10 Ý Tưởng Làm Đồ Trang Trí Tết Handmade Năm 2024

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
Tự làm đồ trang trí Tết handmade đẹp
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Trang trí nhà cửa cho gia đình chuẩn bị đón tết, là những việc làm vui vẻ và ý nghĩa nhất năm. Trang trí tết nhà cửa ngày nay không đơn thuần chỉ là sơn sửa lại nhà cửa. Tết nay mọi người có thể thỏa sức sáng tạo những đồ trang trí tết handmade cực kỳ độc đáo. Bạn hoàn toàn có thể tự tay trang trí cho ngôi nhà của mình tràn đầy sắc xuân, chỉ bằng những dụng cụ đơn giản, có sẵn tại nhà.

Cùng bTaskee khám phá ngay 10 ý tưởng thiết kế cách làm đồ trang trí tết ngay tại nhà, để không gian gia đình ngày tết thêm phần đẹp mắt nhé.

Trang trí tết handmade bằng hoa mai bằng giấy 

Hoa mai là loài hoa biểu trưng cho ngày tết, bởi sắc vàng phú quý, tươi tắn mà hoa mai được rất nhiều người yêu thích. Nhà nào mà có mai vàng nở rộ ngày tết thì được xem sẽ mang lại giàu sang, may mắn hơn trong năm mới.

Điều này còn tuyệt vời hơn khi bạn chính tay làm nên những bông mai bằng giấy trang trí tết handmade tại nhà. Cách làm đồ trang trí tết bằng giấy vô cùng đa dạng và dễ làm. Mặc dù là hoa giấy nhưng chúng cũng đẹp và rực rỡ không kém gì hoa thật đâu nhé.

Hoa mai bằng giấy
Cách làm hoa trang trí ngày tết handmade.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Giấy nhún màu vàng, xanh
  • Dây kẽm
  • Bột sáp.

Các bước thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, cắt giấy nhún thành hình dáng của cánh hoa với chiều dài và rộng lần lượt là 5cm và 1cm. 
  • Cắt phần giấy làm nhụy hoa thành tua rua rồi tô lên đó màu cam để phần nhụy hoa được nổi bật.
  • Phần giấy nhún màu xanh ta cắt thành hình lá mai rồi dùng keo dán cố định vào.
  • Dùng dây kẽm để nối phần nhụy hoa và cánh hoa lại. Dùng một viên cườm nhỏ nối vào đầu dây kẽm để nụ hoa mai thêm sinh động. 
  • Phần gốc mai bạn có thể dùng xốp hoặc cây khô sau đó bọc bên ngoài bằng một lớp giấy màu nâu. Đặt nụ hoa xen kẽ với hoa mai để cây sinh động như thật nhé. 

Làm đồ trang trí tết bằng pháo giấy 

Pháo là một vật trang trí không bao giờ thiếu trong mỗi dịp tết cổ truyền, nhưng ngày nay hình ảnh dây pháo đang ngày càng không còn xuất hiện nhiều nữa.

Nhưng không sao, bạn hoàn toàn có thể làm pháo giấy trang trí tết handmade ngay tại nhà bằng những nguyên liệu vô cùng dễ tìm ngay sau đây.

Làm đồ trang trí tết bằng giấy đơn giản với lỗi giấy vệ sinh.
Làm đồ trang trí tết bằng giấy đơn giản với lỗi giấy vệ sinh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 Lõi giấy vệ sinh
  • Giấy bìa cứng hoặc giấy kết
  • Giấy màu( bạn có thể lựa chọn bao nhiêu màu tùy thích)
  • Kim may, hồ dán, dây len hoặc chỉ  

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Dùng kéo cắt hình tròn từ giấy bìa cứng sao cho hình tròn nhỏ hơn lõi giấy vệ sinh. Đặt miếng giấy tròn này lên trên giấy kếp rồi dùng kim khâu xuyên qua cả hai. Tiếp theo, lấy giấy kếp phủ hết lên trên lõi giấy vệ sinh, dùng keo dán tờ giấy đó vào lõi giấy vệ sinh.
  • Bước 2: Dùng kéo cắt giấy màu thành hình chữ nhật sao cho độ dài và rộng của tờ giấy cuốn quanh lõi giấy vệ sinh. Dùng keo dán cố định lại.
  • Bước 3: Dùng kim khâu xuyên len ngang qua lõi giấy, thắt nút lại để làm dây treo pháo. Phần giấy thừa còn lại, bạn cắt thành hình tròn, hình thoi, hình tam giác, rồi bỏ vào ruột pháo giấy.

Vậy là pháo giấy handmade đã hoàn thành rồi, bạn có thể dùng dây cườm, hoặc dây treo hình dáng con giáp của năm đó để treo pháo. GIúp pháo giấy của chúng ta đẹp mắt hơn nhé.

Trang trí Tết với lồng đèn handmade bằng giấy

Những chiếc lồng đèn treo trước cửa nhà ngày tết, là một ý tưởng giúp ngôi nhà trở nên ấm cúng mỗi dịp xuân về. Bạn có thể bắt tay vào làm ngay những chiếc lồng đèn treo tết đầy màu sắc.

Lồng đèn giấy là đồ trang trí tết handmade đơn giản bạn có thể tự làm tại nhà.
Lồng đèn giấy là đồ trang trí tết handmade đơn giản bạn có thể tự làm tại nhà.

Những chiếc lồng đèn lung linh đung đưa trong gió xuân nhè nhẹ. Chắc chắn sẽ tạo nên một cảm giác thật riêng biệt chỉ có trong dịp tết cổ truyền.

Những chiếc lồng đèn giấy với nhiều kiểu dáng khác nhau. Để chiếc lồng đèn của bạn không bị đơn điệu, bạn có thể dùng màu, cọ vẽ để trang trí thêm bên ngoài cho chúng.

Những hình ảnh quen thuộc thương xuất hiện trên chiếc lồng đèn chính là: Hình ảnh mai vàng, cành đào, bao lì xì đỏ. Tất cả tạo nên sự gần gũi cho ngày tết quê hương nhiều gợi nhớ.

Làm hoa giấy trang trí ngày Tết

Trang trí tết bằng những bông hoa giấy là lựa chọn sáng suốt hàng đầu mỗi dịp xuân về. Hoa giấy vừa dễ làm, vừa giữ được lâu. Có thể tái sử dụng cho năm sau nếu chúng ta bảo vệ cẩn thận.

Những bông hoa bằng giấy sặc sỡ màu sắc, đơn giản, khá dễ làm, ngoài ra còn có độ bền lâu có thể sử dụng trang trí trong một thời gian dài mà không lo hoa bị hư hỏng.

Hoa giấy ngày tết
Hoa giấy ngày tết.

Chỉ cần chuẩn bị một số dụng cụ đơn giản như: giấy màu, sùng bắn keo là đã có thể bắt tay vào làm được rồi. 

Đầu tiên, gấp đôi giấy màu lại, rồi dùng kéo cắt thành hình những cánh hoa với số lượng như ý muốn. Bạn nên dùng một chiếc khuôn cắt sẵn hình bông hoa để giúp những bông hoa đều nhau hơn nhé.

Uốn cong phần giấy cắt cánh hoa lại rồi dùng tay điều chỉnh chúng, để những cánh hoa trở nên mềm mại và sinh động. Bạn cắt cánh hoa nhỏ dần vào bên trong. Trang trí thêm phần nhụy hoa thành sợi nhỏ để hoa giấy được tự nhiên nhất có thể.

Làm bao lì xì handmade bằng giấy

Một món đồ trang trí tết mà các bạn nhỏ vô cùng mong đợi đó chính là những chiếc bao lì xì tự tay mình trang trí. Một chiếc bao lì xì không chỉ đẹp bởi hình thức bên ngoài, màu sâu bên trong đó là những lời hay, ý đẹp, những lời chúc may mắn và ý nghĩa được mọi người trao tay nhau.

Bao lì xì giấy
Bao lì xì giấy.

Chì cần chuẩn bị vài mẩu giấy màu sắc hay cách điệu bằng việc trang trí thêm ruy băng với sự xuất hiện của các họa tiết sinh động.

Sau khi gấp giấy lại thành hình bao lì xì thì bạn tiến hành vẽ trang trí hoặc đính kết tùy sở thích. Vậy là chiếc bao lì xì trang trí tết đã hoàn thành rồi đấy nhé.

Trang trí tết bằng quả cầu hoa may mắn

Tết năm nay, hãy thử trổ tài làm quả cầu hoa trang trí mái ấm của bạn. Những quả cầu hoa màu sắc sẽ giúp ngôi nhà của bạn tô thêm điểm nhấn. Không cần tốn tiền để mua đồ trang trí tết handmade nữa. Vì bạn hoàn toàn có thể làm chúng ngay tại nhà.

Những quả cầu hoa không chỉ đẹp bên ngoài, mà chúng còn có ý nghĩa xua đuổi điều xấu, mang lại điều tốt đến cho gia đình. Chắc chắn món đồ trang trí tết handmade này sẽ mang lại ý nghĩa tinh thần cho gia đình trong những ngày cận tết.

Quả cầu hoa trang trí ngày tết mang lại sự may mắn
Quả cầu hoa trang trí ngày tết mang lại sự may mắn

>> Xem chi tiết cách làm quả cầu giấy may mắn Kusudama trang trí Tết

Cách cắt bướm giấy treo tường trang trí đón tết

Nghệ thuật cắt dán sẽ được bạn sáng tạo muôn hình muôn vẻ. Trang trí bằng việc cắt dán hình động vật treo tường thời gian gần đây trở nên phổ biến hơn hẳn. Loại trang trí này vừa tiết kiệm chi phí, vừa có độ bền, dễ vệ sinh.

Cả gia đình cùng sum vầy cắt dán. Chỉ tưởng tượng thôi, bạn cũng thấy không khí vui nhộn như thế nào rồi. Những chú bướm nhiều màu sắc ẩn hiện trên bức tường đơn điệu nhà bạn. Hứa hẹn sẽ trở thành góc sống ảo cho gia đình ngày tết.

Bướm giấy trang trí tường
Bướm giấy trang trí tường.

>> Xem thêm: Tết Nguyên Đán: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa, Các Phong Tục Và Những Sự Thật Thú Vị Về Tết

Làm khay đựng bánh, kẹo bằng giấy

Những hộp chứa mứt Tết bằng thủy tinh của gia đình đã quá nhàm chán. Bạn muốn thay thế chúng bằng hộp đựng mứt handmade độc đáo do chính tay bạn làm. Không cần tốn tiền để mua những khay đựng mứt, hay sợ chúng đổ bể khi không cẩn thận làm rơi.

Chỉ từ vài miếng giấy màu sắc, bạn đã có thể biến chúng thành những khay đựng mứt vô cùng tinh tế và sáng tạo rồi đó.

Bạn cũng có thể tham khảo nhiều cách tạo hình hộp mứt ngày tết trên youtube, từ đó sáng tạo cho mình những ý tưởng tuyệt vời hơn nhé.

Hy vọng đây sẽ là một trong những ý tưởng cách làm đồ trang trí ngày tết độc đáo nhất mà bạn có thể thực hiện ngay dịp tết năm nay.

Khay đựng mứt tết bằng giấy
Khay đựng mứt tết bằng giấy.

Chậu cây trang trí bằng dây đồng

Vài năm gần đây, mạng xã hội trở nên dậy sóng với những trào lưu trang trí tết handmade với dây đồng tạo hình. Bạn chuẩn bị dây đồng bản to và bản nhỏ, các hình lá cây, chậu đựng và một ít xi măng.

Cây kim tiền tự làm
Cây kim tiền tự làm.

Để làm lá, bạn dùng dây đồng tạo hình chúng thành hình chiếc lá, sau đó dùng dây đồng quấn xung quanh chiếc lá.

Dùng xi măng để cố định thân cây và gốc cây, hoặc bạn có thể dùng xốp để cố định chúng.

Chú ý nếu dùng xi măng thì bạn chỉ nên đổ khoảng 4cm – 5cm  thôi nhé. Khi xi măng khô lại thì bỏ lớp vỏ nhựa bên ngoài ra. Công việc của bạn bây giờ là trang trí những chiếc lá vàng vào chậu cây nhỏ xinh này thôi. Chúc bạn thành công nhé!

Gấp giấy origami làm đèn treo đẹp

Giấy origami là một loại giấy được dùng để gấp hình nghệ thuật từ xa xưa, nó có màu sắc đẹp và độc lạ. Vì thế sử dụng giấy origami làm đèn treo trang trí vào ngày tết sẽ tạo điểm nhấn cho không gian nhà bạn. 

Các bước gấp đèn treo bằng giấy origami rất đơn giản. Chỉ cần bạn tập trung thực hiện thì sẽ có ngay một chiếc đèn xinh xắn và độc lạ.

Gấp đèn bằng giấy origami độc lạ trang trí ngày tết
Gấp đèn bằng giấy origami độc lạ trang trí ngày tết.

Nguyên liệu:

  • Dây đèn, bóng đèn
  • Bốn tấm bìa vuông 
  • Bút, thước và súng bắn keo

Cách thực hiện 

  • Bước 1: Bạn vẽ các đường thẳng song song, cắt nhau trên giấy 
    Sau đó, dùng dao rọc theo các đường chéo sao cho thành nếp lõm, 4 đường thẳng song song thành nếp lồi.
  • Bước 2: Thực hiện các nếp gấp theo đường dao đã rọc 
    Bạn tiếp tục vẽ và thực hiện các nếp gấp tương tự cho tấm giấy vuông thứ hai 
    Sau khi làm xong tấm giấy vuông thứ hai, bạn dán chồng mép cạnh lên mép cạnh của tấm giấy vuông thứ nhất sao cho các nếp gấp trùng nhau. ( Bạn có thể dùng kẹp bấm ghim cố định hai mép giấy)
  • Bước 3: Bạn tiếp tục gấp và dán tấm giấy vuông thứ 3 và 4 với tấm giấy vuông thứ 1 và 2. Dán hai mép tấm giấy thứ 1 và 4 lại thành ống hình trụ với các nếp gấp lồi, lõm.
  • Bước 4: Bạn dùng súng bắn keo cố định giấy giữa hai nếp gấp, ở một đầu ống giấy tạo hình cho chụp đèn.
    Cuối cùng bạn chỉ cần gắn bóng đèn vào là hoàn thành.

Tết ngày nay không khí đã không còn như trước đây, các thành viên không còn có dịp sum vầy bên nhau để cùng nấu 1 nồi bánh chưng, bánh tét nữa. Vì vậy để tìm lại hương vị tết xưa, bạn hãy cùng gia đình của mình trang trí nhà cửa bằng những vật dụng trang trí tết handmade này nhé. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm lại không khí tết vui vẻ, nhộn nhịp của ngày nào. Trang trí nhà ngày tết bằng đồ handmade vừa đơn giản, vừa tiết kiệm. Còn chờ gì nữa mà không chuẩn bị dụng cụ làm đồ trang trí tết ngay từ bây giờ, để tết này sắc màu hơn tết xưa.

>>> Xem thêm các nội dung liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services