lam sushi va sashimi tuyet ngon

Cá hồi, những điều bạn chưa biết và cách chế biến

Cá hồi là loại thực phẩm có tác dụng rất tốt trong việc duy trì chức năng của thị giác. Hàm lượng Omega-3 và axit amin có trong cá hồi giúp cho sự phát triển của não bổ, duy trì khả năng hoạt động tối ưu cho hệ thần kinh nên rất có lợi cho người già và trẻ nhỏ. Có rất nhiều người biết đến lợi ích của cá hồi nhưng việc lựa chọn và bảo quản để giữ lại được chất dinh dưỡng nhiều nhất, luôn tươi ngon thì không phải ai cũng biết được. Hôm nay, bTaskee sẽ chia sẻ cho bạn những điều mà bạn chưa biết và cách chế biến cá hồi đơn giản.

 

1. Mẹo chọn cá hồi tươi ngon:

ca hoi tuoi ngon

Để có được một món cá hồi ngon trước tiên bạn phải chọn được nguyên liệu tươi ngon. Miếng thịt có tươi hay không, các bạn chỉ cần cầm đuôi cá lên và lắc xem phần thịt ở sống lưng chắc thịt, màu thịt vàng cam  thì có nghĩa là còn tươi. Hoặc bạn có thể dùng ngón tay ấn mạnh vào thân nếu cá có độ đàn hồi  tức là cá còn tươi và ngược lại.

Ngoài ra, nhìn vào sắc tố mắt cá cũng có thể áp dụng khi lựa chọn cá. Mắt cá hồi có đôi mắt trong, đen và sáng là những con cá tươi. Tuyệt đối không lựa chọn những con cá có thịt thâm, đôi mắt vẩn đục.

2. Bí quyết khử mùi tanh:

khu mui ca hoi

Khử mùi tanh từ gừng và rượu trắng:

Do đặc tính cay, nóng, kháng khuẩn từ gừng kết hợp với vị nồng của rượu trắng mà ta có thể khử mùi tanh cho cá rất hiệu quả. Bạn hãy giã nát hoặc xay nhuyễn gừng tươi ra trộn đều với một ít rượu trắng. Sau đó cho cá hồi vào bóp đều, ướp khoảng 5-10 phút thì rửa sạch với nước. Có thể mang đi chế biến ngay

Khử mùi đơn giản với chanh:

Chanh có tính mát và kháng khuẩn không thua kém gì gừng vì vị chanh có các axit hoa quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị một tô nước lọc, cho thêm một ít muối và khuấy đều. Sau đó, bạn cho vào tô một ít nước cốt chanh và hóa tan hỗn hợp.

Cho lần lượt từng miếng cá vào tô hỗn hợp đã chuẩn bị và rửa thật sạch. Sử dụng chanh để khử mùi không chỉ làm mất mùi tanh mà còn làm cho cá sạch hẳn vết nhớt. Bạn sẽ tha hồ chế biến cá hồi thành các món ăn ngon cho gia đình.

Khử mùi bằng sữa tươi:

Bạn chỉ cần ngâm miếng cá hồi vào sữa tươi khoảng 5 phút, rồi vớt ra rửa sạch bằng nước là có thể dùng được.

3. Cách chế biến đơn giản:

Cá hồi rất giàu chất dinh dưỡng, nhưng nếu không biết chế biến bạn có thể làm hỏng món ăn và làm mất đi hết chất dinh dưỡng. Bạn chỉ cần một chút nguyên liệu đơn giản: phi lê cá hồi, muối, hạt tiêu,… (tùy vào món bạn muốn chế biến)

Cá hồi chần:

ca hoi tran

  • Đổ nước vào nồi, đun sôi
  • Cho muối, hạt tiêu, chanh thái lát và lá thơm vào nước.
  • Cho cá vào nồi, đậy vung và đun khoảng 20 phút.
  • Lấy cá ra, rắc thêm một chút giá vị, tiêu và chanh tươi lên rồi thưởng thức.

Cá hồi rán:

  • Đun nóng dầu ăn trong chảo chống dính
  • Rắc chút muối, tiêu lên cá
  • Thả cá vào chảo và lật khi thấy cá chín vàng, săn thịt. Rán đều hai mặt, khoảng 2-4 phút thì gắp cá ra.
  • Ăn kèm chanh và lá thơm.

Cá hồi nướng:

ca hoi nuong

  • Bật nóng lò ở 200 độ C
  • Lót giấy chống dính hay giấy nhôm vào khay, cho cá vào rồi rưới chút dầu olive. Rắc thêm chút muối, tiêu và đặt vài lát chanh, lá thơm lên trên cùng.
  • Nướng 10-12 phút (Để kiểm tra cá chín hay dùng dĩa xắn từng miếng)

Trên đây là những chia sẻ của bTaskee về cách khử mùi tanh cũng như cách giúp bạn chế biến cá hồi một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn ngon miệng.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie