Hướng Dẫn Viết Thư Cho Ông Già Noel Bằng Tiếng Anh Đơn Giản, Ý Nghĩa

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
viết thư cho ông già noel bằng tiếng anh
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Viết thư cho Ông già Noel với người lớn có thể không còn phù hợp. Họ không còn ở độ tuổi tin vào những điều nhiệm màu, huyền bí. Nhưng đối với trẻ con thì đây là một điều thú vị, là động lực cho các bé cố gắng chăm ngoan, đạt thành tích tốt để gửi đến Ông già Noel với hy vọng nhận lại món quà nhỏ bé! Vậy hãy để bTaskee hướng dẫn các em cách viết thư cho Ông già Noel bằng Tiếng Anh sao cho hay và ý nghĩa nhất nhé!

Có thể gửi thư cho Ông già Noel bằng cách nào?

Phần Lan – Quê hương của Ông già Noel mỗi năm nhận tới hàng trăm nghìn bức thư của trên khắp Thế giới. Bất cứ bạn ở nơi đâu, ở đất nước nào nếu muốn gửi thư cho Ông già Noel hãy đóng gói phong thư và gửi về địa chỉ Santa Claus, 96930 Arctic Circle, Finland.

Gửi thư về quê hương Phần Lan của Ông già Noel.
Gửi thư về quê hương Phần Lan của Ông già Noel.

Cách viết thư cho ông già Noel bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa

Bước 1: Chuẩn bị thiệp

Trẻ em luôn có sở thích nhất thời, rất hay chán nản và mất kiên nhẫn. Vì thế hãy chuẩn bị những tấm thiệp Giáng Sinh thật xinh xắn, dễ thương tạo sự thích thú cho các bé. Nên chuẩn bị những tấm thiệp handmade ông già Noel, tuần lộc… được trang trí đầy màu sắc.

Thiệp để bé viết thư cho ông già Noel.
Thiệp để bé viết thư cho ông già Noel bằng tiếng Anh.

Bước 2: Viết phần chào hỏi

Bạn hãy bắt đầu với phần chào hỏi thật lễ phép ví dụ: “Dear Santa Claus” Tiếp theo mở đầu lá thư với phần giới thiệu bản thân như : tên, tuổi, địa chỉ, lớp mấy: “My name is…, I am… years old, I am live in…, I am in… grade”.

Hỏi thăm sức khỏe và các cộng sự của ông (các chú tuần lộc,chú lùn). Ví dụ: How have you been? / How have the reindeer and dwarves been?

Các bé nhớ giới thiệu tên, tuổi, cho ông già Noel nhé.
Các bé nhớ giới thiệu tên, tuổi, cho ông già Noel nhé.

Bước 3: Kể về những thành tích

Kể về những gì bé đã đạt được trong năm qua: bé ăn nhiều hơn, luôn lễ phép với ông bà cha mẹ, giúp đỡ cha mẹ, được thầy cô khen, đạt được điểm 10 trong lớp…

Gợi ý: This year, I am a good child. Rewarded by teachers with many ten points, being polite to my parents and grandparents, I always do my homework and help my parents by cleaning my room and putting all my toys back in their places.

Ông già Noel sẽ tặng quà cho những bé ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ.
Ông già Noel sẽ tặng quà cho những bé ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ.

Bước 4: Nói về món quà mà bé mong muốn

Nói với ông già Noel những ước muốn về món quà, thích quà gì, ra sao… “I wish I had a new robot this Christmas” or “All I want for this Christmas is a new bike”.

Viết ra món quà mà các bé muốn nhận từ ông già Noel vào thư nhé.
Viết ra món quà mà các bé muốn nhận từ ông già Noel vào thư nhé.

Bước 5: Gửi lời chúc đến ông già Noel và ký tên

Gửi những lời chúc sức khỏe đến ông, đến công sự của ông và kết thúc lá thư với chữ ký nhé: “Thank you, Santa, for bringing so much joy to kids like me/ Thanks, Santa, for bringing me gift every year” và gắn liền với các từ thể hiện sự lễ phép của bản thân nhé! “Sincerely, Love, Best wishes”

Những bức thư đáng yêu của các bé gửi ông già Noel.
Những bức thư đáng yêu của các bé gửi ông già Noel.

>> Xem thêm: Giáng Sinh Ngày Mấy? Noel 2023 Là Ngày Nào? Nguồn Gốc, Ý Nghĩa Noel

Giáng Sinh đã cận kề, khâu trang trí không gian nhà cửa bạn đã chuẩn bị đến đâu rồi? Đặt lịch ngay dịch vụ nấu ăn gia đình của bTaskee. Các Chị Ong Cam sẽ tới và chăm lo cho bữa cơm gia đình bạn. Giúp bạn có thêm thời gian cho những ý tưởng trang trí Giáng Sinh rực rỡ!

Tải app bTaskee ngay để trải nghiệm nhiều dịch vụ tiện ích!

Tổng hợp những mẫu thư gửi ông già Noel bằng tiếng Anh hay nhất

Bức thư 1

Dear Santa Claus,

My name is Yen Nhi  and I am 7 and 1/2 years old. I have been a very good girl this year. I help Mommy wash the dishes every night, and I listen to Daddy when he tells me to clean my room. I am also nice to my little brother,  even though he can be really  annoying sometimes.

Thank you for all the presents last year. They were all really nice, and I played with all of them a lot. This year I would like a jump rope, a kitten, and a new bike. I really really want the bike.

Please give my love to Mrs. Claus, the elves, and all the reindeer, especially Rudolph. I will leave some carrots for the reindeer next to your milk and cookies.

Thank you so much.

Yen Nhi

Tạm dịch:

Kính gửi ông già Noel,

Con tên là Katya, năm nay con 7 tuổi rưỡi. Con đã là một cô gái ngoan trong năm nay. Con giúp mẹ rửa chén mỗi tối và con nghe lời bố khi bố bảo con dọn phòng của mình. Con cũng rất tốt với em trai của mình, mặc dù đôi khi em ấy thật sự khó chịu

Cảm ơn ông vì tất cả những món quà năm trước. Chúng thật sự rất đẹp và con đã chơi với chúng rất nhiều. Năm nay, con muốn một con mèo con và một chiếc xe đạp mới. Con thật sự rất muốn chiếc xe đạp.

Xin hãy dành tình yêu của cháu cho bà Noel, yêu tinh và tất cả những con tuần lộc của ông, đặc biệt là Rudolph. Con sẽ để lại một ít cà rốt bên cạnh sữa và bánh quy của ông.

Cảm ơn ông nhiều lắm

Katya

Mong ước được Ông già Noel tặng chiếc xe đạp.
Mong ước được Ông già Noel tặng chiếc xe đạp. 

Bức thư 2

Dear Santa,

My name is Quang Hải. I am 11 years old, I am living in Vietnam.
How have you, elves and Mrs Claus been?

This year, I have been a good child. I am always nice to my sister, brother and friends. I always do my homework and help my parents by cleaning my rooms and putting all of my toys back to their place.
This christmas, I wish to have a new backpack.

Thank you so much.  See you on the twenty-fourth of December. 

Merry Christmas!

Santa

Tạm dịch:

Ông già Noel thân mến,

Cháu tên là Minh Khôi. Cháu 11 tuổi, cháu đang sống ở Việt Nam.

Ông, yêu tinh và bà Claus thế nào rồi?

Năm nay, cháu đã là một đứa trẻ ngoan. Cháu luôn tốt với chị gái, anh trai và bạn bè của mình. Cháu luôn làm bài tập về nhà và giúp bố mẹ bằng cách dọn dẹp phòng và cất tất cả đồ chơi của mình về chỗ của chúng. 

Giáng Sinh năm nay, Con ước có một chiếc ba lô mới.

Cháu cảm ơn ông rất nhiều. Hẹn gặp lại ông vào 24/12.

Chúc ông Giáng Sinh vui vẻ!

Minh Khôi

Minh Khôi ước có chiếc balo mới.
Minh Khôi ước có chiếc balo mới.

Bức thư 3

Dear Santa Claus,

My name is Cindy and I am 8 years old. I hope that you are all rested from delivering presents last year. I want you to know that I have been very good this year, and I listened to my parents.

This year I would really like the Red Five X-wing Starfighter Lego set. My brother Tim says that Legos are for boys, but I already have a TIE fighter and would like more sets to start my collection

Thank you for all of the great presents that you gave me last year.
Please say hello to the reindeer. I love to watch Christmas movies that have all of them flying around.

Wish you luck and health to continue delivering gifts for children all over the world.

Cindy

Tạm dịch:

Ông già Noel thân mến,

Tên cháu là Cindy và cháu 8 tuổi. Cháu hy vọng rằng tất cả các mọi người đã được nghỉ ngơi sau khi phát quà vào năm ngoái. Cháu muốn ông biết rằng cháu đã rất tốt trong năm nay, và cháu đã nghe lời cha mẹ của cháu.

Năm nay, cháu thực sự thích bộ Lego Starfighter màu đỏ Năm cánh X. Anh trai cháu, Tim nói rằng Legos dành cho con trai, nhưng cháu đã có võ sĩ TIE và muốn có thêm bộ để bắt đầu bộ sưu tập của mình.

Cảm ơn ông vì tất cả những món quà tuyệt vời mà ông đã tặng cháu năm ngoái.

Xin chào các bạn tuần lộc. Cháu thích xem những bộ phim Giáng Sinh có tất cả chúng bay xung quanh.

Chúc ông may mắn và sức khỏe để tiếp tục gửi quà cho trẻ em trên toàn thế giới.

Cindy

Laura muốn có bộ đồ chơi Lego.
Laura muốn có bộ đồ chơi Lego. 

Bức thư 4

Dear Santa Claus!

My name is Lira and I’m six years old this year. For the past year, I have tried hard to study, obey my parents and become a good girl.

This year I like to have a pink princess dress. I want to be beautiful like dolls. I thank you for the cooking toys you gave me last year.

Hope that all the children who received Santa Claus’s presents last year will continue to receive Christmas gifts this year.

Wish you good health and peace!

Lira.

Tạm dịch:

Thân gửi Ông già Noel

Con tên là Lira và năm nay con 6 tuổi. Trong năm vừa qua cháu đã rất cố gắng học tập, nghe lời cha mẹ và trở thành một cô bé ngoan.

Năm nay cháu thích có một bộ váy công chúa màu hồng. Cháu muốn trở nên thật xinh đẹp như những con búp bê. Cháu cảm ơn vì bộ đồ chơi nấu ăn mà ông đã tặng cháu năm ngoái.

Hy vọng rằng tất cả những đứa trẻ đã được Ông già Noel tặng quà vào năm ngoái sẽ tiếp tục nhận được quà Giáng Sinh trong năm nay.

Chúc ông thật nhiều sức khỏe và luôn bình an!

Lira 

Lira ước được tặng bộ váy hồng.
Lira ước được tặng bộ váy hồng. 

Bức thư 5

Dear Santa!

My name is Lu An. I’m seven years old!

I really appreciate it. You’re for all the Christmas gifts I’ve received from you. I just want to say: I’ve been trying to study, always helping and loving you.

This Christmas I wish I had a piano that I could practice every day. I love playing and singing. I’ll practice singing every day.

I hope that Santa will read this letter. I wish you good health and good luck.

Lu An.

Tạm dịch:

Ông già Noel kính mến!

Con là Lu An. Con 7 tuổi rồi! 

Con thực sự biết ơn Ông vì tất cả món quà Giáng Sinh mà con đã nhận được từ ông. Con chỉ muốn nói rằng: Trong suốt năm vừa qua con đã cố gắng học tập, luôn giúp đỡ và yêu thương bố mẹ. 

Giáng Sinh năm nay con mong ước mình sẽ có một chiếc đàn piano để có thể tập luyện mỗi ngày. Con rất thích đàn và hát. Con sẽ tập hát mỗi ngày.

Hy vọng Ông già Noel sẽ đọc được bức thư này. Kính chúc ông thật nhiều sức khỏe và luôn gặp nhiều may mắn.

Lu An. 

Lu An mong rằng sẽ nhận được chiếc đàn piano.
Lu An mong rằng sẽ nhận được chiếc đàn piano.

Bức thư 6

Dearly Santa Claus!

My name is Ngoc Minh, I am 9 years old this year!

I was really surprised that my favorite gift last year was sent by my grandfather. I got a certificate of excellence this year. I’ve always been looking forward to Christmas Day to send you letters.

Hopefully next Christmas, you’ll come and bring a super spider backpack. I really like this character from the cartoon.

Wish you to always be healthy and to give presents to many other youngsters!

Tạm dịch: Mến gửi Ông già Noel!

Con là Ngọc Minh, năm nay con 9 tuổi!

Con thật sự bất ngờ vì món quà mà con thích vào năm ngoái đã được ông gửi đến. Năm nay con đã được giấy khen học sinh xuất sắc. Con luôn mong chờ đến ngày Giáng Sinh để được gửi thư cho ông.

Mong rằng ngày Giáng Sinh tới, ông sẽ đến và đem theo một chiếc balo siêu nhân nhện. Con rất thích nhân vật này trong phim hoạt hình.

Chúc ông luôn mạnh khỏe để phát quà cho nhiều bạn nhỏ khác!

Ngọc Minh muốn được tặng chiếc cặp siêu nhân.
Ngọc Minh muốn được tặng chiếc cặp siêu nhân. 

Bức thư 7

Dear Santa!

I’m a girl named Lisa. I will be 12 years old this year.

It’s great because last year He came and brought me my favorite gift of a very pretty pink pair of shoes. This year, I have done many good things, helped people around me, studied hard and helped my parents with housework.

Christmas is coming, I hope. Santa will come with a cute yellow cat. I love cats. I’ll take care of the cat like my sister!

Wishing you great health and good luck on your journey to deliver gifts!

Lisa.

Tạm dịch:

Ông già Noel kính mến!

Con là cô bé tên Lisa, năm nay con 12 tuổi.

Thật tuyệt vì năm ngoái Ông đã đến và đem theo món quà mà con thích là một đôi giày màu hồng rất xinh. Năm nay con đã làm được nhiều việc tốt, giúp đỡ mọi người xung quanh, chăm chỉ học tập và giúp đỡ bố mẹ việc nhà.

Giáng Sinh sắp tới, con mong Ông sẽ đến với một con mèo màu vàng dễ thương. Con rất yêu mèo. Con sẽ chăm sóc chú mèo như em của mình!

Kính chúc ông thật nhiều sức khỏe và may mắn trên hành trình phát quà!

Lisa.

Lisa ước được Ông già Noel tặng con mèo.
Lisa ước được Ông già Noel tặng con mèo. 

Trên đây là một số bài về cách viết thư cho ông già Noel bằng tiếng Anh mà bTaskee mách bạn. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn và tạo một trải nghiệm tuyệt vời cho các bé trong dịp Giáng Sinh.

>>> Xem thêm các nội dung liên quan: 

Hình ảnh: Pinterest

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services