Làm sao để tránh việc 1 tháng đổi 3 người giúp việc?

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
bTaskee dịch vụ giúp việc theo giờ uy tín
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Làm sao để tìm được một người giúp việc phù hợp để tránh việc phải đổi nhiều người giúp việc là câu hỏi khiến nhiều gia đình đau đầu. Để hạn chế tối da tình trạng này, hôm nay bTaskee sẽ mách nhỏ cho bạn các cách để tìm và giữ chân người giúp việc ưng ý qua bài viết sau đây.

1. Tìm kiếm 1 nơi cung cấp người giúp việc uy tín

bTaskee dịch vụ giúp việc theo giờ uy tín
Tìm kiếm trung tâm cho thuê người giúp việc uy tín

Để tìm 1 trung tâm cung ứng người giúp việc không khó nhưng tìm được 1 nơi uy tín, người giúp việc có chất lượng lại khó vô cùng. Một lời khuyên dành cho những gia đình đang tìm kiếm người giúp việc đó là nên tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin liên quan đến trung tâm cho thuê người giúp việc.

Có thể qua người quen đã từng sử dụng, qua website công ty và các trang thông tin có liên quan. Sau khi tìm hiểu thông tin, bạn có thể đến các trung tâm đấy để nhận được sự tư vấn trực tiếp nhằm hiểu rõ hơn về dịch vụ.

Khi đã chọn được trung tâm, bạn nên yêu cầu làm hợp đồng rõ ràng, lúc đóng tiền nên lấy hóa đơn chứng từ và đừng quên thỏa thuận rõ ràng về việc thay đổi người giúp việc nếu họ không đáp ứng được nhu cầu của gia đình bạn.

Trước khi nhận người giúp việc về nhà làm việc, bạn cũng cần xem xét qua hồ sơ lý lịch của họ, kinh nghiệm làm việc, đừng vì khát người làm mà nhận bừa. Bạn phải nắm kĩ các lưu ý pháp lí khi thuê người giúp việc trước khi kí hợp đồng.

Tìm người giúp việc qua các công ty môi giới cũng chưa hẳn là một phương pháp tối ưu để tìm được người giúp việc như ý. Bạn nên xem qua những phương thức tốt nhất để tìm được người giúp việc như ý để có thêm nhiều lựa chọn cho mình.

2. Sắp xếp hợp lý công việc

cong-tac-vien
Cộng tác viên của bTaskee

Dù bạn thuê giúp việc cố định hay giúp việc theo giờ bạn cũng cần ghi chú rõ ràng những công việc họ phải làm trong thời gian làm việc. Với người giúp việc cố định, họ làm việc toàn thời gian tại nhà bạn nên bạn nên trao đổi trước về những công việc họ cần làm vào các khung giờ nhất định và thời gian nghỉ ngơi cố định của họ.

Nên tránh việc giao phó tất cả mọi chuyện cho người giúp việc cũng không nên quá khắt khe, chi li với họ trong từng việc nhỏ vì cả 2 cách này đều không hợp lý.

Với những người giúp việc mới, bạn nên tạo 1 list công việc để họ biết họ cần phải làm những gì trong ngày, hướng dẫn họ rõ ràng về lối sống cũng như giờ giấc sinh hoạt để họ làm quen với gia đình bạn.

Khi họ đã quen với công việc bạn có thể để họ tự cân bằng, sắp xếp công việc sao cho thuận tiện nhất. Khối lượng công việc cần phù hợp vì không ít người giúp việc bỏ việc vì cảm thấy công việc quá nhiều so với thỏa thuận ban đầu và mức lương mà họ nhận được.

3. Theo dõi và kiểm tra chất lượng công việc

Trong những ngày đầu tiên người giúp việc tới nhà làm việc, bạn cần chú ý xem cách làm việc và thái độ của họ như thế nào. Nhiều người tỏ ra rất nhanh nhẹn và được việc trong những ngày đầu để tạo sự tin tưởng cho gia chủ nhưng những ngày sau khi chủ nhà không có ở nhà họ lại không hề làm việc.

Chủ nhà nên chủ động theo dõi và kiểm tra chất lượng công việc, nhanh chóng góp ý nếu người giúp việc làm việc không tốt, không hợp với sinh hoạt gia đình. Bạn nên khéo léo trong việc theo dõi quá trình làm việc của họ vì nếu họ biết sẽ rất khó làm việc lâu dài với nhau.

4. Mức lương

Chủ nhà nên có sự tham khảo và cân nhắc để đưa ra 1 mức lương hợp lý cho công sức, thời gian làm việc của người giúp việc. Lương giúp việc nhà cố định hiện nay ở mức từ 4 – 5 triệu, nếu nhà có người già, em bé hoặc nhà quá rộng, nhiều người, khối lượng công việc quá lớn thì phải từ 6 – 7 triệu mới có người sẵn sàng làm. 

Đối với giúp việc theo giờ, tại các thành phố lớn, giá cả dịch vụ này giao động từ khoảng 50 – 80 ngàn đồng/giờ tùy theo từng công ty. Từng dịch vụ sẽ có từng mức giá riêng.

Bảng giá dịch vụ thường được công khai trên các website của công ty. Bạn có thể tham khảo để thương lượng một mức lương hợp lí cho người giúp việc tự do giúp việc cho nhà bạn

Trả một mức lương xứng đáng là 1 cách khích lệ họ làm tốt nhiệm vụ của mình.

5. Đối xử nhẹ nhàng, chân tình

Đối xử nhẹ nhàng, vui vẻ với người giúp việc
Đối xử đúng mực với người giúp việc

Đa phần người giúp việc nhà đều là phụ nữ lớn tuổi, xa gia đình vì hoàn cảnh nên trong cuộc sống hàng ngày chủ nhà cần có sự quan tâm nhất định đến họ.

Xem họ là 1 phần trong gia đình, nói chuyện, đối xử đúng mực, hỏi han, động viên, tạo cho họ cảm giác thân thuộc, gần gũi với gia đình bạn là chìa khóa giúp bạn giữ chân được người giúp việc và cũng là động lực để họ làm việc tốt và nhiệt tình hơn với gia đình bạn.

Đối xử đúng mực với người giúp việc vừa giúp bạn giữ chân được người giúp việc, duy trì sự gắn bó tình cảm của họ với gia đình bạn, đồng thời cũng giáo dục con cái một cách tốt nhất.

Những cách đối xử khéo léo với người giúp việc sẽ giúp không khí trong gia đình được vui vẻ hơn và mang lại lợi ích cho cả đôi bên.

Trong 3 năm trở lại đây, nhu cầu tìm giúp việc nhà cố định đã dần “loãng” thay vào đó các gia đình bắt đầu chuộng hình thức giúp việc nhà theo giờ vì nó giải quyết được hầu hết các nhu cầu cấp thiết và có thời gian linh hoạt. Nếu đã quá mệt mỏi với việc thay đổi, tìm kiếm người giúp việc, tại sao bạn không thử đặt dịch vụ giúp việc theo giờ, rất đáng để thử đấy!

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services