Tổng Hợp 20+ Món Ăn Giáng Sinh Không Thể Thiếu Ở Các Nước Trên Thế Giới

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
món ăn giáng sinh
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Có lẽ bạn chưa biết, cứ mỗi dịp Giáng Sinh, mọi gia đình ở các nước phương Tây sẽ cùng nhau quây quần và thưởng thức những bữa ăn theo phong cách truyền thống. Vậy bạn có thắc mắc những món ăn Giáng Sinh ấy là gì hay không? Cùng theo dõi và khám phá ngay nhé!

Gà Tây

Gà Tây (Turkey) là món ăn truyền thống trong lễ Giáng Sinh bắt nguồn từ Anh quốc, từ một nhà thám hiểm mang tên Sebastian Cabot đem về Anh vào thế kỷ thứ XVI. Đến nay, món ăn này dần trở thành một món ăn đêm Giáng Sinh không thể thiếu không chỉ của người dân Anh, mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Khi chế biến, người ta sẽ nhồi vào bụng gà Tây các loại rau củ như hành tây, cà rốt, hạt dẻ, các loại gia vị sau đó đem nướng chín. Hình ảnh chú gà béo ngậy, vàng ươm và nghi ngút khói bên chén nước sốt thơm ngon sẽ khiến cho chúng ta xuýt xoa mỗi khi thưởng thức.

Gà tây là món ăn truyền thống trong lễ Giáng Sinh ở nhiều quốc gia.
Gà tây là món ăn truyền thống trong lễ Giáng Sinh ở nhiều quốc gia.

Bánh khúc cây

Bánh khúc cây có nguồn gốc từ nước Pháp, có tên gọi là “Yule Log” hay “Christmas Log”, có nghĩa là “khúc cây Giáng Sinh”. Món bánh này bắt nguồn từ một câu chuyện cổ tích từ thời cổ xưa.

Trong lễ hội Yule, người dân phải chuẩn bị một khúc gỗ lớn để đốt cháy trong đêm để đón chào sự trở lại của Thần mặt trời, nếu thân cây cháy hết trước khi kết thúc lễ hội, sẽ mang đến cho dân làng điều may rủi và chẳng lành. Vì thế, ngày nay, người ta thường lựa chọn bánh khúc gỗ làm món ăn đêm Giáng Sinh để tưởng nhớ đến lễ hội này.

Bánh khúc cây chỉ xuất hiện ở mùa Giáng Sinh.
Bánh khúc cây chỉ xuất hiện ở mùa Giáng Sinh.

>> Xem thêm: Cách Làm Bánh Khúc Cây Giáng Sinh Đơn Giản, Dễ Làm

Bánh quy gừng

Bánh quy gừng, hay còn gọi là Gingerbread, xuất hiện từ thời xa xưa như một món ăn để mừng ngày Đông Chí. Đây là một loại bánh được làm ra bởi sự kết hợp giữa các nguyên liệu như gừng, bột mì, hạnh nhân, đường,…để tạo ra được những chiếc bánh thơm ngon hấp dẫn, khiến cho nhiều người ưa thích. 

Tuy nhiên, theo lịch sử, bánh quy gừng được cho là có nguồn gốc từ Hy Lạp cổ đại và sau đó trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Ngày nay, Nuremberg (Đức) là quốc gia ưa chuộng loại bánh này nhất và đây cũng chính là quốc gia có nhiều ý tưởng chế biến bánh gừng sáng tạo nhất. Điển hình là những chiếc bánh quy phủ vàng hay kem lạnh, đặc biệt là xây nhà bánh gừng.

Đức nổi tiếng với món bánh quy gừng phủ vàng vào dịp Giáng Sinh hằng năm.
Đức nổi tiếng với món bánh quy gừng phủ vàng vào dịp Giáng Sinh hằng năm.

>> Xem thêm: Lưu Ngay 2+ Cách Làm Bánh Quy Gừng Noel Đơn Giản, Thơm Ngon Tại Nhà

Thịt lợn muối

Đây là món ăn bắt nguồn từ xứ sở Na Uy, với nguyên liệu chính là thịt rừng, được chế biến bởi công thức truyền thống, mang lại một miếng thịt thơm ngon không thể tả. Thật tuyệt khi cùng gia đình nhâm nhi món thịt lợn muối dai dai, béo ngậy, thơm mùi khói, đậm vị muối và cùng thưởng thức những bản nhạc Noel vui nhộn.

Đối với người dân nơi đây, đêm Giáng Sinh mà không có thịt lợn muối thì sẽ không còn niềm vui nữa. Do đó, đây chính là món ăn truyền thống trong lễ Giáng Sinh tại Na Uy, có nguồn gốc từ thời cổ đại Roman.

Thịt lợn muối là món ăn đêm Giáng Sinh không thể thiếu của người dân Na Uy.
Thịt lợn muối là món ăn đêm Giáng Sinh không thể thiếu của người dân Na Uy.

Kẹo gậy bạc hà

Nếu tinh ý, khi lật ngược que kẹo này, bạn sẽ thấy chữ “J”, tượng trưng cho tên của chúa “Jesus”.  Màu trắng trên cây kẹo sẽ tượng trưng cho sự trong trắng, thánh thiện của Đức Chúa, một sọc đỏ đậm tượng trưng cho dòng máu của Ngài.

Ngày nay người ta đã khéo léo thêm nhiều màu sắc lên cây kẹo gây này để thêm bắt mắt và thơm ngon hơn. Những que kẹo với hình xoắn hồng hồng, xanh lá xen kẽ màu trắng chắc chắn sẽ rất “được lòng” những “ fan cuồng nhí” mỗi dịp Giáng Sinh về.

Những que kẹo nhiều màu sắc sẽ là món ăn ưa thích của nhiều em nhỏ dịp Giáng Sinh.
Những que kẹo nhiều màu sắc sẽ là món ăn ưa thích của nhiều em nhỏ dịp Giáng Sinh.

Bánh Pudding

Từ thời xưa, bánh Pudding ban đầu được làm từ mận, rượu vang, vụn bánh mì, thịt bê thái nhỏ, thảo dược, trái cây sấy khô, hành rau cùng các loại gia vị khác. Dần dần, các loại rau và thịt này được thay thế bằng những nguyên liệu khác để phù hợp với khẩu vị và giống với những chiếc bánh Pudding như hiện nay. Ví dụ như pudding trà xanh, dâu, socola,…

Người ta còn cho thêm vào bánh vài hạt đậu, hay đồng xu vì họ còn quan niệm rằng, ai ăn phải phần bánh này trong đêm Giáng Sinh sẽ gặp may mắn và ấm no cả năm. Ngày nay, bánh pudding chủ yếu được làm từ sữa tươi nên sẽ có vị ngọt, béo. Do vậy, đây là món ăn phổ biến tại Anh Quốc và nhiều bang Hoa Kỳ.

Bánh Pudding là món ăn truyền thống đêm Giáng Sinh tại nhiều quốc gia.
Bánh Pudding là món ăn truyền thống đêm Giáng Sinh tại nhiều quốc gia.

Bánh nhân thịt

Một loại bánh được làm từ bột mì, bên trong có chứa thịt băm, hoa quả, đường và một ít gia vị đã tạo nên món ăn đêm Giáng Sinh không thể thiếu trong tại phương Tây. Đây cũng là một loại bánh mặn truyền thống thường được người dân Pháp yêu thích vào đêm Giáng Sinh.

Với quan niệm khi ăn chiếc bánh này, sẽ được no đủ, tròn đầy, ấm no, hạnh phúc giống như vẻ bên ngoài của chiếc bánh này vậy. Nên trên bàn tiệc đêm Noel , bạn sẽ không bao giờ thấy thiếu vắng món ăn này.

Ăn bánh nhân thịt ngày Noel mang ý nghĩa tròn đầy, hạnh phúc ấm no.
Ăn bánh nhân thịt ngày Noel mang ý nghĩa tròn đầy, hạnh phúc ấm no.

Bánh Pate

Gọi là bánh Pate nên chắc hẳn mọi người đều sẽ mường tượng ra một loại Pate chúng ta thường thấy, được làm từ gan ngỗng hay gan lợn đúng không nào. Sai lầm rồi nhé, món này từng là lựa chọn của tầng lớp quý tộc thời xa xưa mỗi dịp Noel đến. Bởi nó được làm từ các thành phần chính như tim, gan, óc,..của hươu nai.

Cho đến thế kỉ 17, món bánh này mới được biết đến và sử dụng rộng rãi ở các nước phương Tây.

Chiếc bánh truyền thống Giáng Sinh được làm từ những nguyên liệu đặc biệt.
Chiếc bánh truyền thống Giáng Sinh được làm từ những nguyên liệu đặc biệt.

Kẹo Bi

Thêm một món khoái khẩu cho những thiên thần nhí rồi đây. Kẹo bi là một loại kẹo có hình trứng chim, có đủ màu sắc và các hương vị khác nhau, ngọt lịm trông rất bắt mắt và hấp dẫn người ăn.

Cũng giống như kẹo gậy bạc hà, kẹo bi là món ăn đêm Giáng Sinh không thể thiếu trên bàn tiệc để thu hút những em nhỏ. Tuy nhiên, loại kẹo này không được phổ biến nhiều ở nước Anh.

Trẻ em các nước phương Tây ưa thích những viên kẹo bi đầy màu sắc trong bàn tiệc Giáng Sinh.
Trẻ em các nước phương Tây ưa thích những viên kẹo bi đầy màu sắc trong bàn tiệc Giáng Sinh.

Nếu bạn bận rộn những vẫn muốn gia đình và bản thân có một đêm Giáng Sinh vui vẻ, ấm cúng bên các món ăn Giáng Sinh đặc biệt. Hãy đặt ngay dịch vụ nấu ăn gia đình tại app bTaskee. Các CTV bTaskee sẽ giúp bạn vào bếp chuẩn bị những món ăn ngon chiêu đãi các thành viên trong gia đình vào lễ Giáng Sinh này.

Tải ứng dụng bTaskee và đặt lịch trải nghiệm dịch vụ ngay!

Súp

Súp là món ăn quen thuộc trong mỗi bữa ăn hàng ngày, nó như một món khai vị giúp mang lại cảm giác ấm áp, sưởi ấm ta mỗi khi gió đông lạnh về. Vì thế, súp là món ăn truyền thống trong lễ Giáng Sinh tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo quan niệm của người phương Tây, ăn súp trong đêm Giáng Sinh để cầu chúc cho năm mới có được một sức khỏe dồi dào, cuộc sống ấm no, đủ đầy và hạnh phúc. Do đó, súp cũng là món ăn truyền thống đêm Giáng Sinh không thể thiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Súp là một món khai vị mang lại cảm giác ấm áp mỗi khi gió lạnh về.
Súp là một món khai vị mang lại cảm giác ấm áp mỗi khi gió lạnh về.

Gà rán

Gà rán là món ăn vặt phổ biến hiện nay tại khắp các quốc gia trên thế giới, thế nhưng gà rán là món ăn truyền thống Giáng Sinh nghe có vẻ hơi lạ đúng không nào. 

Tại Nhật Bản, có đến 3,6 triệu người dân lựa chọn gà rán KFC cho bữa ăn cho gia đình đêm Noel, thậm chí họ còn phải đặt hàng trước 2 tháng để có được phần ăn cho gia đình.

Đã từ rất lâu, Nhật Bản lúc ấy chỉ có khoảng 2% dân số theo đạo Cơ đốc, họ đa phần là những người nước ngoài sinh sống và làm việc tại đây. 

Những người này biết rằng, rất khó để tìm kiếm món gà tây vào mỗi dịp Giáng Sinh, do đó họ lựa chọn gà rán KFC làm món ăn thay thế. Và từ đó, gà rán trở thành một biểu tượng gắn liền với mùa Giáng Sinh tại Nhật Bản.

Món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc Noel tại Nhật Bản chính là gà rán KFC.
Món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc Noel tại Nhật Bản chính là gà rán KFC.

>> Xem thêm: Gợi Ý 50+ Mẫu Nail Noel Đẹp Nhất Cho Mùa Giáng Sinh Đáng Nhớ

Bánh gạo hạnh nhân

Một món ăn Giáng Sinh truyền thống tại Đan Mạch có tên gọi là “Ris a la mande”, có nghĩa là một loại bánh gạo được làm theo công thức truyền thống với các nguyên liệu như sữa, gạo, hạnh nhân, kem đánh và hương vani. 

Vì sao mọi người lại lựa chọn chiếc bánh này làm món ăn truyền thống đêm Giáng Sinh? Điều đặc biệt này được cất giấu bên trong những chiếc bánh. Những quả hạnh nhân sẽ được để trong lớp vỏ bánh gạo, ai tìm thấy được phần hạt này trong bữa ăn đêm Noel sẽ được nhận một phần quà đặc biệt từ phía chủ nhà. Thật thú vị đúng không nào.

Điều đặc biệt được cất giấu bên trong mỗi chiếc bánh gạo hạnh nhân.
Điều đặc biệt được cất giấu bên trong mỗi chiếc bánh gạo hạnh nhân.

Bánh mì Stollen

Đây là món bánh nướng nổi tiếng ở Đức, mang thông điệp lan tỏa yêu thương và xua tan cái lạnh của mùa đông Giáng Sinh. Nhân bánh bao gồm các loại hạt khô, hạnh nhân và kẹo trái cây có vị rượu. Bên ngoài bánh sẽ được phủ bằng một lớp đường trắng đã được rây mịn.

Với hương vị mềm, béo ngọt cùng nhân trái cây dễ ăn nên đây là loại bánh được rất nhiều người dân Đức yêu thích trong dịp lễ Giáng Sinh. Gửi tặng món bánh này cho những người yêu thương vào đêm Noel kèm những chiếc thiệp sẽ rất ý nghĩa, như một lời bày tỏ tình cảm ấm áp của mình với mọi người xung quanh.

Bánh mì stollen là bánh nướng nổi tiếng dịp Giáng Sinh ở Đức.
Bánh mì stollen là bánh nướng nổi tiếng dịp Giáng Sinh ở Đức.

Cháo lúa mì

Theo truyền thống của Nga, vào đêm Giáng Sinh, tất cả mọi người sẽ nhịn đói cho đến khi có một ngôi sao xuất hiện trên bầu trời. Điều đó thể hiện cho sự tôn kính những thần linh trên trời, cầu cho một năm mới ấm no hạnh phúc.

Sau đó, mọi người sẽ ăn cháo lúa mì, hay còn gọi là “Sochi Vo”. Một loại cháo được làm từ lúa mì, ăn kèm với trái cây, các loại hạt và mật ong. Họ quan niệm rằng, cháo Sochi Vo tượng trưng cho sự đoàn kết, yêu thương. Do đó, đây chính là món ăn truyền thống Giáng Sinh  tại Nga.

Giáng Sinh ở Nga thường ăn món cháo lúa mì mang ý nghĩa đoàn kết, yêu thương.
Giáng Sinh ở Nga thường ăn món cháo lúa mì mang ý nghĩa đoàn kết, yêu thương.

Quả táo

Ngày nay, Giáng Sinh đang dần trở nên phổ biến tại nước Trung Quốc. Vào những ngày này, người ta thường bày bán những quả táo đỏ được bọc trong giấy gói thật nhiều màu sắc để làm quà cho những người thân yêu.

Vì màu đỏ tượng trưng cho Giáng Sinh. Đặc biệt hơn, cụm từ Christmas trong tiếng trung là “Ping An Ye”, rất giống với từ “Ping Guo”, có nghĩa là “quả táo”. Do đó, táo là món ăn truyền thống Noel tại nước này.

Món ăn Giáng Sinh truyền thống ở Trung Quốc là quả táo đỏ được bọc trong những tờ giấy nhiều màu sắc.
Món ăn Giáng Sinh truyền thống ở Trung Quốc là quả táo đỏ được bọc trong những tờ giấy nhiều màu sắc.

Bánh pavlova

Bánh pavlova mềm như mây này là một món tráng miệng của người Úc vào dịp Giáng Sinh. Tuy nhiên, loại bánh này có nguồn gốc từ New Zealand. Món bánh này được đặt tên theo tên của một vũ công múa ballet người Nga – Anna Matveyevna Pavlova.

Khác với nhiều loại bánh thông thường phải được làm từ bột mì thì bánh Pavlova chỉ được làm từ từ hai nguyên liệu chính là lòng trắng trứng và đường. Nhân của bánh thường có thêm kẹo dẻo xốp (Marshmallow). Để cân bằng hương vị cho món bánh, phía trên sẽ được phủ lên một lớp dâu tây hoặc các loại trái cây có vị chua khác.

Bánh pavlova mềm như mây này là một món tráng miệng của người Úc vào dịp Giáng Sinh.
Bánh pavlova mềm như mây này là một món tráng miệng của người Úc vào dịp Giáng Sinh.

Ức vịt sốt lựu

Là một món ăn truyền thống của các nước Trung Đông, món ăn Giáng Sinh này có nguyên liệu và khâu chế biến không quá cầu kỳ hay phức tạp. Tuy nhiên món ăn này lại đem đến một sự trang trọng và hấp dẫn đến bất ngờ bởi cách trang trí và mùi vị của món ăn.

Món ức vịt sốt lựu là một món ăn Giáng Sinh đặc biệt phù hợp với không khí lãng mạn cho các cặp đôi mới lập gia đình. Trong không khí Giáng Sinh an lành được ngồi ăn tối cùng với một nửa kia của mình bên ánh nến vàng cùng ly rượu vang thật tuyệt phải không nào?

Món ức vịt sốt lựu là một món ăn Giáng Sinh phổ biến ở các nước Trung Đông.
Món ức vịt sốt lựu là một món ăn Giáng Sinh phổ biến ở các nước Trung Đông.

Bánh Whisky Dundee

Bánh Whisky Dundee là một món ăn Giáng Sinh được người dân xứ Scotland ưa chuộng. Tên của chiếc bánh Giáng Sinh này được đặt bằng cách ghép tên thành phố lớn nhất Scotland là Dundee và loại rượu nổi tiếng của nước này là Whisky.

Và dĩ nhiên nguyên liệu chính của bánh phải là rượu whisky – loại rượu mà người Scotland xem là “nước của sự sống” kết hợp cùng các loại quả khô như nho khô, quả lý chua, cherry khô, hạnh nhân,… Với vị ngọt nhẹ, mềm mại, ngay cả những người không thích đồ ngọt cũng có thể thích món bánh này.

Bánh Whisky Dundee là một món ăn Giáng Sinh được người dân xứ Scotland ưa chuộng.
Bánh Whisky Dundee là một món ăn Giáng Sinh được người dân xứ Scotland ưa chuộng.

Rượu táo

Rượu táo là một thức uống Giáng Sinh được ưa chuộng trong bữa tiệc gia đình bởi nồng độ cồn khá ít và hương vị thơm ngon đặc trưng. Với hương vị trái cây ngọt ngào được lên men tự nhiên, đây là loại rượu nổi tiếng mà bất cứ ai cũng có thể thưởng thức.

Bạn và gia đình có thể vừa nhâm nhi một ly rượu táo nóng cùng thưởng thức các món ăn khác vào đêm Giáng Sinh giá lạnh. Bên cạnh các món ăn Giáng Sinh có vẻ hơi khó tiêu thì thức uống này sẽ làm bữa tiệc của bạn cân bằng hơn rất nhiều.

Rượu táo là một thức uống Giáng Sinh được ưa chuộng trong bữa tiệc gia đình
Rượu táo là một thức uống Giáng Sinh được ưa chuộng trong bữa tiệc gia đình

Rượu vang nóng

Rượu vang nóng hay còn được gọi với tên tiếng Anh là Mulled wine. Đây là loại thức uống phổ biến vào các dịp lễ Giáng Sinh ở Đức, Áo và nhiều nước Châu Âu. Có hai loại rượu vang nóng là vang đỏ và vang trắng. 

Rượu vang trắng thường được nấu với  đường caramen để có màu vàng hấp dẫn, trong khi rượu vang đỏ thường được  nấu với nước cam và vỏ cam quýt để có màu đỏ hồng đẹp mắt.

Rượu vang nóng là đồ uống có cồn, có hương vị trái cây, cay cay và ngọt ngào. Rượu vang nóng thường được thưởng thức chung với trái cây, phomai và bánh quy. 

Ngoài ra, nó cũng thích hợp để ăn kèm với thịt và xúc xích nướng. Rượu vang nóng là chất xúc tác giúp bạn có cảm giác ngon miệng trong suốt bữa ăn. Đây là thức uống phổ biến được bán tại các hội chợ Giáng Sinh ở Châu Âu.

Rượu vang nóng là thức uống phổ biến ở Châu Âu dịp Giáng Sinh.
Rượu vang nóng là thức uống phổ biến ở Châu Âu dịp Giáng Sinh.

Bánh Lamington

Bánh Lamington là món bánh được ưa chuộng tại nước Úc và các quốc gia lân cận. Vị ngọt ngào đắng nhẹ của socola cùng với vị bùi bùi của dừa khô và cuối cùng chính là vị mềm ngon khó cưỡng của lớp bánh bên trong sẽ chinh phục trái tim của các thành viên trong gia đình bạn ngay từ lần thử đầu tiên.

Ngày nay, ngoài hương vị truyền thống thì món ăn này cũng được cải tiến thêm nhiều hương vị khác nhau để phù hợp với khẩu vị của từng người như thêm vị matcha vào nhân bánh hay thay lớp phủ sô cô la bằng lớp phủ dâu.

Bánh Lamington là món bánh được ưa chuộng tại nước Úc.
Bánh Lamington là món bánh được ưa chuộng tại nước Úc.

>> Xem thêm: Top 10+ Trò Chơi Noel Gắn Kết Tình Cảm Cùng Người Thân

Bánh mousse socola con hươu

Nếu bạn là một tín đồ bánh ngọt, bạn sẽ không thể nào bỏ qua món bánh mousse socola con hươu. Món bánh có cách trang trí vô cùng ấn tượng là hình ảnh chú hươu xinh xắn, đáng yêu được tạo hình từ socola.

Bánh mousse socola con hươu có vị đắng nhẹ của socola kết hợp với vị béo ngậy, mềm mịn từ kem. Đây sẽ là món bánh hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho gia đình bạn đặc biệt là các em nhỏ.

Bánh mousse socola con hươu với cách tạo hình vô cùng đáng yêu, ngộ nghĩnh.
Bánh mousse socola con hươu với cách tạo hình vô cùng đáng yêu, ngộ nghĩnh.

Bánh mì cây thông

Bánh mì Cây thông Giáng Sinh nổi bật với hình cây thông màu xanh vô cùng ấn tượng, chiếc bánh sẽ mang không khí Giáng Sinh tràn ngập ngôi nhà bạn. Không chỉ có hình dáng đẹp mắt, bánh mì cây thông còn rất thơm ngon và hấp dẫn với vỏ ngoài giòn giòn, bên trong béo ngậy, thơm lừng.

Món bánh với cách làm đơn giản nhưng hình thức lại bắt mắt và bổ dưỡng sẽ giúp bàn tiệc của gia đình bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Bánh có hình cây thông màu xanh ấn tượng và bắt mắt.
Bánh có hình cây thông màu xanh ấn tượng và bắt mắt.

Cocktail trứng (eggnog)

Eggnog là loại cocktail được làm bằng kem, sữa, đường và lòng đỏ trứng; một số nơi còn có kết hợp với bột quế hay nhục đậu khấu, rượu brandy, rum hay whiskey. Đây là thức uống phổ biến trong những dịp Giáng Sinh, lễ tết ở các nước Phương Tây.

Nếu gia đình bạn có nhiều trẻ nhỏ thì có thể không kết hợp loại cocktail này với rượu; nó sẽ tạo một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng. Còn nếu bạn muốn có một đêm Giáng Sinh thật “chill” cùng bạn bè và người thân thì hãy kết hợp nó cùng với một ít rượu brandy hay whiskey thì sẽ rất tuyệt đấy!

Cocktail trứng là thức uống phổ biến trong những dịp Giáng Sinh.
Cocktail trứng là thức uống phổ biến trong những dịp Giáng Sinh.

Trên đây bTaskee đã giới thiệu đến bạn 20 món ăn Giáng Sinh truyền thống tại các nước trên thế giới. Những món ăn tuy không quá cầu kỳ nhưng lại mang trong đó một ý nghĩa vô cùng đặc biệt nên thưởng thức vào Giáng Sinh nếu có dịp. Chúc bạn và gia đình một mùa Giáng Sinh ấm áp, an lành.

>>> Xem thêm các nội dung liên quan:

Hình ảnh: Canva, Pinterest

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services