Vì sao bạn chụp hình không ăn ảnh?

không ăn ảnh

Trong thời đại mà đi đâu ai cũng đòi chụp ảnh check-in, từ hội họp bạn bè đến tốt nghiệp ra trường rồi ngồi buồn cũng muốn chụp chiếc ảnh đăng lên Facebook, Instagram… thì đúng là ác mộng với những bạn không ăn ảnh. Chụp ảnh đẹp có nghĩa là biết cách thể hiện trước ống kính. Chỉ cần một số kiến thức về cơ thể và biết cách để trở nên đẹp hơn, bạn có thể sẽ trông rất tuyệt trong những bức ảnh.

1. Sử dụng Flash

Khi chụp hình với đèn flash không đúng cách, cô gái trở nên kém sắc hẳn (Ảnh: bTaskee)

Máy ảnh chế độ Flash sẽ khiến bức ảnh kém tươi hơn ánh sáng tự nhiên. Flash sẽ làm lộ các khuyết điểm trên gương mặt bạn. Hơn thế nữa nó còn làm mắt bạn bị đỏ lên như trong các bộ phim kinh dị nữa đấy.

2. Không biết góc chết

Một bức ảnh hoàn hảo với góc mặt bên trái (Ảnh: bTaskee)

Một cô nàng thông minh luôn biết rõ mình đẹp ở góc nào, góc nào sẽ ăn ảnh nhất. Nhưng với người không ăn ảnh, họ sẽ không bao giờ nghĩ đến việc tìm góc chết của bản thân. Sẽ có nhiều góc đẹp khác nhau cho mỗi gương mặt tuy nhiên đại đa số góc mặt bên trái sẽ là góc đẹp nhất. Nếu bạn không biết nên tạo kiểu thế nào thì chỉ cần nghiêng sang phải để lộ góc mặt trái, bạn sẽ có bức ảnh đẹp ngay  thôi.

3. Cười giả tạo

Nếu bạn không tự tin trước ống kính, hãy cười theo cách của bạn (Ảnh: bTaskee)

Hầu như các bức ảnh không đẹp là do bạn cười quá gượng gạo, không tự nhiên. Một tip dành cho bạn là hãy nhắm mắt lại, lúc bắt đầu chụp bạn hãy mở mắt ra và cười thật tươi. Điều này sẽ giúp bức ảnh bạn trông có hồn hơn đấy! Sẽ không còn ai dám bảo bạn không ăn ảnh nữa đâu.

4. Đứng gần camera

Đừng bao giờ dại dột nhận cầm máy ảnh khi selfie nhé! (Ảnh: bTaskee)

Đây là điều mọi cô nàng hay né phải không nào? Khi chụp hình tập thể bạn hãy hạn chế đứng gần camera, vì như thế bạn sẽ trông béo hơn và lộ rõ các khuyết điểm đấy nhé!

5. Chọn sai góc chụp

Góc chụp hợp lý sẽ làm bức ảnh trở nên thu hút hơn (Ảnh: bTaskee)

Hãy chụp từ góc thấp khi bạn đứng, lúc ngồi hãy nhờ người chụp chụp từ góc cao hơn. Đây là thủ thuật luôn tạo ra các bức ảnh triệu “tim” trên Instagram đấy!

bTaskee rất mong bạn sẽ có những bức ảnh hoàn hảo hơn khi áp dụng những mẹo trên nhé!

Bài đọc thêm

Bạn có sở hữu tỷ lệ vàng của khuôn mặt đẹp?

Make up lâu trôi chỉ với những tips đơn giản

Vinh Tran: