6 món canh giải nhiệt, thanh lọc cơ thể hiệu quả

Thời tiết mùa hè khô hanh khiến ta ngột ngạt, khó chịu và biếng ăn. Vậy nên, hãy nhanh chóng bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày những món canh giải nhiệt giàu dinh dưỡng để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

1. Canh rau ngót thịt bằm

Đây là món ăn không hề lạ lẫm với mỗi người dân Việt Nam. Vị đậm đà, thanh tao của thịt bằm kết hợp với mùi vị đặc trưng của rau ngót tạo nên hương vị thơm ngon, tinh tế cho món ăn này.

canh giải nhiệt
Món ăn gần gũi, thân thuộc gắn với những bữa cơm mộc mạc, chân quê của người Việt Nam (ảnh: bepnhata)

Với công dụng tuyệt vời của rau ngót trong việc trị đái tháo đường, hạ huyết áp, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể hiệu quả, canh rau ngót thịt bằm trở thành ưu tiên hàng đầu của các bà nội trợ khi chuẩn bị bữa cơm gia đình.

2. Canh củ cải thịt bò

Đây là một món canh giải nhiệt đơn giản nhưng mang đến những dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe. Củ cải có công dụng tuyệt vời với hệ hô hấp như lưu thông khí huyết, giảm ho, làm đẹp da cũng như giảm cân hiệu quả.

Với sự kết hợp hoàn hảo những nguyên liệu như thịt bò, củ cải, cà rốt, bạn sẽ được thưởng thức mùi vị tươi ngon, đậm đà, bổ dưỡng của món ăn này.

3. Canh rau dền nấu tôm

Được chế biến từ những nguyên liệu dễ tìm, món canh giải nhiệt này đảm bảo cung cấp lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vị ngọt bùi, tươi mát từ tôm kết hợp với rau dền tạo nên món canh thanh tao và bổ dưỡng.

Đây là món ăn gần gũi, quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam xưa và nay. Hãy đưa ngay món canh này vào danh sách các món ăn cho gia đình vì giá trị dinh dưỡng của nó nhé.

4. Canh bí đao sườn non

Món canh ngon và giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích, được chế biến bởi những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm. Vị thanh mát, ngọt dịu từ bí đao, kết hợp với vị đậm đà, tinh tế của sườn non, canh sườn bí đao là món canh giải nhiệt hiệu quả, trở thành lựa chọn hàng đầu trong các bữa cơm gia đình, đặc biệt vào những ngày hè oi ả.

canh giải nhiệt
Món ăn giàu dinh dưỡng cho những ai đang trong chế độ giảm cân (ảnh: toinayangi)

Đặc biệt, món ăn này có tác dụng giảm cân hiệu quả, khi cung cấp nguồn năng lượng vừa đủ cho cơ thể mà vẫn đảm bảo những dưỡng chất thiết yếu mỗi ngày, giúp vóc dáng săn chắc, làn da mịn màng.

5. Canh bí đỏ nấu sườn

Bí đỏ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho xương, mắt, làn da và giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, canh bí đỏ nấu sườn còn có tác dụng bổ não, là “dược phẩm” cho những ai sắp bước vào các kỳ thi quan trọng.

Vị ngọt béo thanh tao kết hợp tinh tế với vị ngọt lành của xương hầm, món ăn này trở thành lựa chọn hàng đầu bởi sự đơn giản nhưng tinh túy của nó.

6. Mướp đắng nhồi thịt

Đây là món ăn truyền thống, gắn liền với mỗi gia đình Việt Nam. Thời gian và nguyên liệu chế biến rất nhanh và đơn giản. Vị đắng của khổ qua kết hợp với vị ngọt thanh, đậm đà của thịt bằm và nước hầm xương, tạo nên mùi vị tinh tế cho món ăn này.

canh giải nhiệt
Món ăn truyền thống gắn liền với những bữa cơm gia đình, hay vào các dịp lễ, Tết (Nguồn:khamphamonngon)

Món ăn này còn được xem là “thần dược”, dễ ăn, có tác dụng thanh mát và giải độc cơ thể, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt vào những ngày hè oi bức.

Trên đây là một số món ăn giàu dinh dưỡng có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cơ thể, đặc biệt thích hợp với ngày hè nóng bức. bTaskee hy vọng bài viết giúp bạn nảy ra những “sáng kiến mới” bổ sung vào khẩu phần dinh dưỡng đa dạng của gia đình.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie