trang trí món ăn

4 mẹo trang trí món ăn bạn tuyệt đối đừng bỏ lỡ

Món ăn ngon không chỉ cảm nhận bằng vị giác mà còn “thưởng thức” qua ánh mắt. Chính vì vậy, trang trí món ăn cũng là phần quan trọng để có 1 bữa ăn ngon.

Món ăn được bày trí bắt mắt thường mang đến cảm giác ngon miệng khi ăn nhiều hơn. Đó là lý do tại sao chị em phụ nữ cần học cách trang trí món ăn. Để có bữa cơm ngon miệng cùng gia đình thì cùng bTaskee bỏ túi 4 mẹo sau đây nào.

1. Trang trí một góc dĩa

Đặc biệt với những món ăn có sốt thì trang trí một góc dĩa sẽ dễ dàng hơn cho bạn mà tiện lợi vô cùng. Sử dụng những quả cà chua, dưa hay cà rốt để cắt tỉa thành bông hoa và để 1 góc, món ăn của bạn sẽ trông hấp dẫn hơn hẳn.

trang trí món ăn
Trang trí một góc dĩa (Ảnh: traoluuvui)

2. Sáng tạo trong món ăn

Nếu trang trí một góc dĩa làm món ăn trông vẻ thanh lịch thì trang trí trong chính món ăn sẽ làm chúng trở nên thú vị và một chút tinh nghịch. Tùy món ăn mà bạn có thể “biến hóa” ra những hình dáng khác nhau. Kiểu trang trí món ăn này khá phù hợp với những người thích sáng tạo, đặc biệt là trẻ em sẽ mê tít kiểu trang trí này.

trang trí món ăn
Sáng tạo trong món ăn (Ảnh: nauzi)

3. Trang trí chính giữa món ăn

Trang trí chính giữa sẽ làm người ăn chú ý đến chúng nhiều hơn bên cạnh việc ăn. Với kiểu trang trí này, bạn cũng có thể tận dụng để gửi những thông điệp yêu thương đến người thưởng thức. Đừng ngại trổ tài nhé!

trang trí món ăn
Trang trí chính giữa món ăn (Ảnh: lamsao)

4. Một chút hành lá trên món ăn

Nếu bạn không thuộc tuýp người khéo tay thì cách đơn giản nhất là rải một ít hành lá đã được cắt lên món ăn. Cách làm này sẽ giúp bữa ăn của bạn trông ngon miệng và đẹp mắt. Nếu hành lá không thích hợp với món ăn bạn nấu thì có thể rắc một ít gia vị như tiêu.

trang trí món ăn
Trang trí trên món ăn (Ảnh: khoe360)

Món ăn ngon cộng thêm trang trí đẹp mắt sẽ thể hiện bạn là một người nội trợ đảm đang. Đừng quên dành thời gian chăm chút cho trang trí món ăn hấp dẫn hơn với 4 mẹo trên nhé!

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie