Làm sạch đồ dùng trong nhà bằng sốt Mayonnaise

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
lam-sach-do-dung-bang-sot-mayonnaise-191020
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Có thể bạn chưa biết. Ngoài công dụng làm cho các bữa ăn thêm ngon, tròn vị. Thì sốt mayonnaise còn giúp làm sạch nhiều vật dụng trong gia đình của bạn nữa đấy. Hãy cùng bTaskee tìm hiểu những mẹo vặt bổ ích mà gia vị này mang lại ngay nhé.

Làm sạch vết nước thấm trên gỗ

Bạn đã dùng rất nhiều cách nhưng không thể nào xóa những vết nước khô xuất hiện trên mặt gỗ? Vậy hãy dùng mayonnaise bôi lên chúng và để trong vài giờ. Bạn có thể để trong 48h để hiệu quả làm sạch cao hơn. Sau đó thì dùng khăn mềm hoặc khăn giấy lau đi vết sốt nhé. Kết quả sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy.

lam-sach-san-go
Làm sạch sàn gỗ bằng Mayonnaise

Đánh bay vết sơn

Bạn lo lắng khi sơn rơi xuống nền nhà nên nhanh tay lấy khăn lau đi. Việc đó hoàn toàn sai lầm đấy. Nó chỉ khiến cho sàn nhà trông tồi tệ hơn mà thôi. Thay vì vậy, bạn hãy xịt mayonnaise lên đó, chờ khoảng vài giờ và lau đi là được.

lam-sach-do-dung-voi-sot-mayonnaise
Mayonnaise giúp đánh bay vết sơn hiệu quả

Xóa sạch các nét vẽ bằng bút màu trên tường

Một trong những nỗi khổ của gia đình có con nhỏ là ngôi nhà toàn nét vẽ nguệch ngoạc làm mất thẩm mỹ của ngôi nhà. Điều đó sẽ không còn đáng ngại khi bạn sử dụng mayonnaise. Bạn chỉ cần thoa một ít mayonnaise lên những vết bẩn đó và đợi khoảng vài phút rồi lau đi. Với mẹo này, bức tường nhà bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ sạch bong đấy.

Quả là một cách dễ dàng phải không? Bạn nghĩ sao nếu bạn chỉ dạy cho chính con mình làm việc này – xóa đi những vết xấu xí mà chính chúng tạo ra. Đây cũng là một cách giúp con rèn luyện tính trách nhiệm từ nhỏ đấy. Việc cho con trẻ làm việc nhà mang lại rất nhiều lợi ích mà bạn không ngờ.

Việc xóa các nét vẽ của trẻ con trên tường quả là dễ phải không. Tùy thuộc vào chất liệu sơn tường hoặc loại màu vẽ, bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để xóa những nét vẽ này một cách hiệu quả từ nhiều loại vật liệu trong nhà đấy.

lam-sach-tuong
Làm sạch vết bẩn trên tường

Làm sạch những vết keo “cứng đầu” 

Cảm giác dính dính sau khi gỡ miếng băng keo làm bạn cảm thấy khó chịu. Dùng ngay sốt mayonnaise nhé. Nhưng bạn sẽ phải dùng nhiều sốt hơn. Để trong thời gian dài (15-20 phút) và lau mạnh lại bằng khăn hoặc miếng bọt biển để tiêu diệt chúng.

Các vết keo hoặc những chất dính trên sàn gạch không được tẩy kĩ, qua thời gian chúng sẽ bám dính bụi bẩn và làm gạch trở nên ố vàng. Lúc này thì bạn phải sử dụng cách tẩy vết ố vàng trên gạch, chứ sốt mayonnaise không còn nhiều công dụng nữa.

Làm mới hoa giả, làm sạch lá cây

Đối với hoa giả, bạn cần phải lau sơ để chúng ướt trước. Sau đó thì bôi sốt lên để trong khoảng 10-15 phút. Tiếp đến lau lại bằng khăn thì sẽ có được chậu hoa như mới đấy. Việc này cũng có thể áp dụng cho lá cây thật nhưng bạn cần chú ý nhẹ tay để không làm rách lá nhé.

Làm sáng đồ bạc, inox

Những vật dụng làm bằng inox hay trang sức bằng bạc thường mất đi độ sáng sau thời gian dài sử dụng. Nay bạn có thể làm mới chúng chỉ với việc bôi 1 ít mayonnaise lên và dùng khăn mềm đánh bóng lại. Riêng đối với đồ dùng inox bị rỉ sét, cách này không phát huy nhiều công hiệu, trường hợp này bạn nên tham khảo những cách tẩy vết rỉ sét trên đồ dùng inox.

Mayonnaise cũng có khả năng làm sáng tương tự với đồ thủy tinh. Còn với đồ sứ, bạn nên sử dụng những cách làm sạch đồ sứ hiệu quả khác.

làm sạch đồ dùng inox với sốt mayonnaise
Sốt mayonnaise giúp làm sáng đồ bạc, inox hiệu quả

Những công dụng trên của sốt mayonnaise có làm bạn bất ngờ không nhỉ? Nếu vẫn còn đang hoài nghi về những khả năng “thần thánh” này của nó thì bạn hãy thử ngay tại nhà mình nào. Nếu quá bận bịu với những việc này, vậy thì để dịch vụ vệ sinh theo giờ bTaskee giúp bạn thì sao.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services