món ăn chiều mưa

5 lựa chọn lý tưởng cho món ăn chiều mưa

Hè đến, cũng là lúc những cơn mưa chiều Sài Gòn bắt đầu rơi nhiều hơn. Mưa trải dài dọc vùng duyên hải Nam Trung Bộ cho đến các cao nguyên hùng vĩ. Sau cơn mưa, không khí man mát pha chút hơi lạnh quả là một thời tiết tuyệt vời để thưởng thức những món ăn bên cạnh bạn bè, đồng nghiệp và gia đình sau giờ làm, giờ học. Và dĩ nhiên, bạn không thể bỏ qua 5 món ăn chiều mưa này, khi trời càng mưa, thời tiết càng se lạnh ăn càng ngon phải không nào?

1. Lẩu

Trời mưa, không thể không nhắc đến nồi lẩu sùng sục trên bếp lửa. Đơn giản vì trong cái gió lạnh chiều mưa, sẽ thật ấm áp và vui vẻ khi cùng bạn bè, gia đình quây quần, thưởng thức món ăn chiều mưa này. Mọi người cứ phải liên tục thả, nhúng nguyên liệu, nhanh tay gắp đồ ăn vừa chín tới rồi xì xụp ăn.

món ăn chiều mưa
Lẩu có nhiều loại, phù hợp với khẩu vị nhiều người (Ảnh: nau)

Lẩu là món ăn có rất nhiều biến thể như: lẩu gà, lẩu hải sản, lẩu thập cẩm… Mỗi một món lẩu lại có hương vị riêng, cuốn hút thực khách theo từng cách khác nhau.

2. Món nướng

Đã nhắc đến lẩu thì chắc chắn đồ nướng cũng không thể quên rồi! Đây cũng là một món ăn chiều mưa vô cùng phù hợp và tuyệt vời. Một bữa đồ nướng sẽ khiến bạn đủ no bụng mà lại không hề bị ngán.

món ăn chiều mưa
Món nướng nghi ngút khói, thích hợp cho ngày mưa (Ảnh: thanbinchotan)

Tùy theo sở thích, bạn có thể lựa chọn các món nướng khác nhau như: bò nướng, thịt ba chỉ nướng, hải sản nướng… Các món nướng thường được sơ chế sạch sẽ, tẩm ướp gia vị đậm đà và ăn cùng với các loại rau củ, đồ chua hoặc bánh mì.

3. Phở

Một quy tắc chọn món ăn chiều mưa mà chắc ai cũng biết đó là món gì nóng là thấy ngon. Phở là một trong số đó, tuy được ưa chuộng bất chấp thời tiết, nhưng ăn khi trời mưa chắc chắn sẽ ngon hơn nhiều phải không nào?

món ăn chiều mưa
Tô phở nóng hổi cho chiều mưa (ảnh: phoonghung)

Là một trong những tinh hoa ẩm thực Việt, bạn có thể bắt gặp rất nhiều quán phở, tùy từng quán mà nước dùng sẽ có vị khác nhau. Còn về cơ bản thì đồ ăn kèm với phở thường là: bò, gà, nạm, gầu, gân, bò viên…

4. Cháo sườn

Có những món sinh ra để dành cho buổi chiều, và cháo sườn đích thị là món ăn như thế. Món ăn kết hợp giữa gạo, sườn hầm nhừ, một số quán còn kèm thêm chút ruốc bông. Khi dùng, cả cháo lẫn sườn đều mềm, tan ngay trong miệng.

món ăn chiều mưa
Cháo sườn – món ăn sinh ra cho buổi chiều (ảnh: vivuhanoi)

Vị ngọt của xương quyện cùng miếng sườn non nhừ, thơm phức, ăn kèm với quẩy thì chiều mưa cỡ nào cũng chả thể nào làm bạn lạnh nổi.

5. Bánh mì bít tết

Bánh mì bít tết vốn xuất phát từ ẩm thực Pháp. Nhưng trong quá trình du nhập vào Việt Nam, món ăn này đã dần trở nên quan thuộc và phổ biến. Và tiết trời lạnh của buổi chiều mưa là để dành cho món ăn này.

món ăn chiều mưa
Bò bít tết còn được gọi là bò né (ảnh: phunutoday)

Một phần bánh mì bít tết sẽ gồm có thịt bò được dần mềm, trứng, pate, khoai tây chiên và tất cả được dùng chung với nước sốt, tương ớt hay tương cà tùy mỗi điểm bán. Điểm đặc biệt là món ăn này được phục vụ trong một chiếc chảo gang hình chú bò khá bắt mắt. Khi được mang ra bàn cho thực khách, chảo gang vẫn còn đang nóng sôi nên bò bít tết còn được nhiều người gọi là bò… né.

Với 5 gợi ý trên của bTaskee, bạn hãy bổ sung vào danh sách món ăn yêu thích để làm phong phú thực đơn chiều mưa nhé.

Tổng hợp từ kenh14, guu và webtretho

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie