quần áo trẻ em

6 lưu ý giúp chọn quần áo trẻ em an toàn

Da trẻ em rất nhạy cảm vì vậy chọn quần áo cũng phải cẩn trọng để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển bình thường cho trẻ. Những bộ quần áo dễ thương, bắt mắt với nhiều màu sắc sẽ làm trẻ rất thích thú nhưng liệu có tốt cho chúng. Hãy cùng bTaskee tìm hiểu những điều lưu ý để chọn quần áo trẻ em an toàn nhé.

1. Chất liệu vải

Chất liệu tự nhiên luôn là sự lựa chọn hàng đầu vì độ mềm mại phù hợp với da của em bé, điển hình là vải bông. Đồng thời cũng tạo cho bé cảm giác thoải mái, dễ chịu vì độ thoáng mát của nó.

Da trẻ em rất mỏng và dễ bị trầy xước khi mặc những quần áo chất liệu cứng hoặc thô, xơ. Không nên cho trẻ mặc những loại vải dày, chất liệu thô ráp hay được may bằng vải sợi tổng hợp, vải sợi nhân tạo sẽ làm trẻ bức bí vì không có sự thông thoáng. Ngoài ra cũng tránh cho trẻ mặc vải len, dạ vì chúng dễ bay sợi lông, làm trẻ khó chịu khi hít phải.

quần áo trẻ em
Quần áo vải bông mềm mại cho trẻ sự thoải mái (Ảnh: pippervietnam.com)

2. Màu sắc

Phải ưu tiên những quần áo màu trắng hoặc nhạt màu, đơn giản, không hoa văn sặc sỡ. Những quần áo có nhiều màu sắc hoặc đậm màu thường được nhuộm bằng hóa chất, có thể gây dị ứng, ngứa ngáy và các bệnh ngoài da cho trẻ khi mặc.

quần áo trẻ em
Màu nhạt sẽ tránh làm trẻ dị ứng hóa chất nhuộm quần áo (Ảnh: conlatatca.vn)

3. Đường may

Những bộ quần áo trẻ em rất nhỏ nên người may thường không chú ý, dẫn đến đường may chưa được tinh tế. Chúng sẽ để lại chỉ thừa hoặc vải thừa, khi mặc vào sẽ dễ làm da bé bị trầy xước. Khi mới mua về bạn nên kiểm tra lại để cắt chỉ thừa, vải thừa rồi mới cho bé mặc nhé, nhất là những bộ quần áo ngoài chợ. Đồng thời, nên chọn những nới có uy tín và chuyên may quần áo em bé để có được bộ quần áo thoải mái cho bé. Quần áo trẻ em Hàn Quốc, quần áo trẻ em Thái Lan hay đắt tiền hơn là quần áo nhập khẩu từ Mĩ được lựa chọn rất nhiều vì được may tinh tế. Nhưng bạn cũng không cần thiết phải cho con mặc quần áo quá đắt, những shop quần áo trẻ em ở TP Hồ Chí Minh là những địa điểm đáng tin cậy để bạn chọn mua quần áo.

quần áo trẻ em
Quần áo mới mua về nên kiểm tra và cắt chỉ thừa, vải thừa (Ảnh: muadososinhchobe.blogspot.com)

4. Kích cỡ

Trẻ con thường lớn rất nhanh, tay chân cũng hay hiếu động, chạy nhảy suốt ngày vì vậy khi chọn quần áo trẻ em, bạn nên chọn kích cỡ rộng hơn 1 size. Đặc biệt với vải tự nhiên như vải bông, dễ bị co rút sau vài lần giặt, bạn càng không nên mua quần áo vừa hay quá ôm sát người trẻ. Điều này làm trẻ khó hoạt động, bức bí khó chịu, ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khỏe của chúng đồng thời cũng gây lãng phí cho chính bạn.

quần áo trẻ em
Quần áo rộng hơn 1 size giúp trẻ hoạt động dễ hơn (Ảnh: quanaotreemgiare.com)

5. Hình thức trang trí

Những bộ quần áo trẻ em với họa tiết bắt mắt, trang trí hoa, nơ dĩ nhiên rất đáng yêu và bé cũng rất thích. Nhưng chúng lại cực kỳ gây khó chịu khi bé nằm hoặc ngồi. Quần áo có viền ren, đính hạt cũng không nên mua cho trẻ vì chúng sẽ làm trẻ ngứa ngáy hoặc gây trầy xước da.

quần áo trẻ em
Quần áo viền ren có thể khiến trẻ khó chịu (Ảnh: bbkids.vn)

6. Các vật dụng khác

Ngoài quần áo, trẻ em cũng cần có thêm vớ (tất), bao tay, mũ… và những đồ dùng này cần nên mua những loại vải co giãn tốt giúp bé dễ dàng cử động. Với mũ, cần mua mũ rộng vành để che nắng tốt hơn, về mùa mưa thì những chiếc nón có vành tai rất thích giữ ấm cho bé.

quần áo trẻ em
Vớ, bao tay cho trẻ cần chọn vải co giãn tốt (Ảnh: concung.com)

Sau những chia sẻ của bTaskee, mong rằng các bạn sẽ chọn được những bộ quần áo trẻ em an toàn hơn, giúp con bạn phát triển tốt hơn nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie