăng sức hấp dẫn cho món ăn. Miếng tokbokki deo dẻo, nóng hổi, ăn cùng nước sốt cay nồng. Quyện vào từng sợi phô mai trắng dẻo béo ngậy vô cùng hấp dẫn. Món này có thể làm để ăn chơi, hay ăn trong bữa chính đều được cả nhà nhé. Nào cùng bắt tay làm ngay thôi!

2.1 Nguyên liệu cần chuẩn bị

cach-lam-tokbokki-pho-mai-cay-nong
Vị ngon khó cưỡng với tokbokki phô mai cay nồng (Ảnh: tgdd.vn)
  • 1 gói bánh gạo, khoảng 200 – 300 gram
  • Tương ớt Hàn Quốc
  • Ớt bột Hàn Quốc
  • Tương cà
  • Dầu mè
  • Chả cá Hàn Quốc
  • Phô mai
  • Gia vị: đường, nước mắm, dầu ăn, tỏi băm, hạt mè

2.2 Các bước làm tokbokki phô mai

Bước 1: Chuẩn bị bánh gạo

Tương tự cách làm tokbokki lắc phô mai ở trên, với món tokbokki phô mai cay, bạn cũng cần làm mềm bánh gạo. Khi mua về, bạn có thể luộc sơ trong khoảng 5 phút để bánh mềm. Sau đó vớt vào thau nước lạnh rồi vớt ra để thật ráo nước.

Bước 2: Pha sốt tokbokki

Với món tokbokki của Hàn Quốc thì phần sốt chính là yếu tố quyết định hương vị. Pha sốt sao cho vừa vặn các vị ngọt mặn cay đòi hỏi bạn phải tuân thủ theo công thức. Nếu không, món tokbokki của bạn sẽ bị ngọt quá hoặc cay quá sẽ khó ăn.

pha-sot-tokbokki
Sốt cay chính là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng món tokbokki (Ảnh: melyfood.vn)

Chuẩn bị một chiếc bát to. Sau đó, cho 2 muỗng tương ớt Hàn Quốc vào. Tiếp đến, cho các nguyên liệu gồm: 1 muỗng tương cà, 1 muỗng ớt bột, 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường và 1 muỗng dầu mè vào. Cuối cùng cho thêm khoảng 50 ml nước lọc để trộn đều hỗn hợp lên. Nhớ phải đánh đều các gia vị để hòa quyện vào nhau trước khi nấu tokbokki nhé.

Bước 3: Nấu tokbokki

Sau khi đã pha trộn hỗn hợp nước sốt, bạn có thể tiến hành nấu tokbokki phô mai cay nồng. Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 300ml nước vào đun. Sau đó, múc hỗn hợp sốt đã chuẩn bị vào chảo, khuấy cho tan đều với nước. Tiếp theo, bạn cho phần bánh gạo và chả cá vào. Lưu ý để lửa liu riu cho sốt không bị khét ở dưới đáy. Khi nấu cần phải liên tục khuấy đều tay. Nấu tokbokki cho đến khi sốt sệt lại, bánh và chả cá ngấm đều gia vị là được.

Bước 4: Thêm phô mai vào tokbokki

Với món tokbokki truyền thống thì đến bước 3 là các bạn đã hoàn thành. Nhưng với cách làm tokbokki phô mai cay nồng thì bạn cần thêm một bước nhỏ nữa. Đó chính là thêm phô mai vào tokbokki đã nấu. Khi tokbokki chín, sốt đã sệt cho màu đỏ sóng sánh đẹp mắt, bạn cho ngay phần phô mai đã chuẩn bị vào. Lúc này, tokbokki còn nóng nên chỉ cần để 1 – 2 phút là phô mai đã tan chảy hoàn toàn.

them-pho-mai-vao-tokbokki
Thêm phô mai lên tokbokki còn nóng để phô mai tan chảy đều (Ảnh: tokbokki.com)

Cuối cùng, rắc lên tokbokki phô mai một ít hạt mè rang đã chuẩn bị trước đó. Thế là hoàn thành món ăn hấp dẫn này rồi. Món tokbokki mà chúng ta thường thấy qua phim ảnh Hàn Quốc có cách làm vô cùng dễ phải không nào. Thưởng thức món ăn này ngay khi còn nóng để giữ được độ dai mềm của phô mai nhé các bạn. Nếu món ăn nguội thì phô mai sẽ đông lại không còn tan chảy nữa đấy.

Với cách làm tokbokki lắc phô mai và tokbokki phô mai cay nồng siêu đơn giản mà bTaskee vừa giới thiệu. Chắc chắn các bạn sẽ thành công ngay lần thử đầu tiên. Cùng vào bếp và trổ tài để thưởng thức hương vị ẩm thực Hàn Quốc ngay mà không cần phải đi đâu xa xôi bạn nhé. Chúc các bạn thành công với món ăn ngon miệng này!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie