bơm gas máy lạnh chất lượng

Những loại bơm gas máy lạnh nào chất lượng

Mùa hè nóng bức khiến nhu cầu sử dụng máy lạnh ngày càng tăng cao. Máy lạnh khi sử dụng lâu nếu không được bơm ga & vệ sinh máy lạnh định kỳ sẽ rất dễ dẫn đến hỏng hóc giảm chất lượng, tốn điện năng tiêu thụ hàng tháng. Hãy tham khảo bài viết sau đây về cách bơm gas định kỳ, và các loại gas được bơm phổ biến hiện nay.

Khi nào thì bơm ga máy lạnh

Máy lạnh có hiện tượng hết gas thường có các hiện tượng như: không có hơi lạnh hoặc hơi lạnh yếu, có mùi hôi, báo lỗi mạch điện, bị đóng tuyết trên dàn lạnh, bị ngắt đột ngột hoặc chạy lâu vẫn không đạt nhiệt độ yêu cầu, ngoài ra khi dàn nóng không toả ra hơi nóng thì người dùng cần kiểm tra xem gas có còn không.

Một số dòng máy lạnh mới đã được tích hợp sẵn sensor để báo về tình trạng gas trong máy. Khi gas xuống mức thấp, thiết bị sẽ ngừng hoạt động. Đa số máy lạnh khi đã được vận hành một năm trở lên, tình trạng dư gas cũng thường hay xuất hiện, nguyên nhân là do người nạp gas không nắm đúng kỹ thuật, bơm gas dư cần thiết.

Hướng dẫn cách bơm gas chất lượng nhất

Hiện nay thị trường có những loại gas như: R22, R410 A, R32.

Loại gas R22

Là loại gas được sử dụng đầu tiên có những ưu điểm như: dễ bảo trì, không gây độc hai, không gây cháy nổ.

Nhược điểm loại gas này gây hại cho tầng ozon nên chỉ dự kiến dùng đến năm 2040. Loại gas này tuy không độc hại nhưng có thể gây ngạt thở nếu nồng độ gas trong không khí quá cao.

Gas R410A

Đây là loại gas có thành phần hóa học giống gas R22, nhưng độ bay hơi cao hơn và khi môi trường ở tầm thấp sẽ thiếu oxi. Vì thế, căn phòng cần phải thoáng khí để tránh nguy hiểm khi bị rò rỉ khí gas. Về giá tuy cao và khó bảo trì nhưng có những ưu điểm như: làm lạnh cao, hơi lạnh sâu, tiết kiệm điện, không gây hại đến tầng ozon giúp góp phần bảo vệ môi trường.

Gas R32

Là khí gas mới nhất hiện nay, phát minh thay thế cho gas R22 và R410A. Tuy chỉ mới xuất hiện vào thời gian gần đây nhưng được hầu hết các chuyên gia y tế và môi trường đánh giá rất cao lợi ích mà nó đem lại.

Đây là loại khí gas được đảm bảo là cực kì an toàn với con người, nó hoàn toàn rất khó bị cháy nổ và lượng khí thải đưa ra môi trường được giảm đến 75%. Không những thế, những loại máy lạnh áp dụng sử dụng khí gas R32 có thời gian làm lạnh nhanh hơn, sâu hơn so với các người đàn anh của nó nên tiết kiệm điện năng cực kì hiệu quả.

bơm ga máy lạnh chất lượng
Bơm gas máy lạnh (Ảnh: bTaskee)

Cách bơm gas máy lạnh an toàn

Bước 1: Nối đồng hồ gas với bình gas và cục nóng máy lạnh.

Đầu tiên là nối dây đồng hồ đo gas được tháo từ bơm chân không với bình gas. Sau đó, sử dụng cân và đảo ngược chai gas để tiến hành nạp gas lỏng cho hệ thống.

Bước 2: Tiến hành xả khí cho đồng hồ đo gas

Quá trình nạp gas cho máy lạnh

Tiến hành bằng cách từ từ mở van bình gas, sau đó ấn nhẹ vào đầu xả khí của đồng hồ. Nên cẩn thận với gas lỏng để tránh gây ra các sự cố ngoài ý muốn.

Bước 3: Mở van xanh và tiến hành nạp gas cho hệ thống.

Bạn có thể dùng cân để nạp gas cho máy lạnh, nếu không có cân nên nạp từ từ. Khi đạt áp suất cho từ loại gas thì chuyển sang nạp gas hơi để thuận tiện cân chỉnh lượng gas cần nạp.

Áp suất hút của từng loại gas là khác nhau. Áp suất của gas R22 vào khoảng 65–80 PSI, gas R410A là từ 130–150 PSI, gas R32 là từ 150–200 PSI.

Tuy nhiên, giá trị áp suất hút còn phụ thuộc vào nhiệt độ không khí cũng như độ sạch của dàn và lưới lọc. Và để biết được áp suất hút thì cần kiểm tra nhiệt độ của ống hút. Khi máy đủ gas, ống hút sẽ lạnh sau khoảng 20 phút sau khi máy nén bắt đầu chạy.

Khi kết thúc quá trình nạp gas cho máy lạnh, bạn hãy tháo đồng hồ và lắp đặt lại các bộ phận của máy lạnh thật chặt chẽ.

Hi vọng những bài viết được chia sẻ trên đây sẽ giúp hộ gia đình lựa chọn cho mình loại gas chất lượng tốt nhất để nạp.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie