món ăn ngon cho buổi tiệc gia đình

05 món ăn ngon giúp bạn chinh phục gia đình của mình

Vào những dịp đặc biệt, các gia đình Việt thường tổ chức một bữa tiệc ấm cúng tại nhà thay vì phải đi đến nhà hàng với chi phí đắt đỏ. Thế nhưng để tự tổ chức một bữa tiệc, lên thực đơn với những món ăn ngon lại điều không hề đơn giản cho các bà nội trợ.

Bạn có đang phân vân không biết chọn món nào dành cho bữa tiệc gia đình? Hãy để bTaskee đề xuất cho bạn 05 những món ăn ngon đã được hầu hết các bà nội trợ công nhận dưới đây.

1. Soup gà hạt sen 

món ăn ngon cho bữa tiệc gia đình
Soup gà hạt sen bổ dưỡng (nguồn: afamily.vn)

Đây là một món khai vị thanh vị cho ngày hè và ngược lại nó cũng rất bổ dưỡng cho ngày đông lạnh giá. Nguyên liệu chính của món ăn là gà đã luộc qua và hạt sen. Các bạn sẽ mất khoảng một giờ để hoàn thành món ăn này. Hương vị hạt sen hòa quyện trong nước cốt gà sẽ làm nên sự đặc biệt của món soup này.

Nếu bạn không mua được sen tươi thì nhớ ngâm sen khô trước thời gian nấu cho nó nở mềm. Trong quá trình luộc gà, bạn đổ lượng nước sao cho vừa khéo để đủ chín gà, vừa phải rút còn lượng đủ để làm soup.

2. Gỏi xoài cá trê

món ăn ngon cho bữa tiệc gia đình
Gỏi xoài cá trê thơm ngon (nguồn: bếp gia đình)

Trong các buổi tiệc, hay các bữa nhậu của cánh đàn ông thường có món gỏi chua. Có rất nhiều món gỏi chua như: gỏi tôm, gỏi thịt heo, gỏi hải sản… Nhưng gỏi xoài cá trê là một trong những món ăn đặc biệt nhất. Nguyên liệu chính của món này là xoài và cá trê vàng. Món ăn này không cần phải đòi hỏi quá nhiều thời gian hay sự chuẩn bị công phu. Nó tuy đơn giản nhưng hội tụ đủ vị chua cay mặn ngọt, mùi vị rất hấp dẫn.

3. Ram thịt

Ram thịt vàng giòn (nguồn: web ăn ngon)

Đây là một món ăn truyền thống trong những ngày giỗ chạp, lễ Tết, tiệc tùng… Người Việt ở bất cứ nơi đâu cũng muốn giới thiệu với bạn bè thế giới về món ăn truyền thống này. Nguyên liệu chính thường là tôm hoặc thịt heo băm nhỏ. Món này khá tốn thời gian với các khâu như: chuẩn bị nhân, cuộn ram, chiên ram. Ram thịt thường dùng chung với nước tương ớt, mắm ớt là ngon nhất.

Một mẹo nhỏ dành cho các bạn là khi làm phải cuộn ram thịt thật chặt để khi chiên ram sẽ chín đều, nhìn vàng giòn và ngon mắt hơn. Đây sẽ là một món ăn ngon dành cho gia đình.

4. Lẩu hải sản chua cay kiểu Thái

Lẩu Thái ngon ngọt chua cay (nguồn: zing.vn)

Một món ăn ngon rất quen thuộc với mọi gia đình. Nguyên liệu chính là hải sản tôm, mực, cá… Nếu muốn tăng thêm sự đa dạng về khẩu vị, bạn có thể thêm thịt bò, cá viên chiên… Thời gian hoàn thành món ăn khá lâu nhưng không đòi hỏi sự tỉ mỉ cao. Vị ngọt từ các loại hải sản kết hợp với vị cay nồng của sả, ớt và vị chua khiến món lẩu Thái chua cay tuy nhiều chất đạm mà không khiến bạn đầy bụng, ăn no mà không ngán.

Đừng quá lo lắng nếu bạn không thể mua gia vị Tomyang, thường được sử dụng trong nấu lẩu. Nếu bạn tăng các gia vị đậm đà hơn một chút cũng đủ đạt tiêu chuẩn một nồi lẩu hải sản ngon rồi.

5. BBQ

món ăn ngon cho buổi tiệc gia đình
Món BBQ đầy hấp dẫn (nguồn: internet)

Bạn chỉ cần nghe tên là thấy hấp dẫn rồi phải không? Đây là món ăn dành cho các buổi tiệc ngoài trời của gia đình. Nguyên liệu chính thường là thịt ba chỉ, thịt bò. Nếu muốn thêm phần hấp dẫn cho món ăn này bạn có thể thêm tôm, mực kết hợp với các loại rau củ như: đậu bắp, dưa leo, ngô… Vị ngọt của thịt cộng với hương vị tương ớt hoặc muối tiêu sẽ đem lại cho bạn một bữa tiệc đầy hấp dẫn. Sẽ càng ngon miệng hơn nếu bạn vừa nướng vừa thưởng thức.

Với những món ăn ngon mà bTaskee đã gợi ý ở trên. Hy vọng bạn cùng gia đình sẽ có một họp mặt đầy hạnh phúc, đầm ấm và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie