Các lỗi thường gặp và một số bảng mã lỗi máy giặt Sanyo

lỗi máy giặt Sanyo

Sau một thời gian sử dụng, rất nhiều người dùng gặp phải tình trạng máy giặt Sanyo bị lỗi chương trình, không thể tiến hành giặt bình thường được. Để khắc phục những lỗi máy giặt Sanyo hay gặp, bạn cần phải biết 1 số lỗi phổ biến và so sánh xem máy nhà mình có biểu hiện giống vậy không và tìm ra cách khắc phục mà không phải nhờ đến thợ. Đây đều là những lỗi máy giặt Sanyo rất cơ bản và bạn đều có thể tự điều chỉnh tại nhà.

1. Lỗi máy giặt Sanyo không vào nước

Lỗi này có thể xuất phát từ nguyên nhân do hết nước hoặc nước yếu, máy không thể bơm lên được. Nếu sử dụng nước chứa trong các bồn nước, hãy kiểm tra xem bồn có còn nước không rồi tiến hành bơm đủ nước để máy giặt có thể hoạt động bình thường. Nếu nước đã đầy đủ mà máy vẫn không thể vào nước có nghĩa máy đã có vấn đề và bạn nên liên hệ với nơi mua để được hỗ trợ bảo hành, sửa chữa.

Kiểm tra nguồn nước, các van nước khi máy giặt Sanyo không vào nước (Ảnh: bTaskee)

2. Lỗi máy giặt Sanyo chảy nước

Máy giặt Sanyo chảy nước do 2 nguyên nhân chính: đường ống xả bị tắc hoặc phốt xả máy giặt bị đóng cặn. Lúc này, bạn nên tắt máy, khóa van nước và tiến hành kiểm tra để biết xem máy giặt chảy nước do đâu. Sau khi xác định xong, bạn cần vệ sinh sạch sẽ đường ống và phốt xả, nếu nó đã quá cũ bạn nên thay mới.

3. Lỗi máy giặt Sanyo vắt không hết nước

Máy giặt vắt không khô khiến cho quần áo không ráo, phơi lâu khô và có mùi khó chịu. Khi máy giặt gặp vấn đề này bạn nên xem lại motor xả nước, bộ ly và xem xem thùng giặt có nghiêng không. Motor không hoạt động, bộ ly bị kẹt, quần áo nghiêng về 1 phía là những nguyên nhân phổ biến khiến máy giặt Sanyo bị lỗi vắt không khô.

4. Lỗi máy giặt Sanyo không giặt sạch quần áo

Thường xuyên vệ sinh máy giặt để quần áo được giặt sạch nhất, tránh các bệnh về da (Ảnh: bTaskee)

Máy giặt không thể giặt sạch quần áo liên quan trực tiếp đến vấn đề vệ sinh máy giặt. Nếu máy giặt quá lâu ngày chưa được làm sạch đúng cách, khi giặt những căn của máy sẽ dính vào quần áo.

5. Lỗi máy giặt Sanyo không ngắt nguồn khi đủ nước

Nếu nhận thấy máy đã đủ nước mà vẫn còn bơm khiến nước tràn ra khỏi lồng giặt thì bạn nên kiểm tra ngay van nước vì chỉ có van nước bị hỏng thì máy giặt mới rơi vào tình trạng này. Bạn nên thay van mới để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất.

6. Lỗi máy giặt không hoạt động

Khi gặp phải trường hợp này, bạn nên:

  • Kiểm tra nguồn, phích cắm xem có bị lỏng, tuột hay hư hại gì không.
  • Kiểm tra dây curoa xem dây có bị đứt, lỏng hay tuột ra khỏi vị trí ban đầu hay không.
  • Kiểm tra xem phao áp suất có còn hoạt động tốt động hay không.
  • Xem xét bộ ly hợp, bo mạch (nên gọi thợ vì nếu tự làm sẽ rất khó chính xác).

Những lỗi của máy giặt Sanyo trên đây đều là những lỗi thường gặp, dễ khắc phục lại không tốn nhiều thời gian. Khi máy gặp vấn đề máy sẽ tự động báo lỗi cho bạn, lúc này việc xác định lỗi và sửa chữa sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Để máy giặt Sanyo vận hành ổn định và hạn chế trục trặc bạn nên vệ sinh định kỳ, sau khi sử dụng từ 1 – 2 năm nên bảo trì máy. Đặt máy giặt ở chỗ bằng phẳng, thoáng khí cũng là một cách để đảm bảo máy hoạt động ổn định.

Bài đọc thêm

“Bắt” đúng bệnh khi máy giặt rung lắc mạnh và kêu to khi vắt

Top 7 nơi cung cấp dịch vụ giặt ủi tốt nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Thư Lê: