thực phẩm không nên để qua đêm

Các chuyên gia khuyến cáo có 5 thực phẩm không nên để qua đêm

Dù có để trong tủ lạnh thì 5 thực phẩm này vẫn bị biến chất và đôi khi gây hại cho sức khỏe bạn. bTaskee sẽ bật mí bạn thực phẩm không nên để qua đêm ngay bây giờ.

Những thực phẩm còn dư đa số chúng ta thường có thói quen bảo quản trong tủ lạnh. Cứ nghĩ như vậy thì thực phẩm không bị hư mà có thể dùng cho những lần sau. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng được vậy.

Theo khuyến cáo từ chuyên gia, có 5 thực phẩm không nên để qua đêm nếu bạn muốn sức khỏe luôn được tốt. Cùng bTaskee tìm hiểu nhé!

1. Trứng luộc

Trứng luộc là thực phẩm không nên để qua đêm bởi nó là môi trường hoàn hảo cho vi sinh vật phát triển. Nếu bảo quản không đúng cách, khi ăn vào sẽ có hại cho dạ dày, đường ruột, ợ nóng hay tiêu chảy.

thực phẩm không nên để qua đêm
Trứng luộc là thực phẩm không nên để qua đêm (ảnh: cachtrimuntrungca)

2. Các loại nấm

Trong nấm chứa lượng muối khá cao, khi để qua đêm nguồn dinh dưỡng thường bị hao hụt, lượng muối nitrat có khả năng sinh ra độc tố. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên dùng nó trong ngày để đảm bảo chất lượng của món ăn.

thực phẩm không nên để qua đêm
Nấm để lâu sẽ sinh ra độc tố (ảnh: wikihow)

3. Nước trà xanh

Trà xanh để lâu sẽ mất đi protein và các vitamin, sản sinh ra vi khuẩn nấm độc hại không tốt cho sức khỏe. Chính vì thế mà bạn nên nấu và uống nó trong ngày nhé bởi trà xanh là thực phẩm không nên để qua đêm đâu.

thực phẩm không nên để qua đêm
Nên dùng trà xanh trong 1 ngày (ảnh: baophunu)

4. Rau đã nấu

Hàm lượng nitrat trong rau xanh khá nhiều nên khi nấu xong để lâu sẽ bị phân hủy và tạo ra nitrie – một chất gây ung thư. Đó là lý do tại sao bạn không nên cất trữ chúng qua đêm.

thực phẩm không nên để qua đêm
Rau để qua đêm sẽ tạo ra nitrie – chất gây ung thư (ảnh: phunutoday)

5. Các món cá

Cá sau khi rán, nếu để lâu sẽ làm chất protein biến đổi, gây hại cho gan, thận. Ngoài ra, bạn cũng không nên để món canh cá quá lâu trong xoong nồi sẽ gây ra phản ứng hóa học. Cách tốt nhất là bạn nên để canh cá ra tô hay nồi đất sau khi nấu để an toàn cho sức khỏe.

thực phẩm không nên để qua đêm
Cá sau khi nấu chỉ nên dùng trong ngày (ảnh: happyfood)

Với 5 thực phẩm không nên để qua đêm trên, hy vọng bạn sẽ ghi nhớ và chế biền chúng vừa vặn dùng trong ngày. Hãy ghé bTaskee hàng ngày để đọc tin tức hay và thú vị hơn nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie