Header-song-doc-than
title-song-doc-than

Một ngày nọ, như một thói quen sau giờ làm, Trang mở youtube lên và tò mò xem một đoạn video có tựa: “Cuộc sống độc thân của cô nàng Trung Quốc phần 2”. Đoạn video nhận được hàng trăm nghìn lượt view kèm theo những bình luận tán dương:

binh-luan-song-doc-than
nghien-co-don-song-doc-than

Theo Viện nghiên cứu thị trường của tổ chức quốc tế Euromonitor, đến năm 2016, tỷ lệ người trẻ trên toàn thế giới chọn lựa “nói không với lập gia đình” đã tăng lên 80% so với 15 năm trước, biến “độc thân” trở thành một lối sống của giới trẻ hiện đại.

Trang, 29 tuổi – Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh của một công ty thời trang có tiếng, có một sự nghiệp ổn định, tài năng, xinh đẹp, bản lĩnh. Trang dường như có tất cả nhưng thiếu sự an yên trong lòng. Lắm lúc về nhà, bố mẹ lại rao giảng về cuộc sống của một người phụ nữ nên có: “Lấy chồng, có con là thiên chức cao cả của người phụ nữ”. Thường thì khi con cái đến tuổi cập kê, hoặc tệ hơn là tuổi “bom nổ chậm”, bố mẹ sẽ hú lên như còi báo động rằng “Mày già lắm rồi đấy con ơi, sắp hết tuổi đẻ đến nơi rồi, lấy chồng đi!”. Cách đây tầm chục năm, chắc chắn nhiều phụ nữ sẽ quấn quýt mà kiếm một anh chồng nào đó cho bố mẹ vui lòng hoặc để chấm dứt bài học làm phụ nữ của phụ huynh.

Nhưng giờ thì không. Nhất là khi phụ nữ ngày càng trở nên độc lập hơn, bản lĩnh hơn và kiếm tiền nhiều khi còn “dữ dội” hơn cánh mày râu. Có rất nhiều điểm cộng để một cuộc sống độc thân trở thành một lối sống lý tưởng của một ai đó. Chẳng hạn như:

●Ngủ bất kì lúc nào, bất kể nơi đâu mà mình muốn. Trên sofa, ngoài hiên nhà, trên bàn làm việc, trong bồn tắm,…miễn mình cảm thấy thoải mái.
●Tự do hẹn hò với bất cứ ai. Đắm chìm vào đời sống tình cảm phong phú và đầy màu sắc. Không một sự ràng buộc.
●Tài chính tự chủ, cuộc sống tự lập, sự nghiệp tự thân. Mọi thứ bạn kiểm soát và được quyền quyết định tất cả. Từ việc mua cái chảo, cái tivi, hay sơn màu tường mới. Nhất nhất là theo ý bạn.
●Hoàn toàn được là chính mình, chứ không phải phiên bản lung linh để trưng bày cho người khác nhìn. Có rất nhiều người phụ nữ bị ám ảnh vì vẻ ngoài hoàn hảo để cứu vớt sự quan tâm, để bảo toàn hình ảnh đẹp đẽ trong mắt đối phương. Cố kìm nén cơn “xì hơi” trước mặt người yêu; Sống mà ngay cả việc uống một ly trà sữa, ăn một miếng phô mai phải suy nghĩ thật nhiều trước bàn cân, liệu có mệt không?
Không phải lo lắng suốt ngày vì sợ mình bị lừa dối, cắm sừng. Khi định nghĩa của sự chung thủy bây giờ là “Chưa tìm được mối nào tốt hơn” thì yêu đương xem ra thật sự là trò may rủi. Không yêu ai, bạn sẽ chẳng phải nơm nớp lo lắng những điều ấy nữa.

phu-nu-tu-tin

Cuộc đời này ngắn lắm! Sống là phải khiến cho bản thân thoải mái. Lựa chọn độc thân như một lối sống hoàn hảo dành cho Trang. Cho đến khi những điều không ngọt ngào cho lắm len lén xuất hiện…

title-song-doc-than-kinh-hoang

Phụ nữ chọn sống một mình bởi lẽ các nàng ngày càng kiếm tiền giỏi. Họ chủ động hơn trong vấn đề tài chính và hiển nhiên họ muốn làm chủ cuộc sống của họ. Tại sao lại ngày càng có nhiều người phụ nữ chọn cách sống này? Đại đa số quyết định này đều chịu ảnh hưởng của những kinh nghiệm không mấy hay ho trong chuyện yêu đương, hoặc bởi những thông tin tiêu cực về cuộc sống hôn nhân đang đầy rẫy trên các trang báo chí, mạng xã hội về bạo lực gia đình, ngoại tình,…

giac-mo-kinh-hoang-song-doc-than

Trải qua nhiều mối tình không mấy tốt đẹp cùng với hôn nhân đổ vỡ của bố mẹ đã khiến Uyên quyết đinh chọn lối sống độc thân như một liều thuốc giải phóng cô khỏi những ràng buộc tình cảm, những suy nghĩ tiêu cực về hôn nhân. Không có chồng, tim đỡ mệt, đầu đỡ đau, không phải lo ngay ngáy chuyện giữ hay làm vừa lòng anh ta. Không có con, rảnh rang thoải mái, tự do làm điều mình muốn, đi đâu mình thích, chẳng phải lo lắng cho ai.

Cho đến một ngày, chung cư nơi Uyên đang thuê nhà ở xảy ra chuyện động trời. Một người phụ nữ 71 tuổi sống một mình bỗng dưng lên cơn đột quỵ và qua đời đột ngột. Bà không có người thân nên chẳng ai phát hiện ra cho đến khi cái xác bắt đầu phân hủy và bốc mùi khó chịu. Khi cảnh sát phá cửa vào, cảnh tượng kinh hoàng xuất hiện: Một nửa mặt của người phụ nữ đó đã bị cào nát, thậm chí có chỗ còn mất cả thịt. Cảnh sát phát hiện ra bà có nuôi một con mèo. Khi chủ nhân chết, không có đồ ăn, chính con mèo ấy đã cào lên mặt và ăn thịt bà.

meo-song-doc-than

Như một câu chuyện kinh dị, lời kể của mấy người hàng xóm đã làm Uyên mất ngủ cả tuần trời. Cô cũng nuôi một con mèo béo, cũng đã và đang sống một mình. Sau hôm ấy, Uyên ngay lập tức mua thêm mấy cái bát ăn nữa cho con mèo, để mỗi phòng một cái. Đồ ăn khô cho mèo lúc nào cũng đầy ắp các bát. Trang tự trấn an mình rằng một ngày kia, nếu chẳng may mình có mệnh hệ gì, chỗ thức ăn ấy thừa cho con mèo ăn để nó không đụng đến cái xác của mình trước khi cảnh sát ập đến.

Nhưng cũng từ đó, Uyên bắt đầu suy nghĩ lại về chuyện chồng con. Ai sẽ là người chăm sóc mình khi về già, nếu như mình không có con? Đó ắt hẳn là câu hỏi không chỉ khiến mình Uyên mà rất nhiều phụ nữ đã và đang lựa chọn không-chồng, không-con phải đau đầu.

the-gioi-song-doc-than

Còn nhiều thứ rắc rối khác mà bạn thực sự phải đối diện nó mỗi ngày.

●Ai sẽ chăm sóc bạn lúc bạn ốm liệt giường?
●Ai sẽ là người giúp bạn thay mớ bóng đèn bị cháy hoặc thụt cái bồn cầu chẳng may bị tắt?
●Rồi những khoản tiền chi phí mỗi tháng mà nếu sống hai người, bạn đã giảm nhẹ được nửa phần?
●Chưa kể là những phút chạnh lòng khi trên newsfeed trong ngày valentine là hàng loạt những bài post chia sẻ về món quà đặc biệt được nhận từ người yêu của con nhỏ bạn mình. Còn bạn chỉ nhận được những đoạn tin nhắn khuyến mại dịp lễ. Thật tủi thân!
●Và đặc biệt, một chân lý mà bạn phải thừa nhận: thế giới…không ưu tiên những người độc thân. Thế giới này cảm thông nhiều hơn với nỗi khổ của người có gia đình và con cái. Họ được hưởng ngày nghỉ và những khoản trợ cấp. Ai sẽ là người được “ưu tiên” tăng ca, công tác xa? Hẳn là những người không vướng bận gia đình thì dễ dàng dấn thân hơn vào các vấn đề xã hội rồi.

Trên thực tế, ít ai tự tin khẳng định độc thân hay lập gia đình hạnh phúc hơn, bởi cả hai lối sống ấy đều mang lại đầy đủ vui buồn, đau khổ. Vì vậy nếu bạn chấp nhận được những khó khăn mình sẽ đối diện khi chọn sống độc thân thì chúc mừng bạn: “Bạn đã trở thành quý cô độc thân vui vẻ.”

Post Views: 2,416
app-banner-btaskee-vie