Top 7 Cách Se Khít Lỗ Chân Lông Mặt Hiệu Quả, An Toàn

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
se khít lỗ chân lông mặt
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Se khít lỗ chân lông mặt đang là mong muốn của đại đa số các chị em phụ nữ hiện nay. Lỗ chân lông to không những làm cho da mặt kém sắc, dễ lên mụn mà còn khiến cho người bị tự ti khi đối diện với người khác. Qua bài viết dưới đây bTaskee đưa ra những giải pháp làm đẹp hiệu quả, đúng đắn nhằm giải quyết vấn đề khó khăn này.

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

Ánh nắng mặt trời

Tia UV có trong ánh sáng mặt trời sẽ làm da mất đi collagen, elastin, nước khiến lỗ chân lông to ra.

Ánh nắng mặt trời có tia UV là tác nhân gây to lỗ chân lông.
Ánh nắng mặt trời có tia UV là tác nhân gây to lỗ chân lông.

Da bị mụn

Các nốt mụn trên da là nơi tích tụ bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết. Nếu để lâu không được làm sạch, các bụi bẩn, tế bào chết tích tụ càng nhiều sẽ khiến diện tích tăng lên làm lỗ chân lông bị giãn ra.

Tuổi tác

Với việc tuổi tác tăng lên thì việc sản sinh collagen giảm dần khiến cho da bị chảy xệ, giảm độ đàn hồi, lỗ chân lông cũng to ra.

Tuổi làm cho lỗ chân lông to ra.
Tuổi làm cho lỗ chân lông to ra.

Trang điểm nhưng tẩy trang không kỹ

Khi trang điểm xong nhưng nếu tẩy trang không kỹ sẽ vô tình để lại một lớp phấn trang điểm ở trong lỗ chân lông, gây ra bả nhờn, mụn và khiến lỗ chân lông to ra.

>> Xem thêm: Các Bước Skincare Cơ Bản Dành Cho Mọi Loại Da

7 cách se khít lỗ chân lông mặt tự nhiên, hiệu quả, an toàn

Sử dụng giấm táo để se khít lỗ chân lông

Giấm táo ngoài công hiệu giúp cho da phục hồi, cung cấp độ PH cho da mà còn giúp lỗ chân lông được se khít.

Giấm táo làm se khít lỗ chân lông.
Giấm táo làm se khít lỗ chân lông.

Hỗn hợp lòng trắng trứng và nước chanh

Lòng trắng trứng gà là một thứ rất giàu vitamin và khoáng chất ngoài việc tăng collagen được sản sinh ra trong da bên cạnh đó còn giúp da chống chảy xệ tăng sự đàn hồi, se khít lỗ chân lông.

Cách làm: lấy 1 quả trứng gà, tách phần lòng trắng trứng rồi cho thêm khoảng 1 muỗng cafe nước cốt chanh vào và đánh đều với nhau. Thoa hỗn hợp này lên mặt, để khô và giữ trong 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước.

Phương pháp này cần thực hiện vài lần trong 1 tuần để đạt được hiệu quả lớn nhất.

Cà chua

Cà chua là thứ có chứa chất kali và vitamin C giúp làm sạch da mặt, se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, còn nhiều công dụng làm đẹp khác từ việc đắp mặt nạ cà chua mà có thể bạn còn chưa biết.

Cách làm: Dùng nước ép cà chua với 3 hoặc 5 giọt nước cốt chanh Bôi hỗn hợp này lên mặt nhất là vùng chữ T (bao gồm: trán, mũi và cằm) sau 15 phút rửa lại mặt bằng nước sạch . Làm việc này một vài lần 1 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Cà chua làm se khít lỗ chân lông.
Cà chua làm se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ đất sét

Trong đất sét có chứa các khoáng chất như sắt, canxi, kẽm, magie…  nên việc sử dụng mặt nạ đất sét có thể giúp da mịn màng, khỏe đẹp, chống oxy hóa, se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ sữa chua không đường

Mặt nạ sữa chua không đường có chứa sữa chua có rất nhiều tác dụng tốt cho làn da, bởi trong thành phần có chứa axit lactic – chất tẩy da chết vô cùng hiệu quả đồng thời giúp da mịn màng, se khít lỗ chân  lông.

Cách làm: xoa nhẹ 1 lớp sữa chua lên trên bề  mặt mặt nạ , đắp mặt nạ trong 10-15p sau đó rửa sạch bằng nước. Thực hiện 2-3 lần trong 1 tuần để đạt được hiệu quả cao nhất.

Se khít lỗ chân lông bằng đá lạnh

Dựa vào hiện tượng vật lý “nóng giãn, lạnh co” việc chườm đá lạnh có thể giúp cho lỗ chân lông của bạn se khít.

Đá lạnh giúp se khít lỗ chân lông.
Đá lạnh giúp se khít lỗ chân lông.

Chanh

Trong chanh có chứa lượng axit có thể diệt vi khuẩn, tẩy các tế bào chết có trong da, ngoài ra lượng vitamin C có trong chanh cũng giúp cho trắng và sáng da.

Se khít lỗ chân lông bằng chanh.
Se khít lỗ chân lông bằng chanh.

Nếu bạn quá bận rộn cho công việc của gia đình sau khi tan làm và có quá ít thời gian cho các sở thích của bản thân, không có nhiều thời gian để làm đẹp tại nhà thì hãy thử ngay dịch vụ giúp việc theo giờ của bTaskee ngay nhé!

Tải ứng dụng bTaskee ngay!

Bí quyết giúp ngăn ngừa lỗ chân lông to

Làm sạch da hằng ngày

Làm sạch da mặt hằng ngày là một trong những bước chăm sóc da vô cùng quan trọng trong việc loại bỏ đi các vi khuẩn bụi bẩn tích tụ dưới da, làm đẹp da, giúp cho da mặt được khỏe mạnh, lỗ chân lông được se khít hơn.

Đặc biệt, nếu bạn làm đúng theo 5 bước rửa mặt đúng cách, thì làn da của bạn sẽ trắng sáng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng việc rửa mặt quá nhiều lần trong 1 ngày (>3 lần/ngày) sẽ khiến phương pháp này phản tác dụng , hậu quả sẽ làm cho da mặt bị khô, bong tróc và gây kích ứng cho da.

Rửa mặt hằng ngày giúp se khít lỗ chân lông.
Rửa mặt hằng ngày giúp se khít lỗ chân lông.

Tẩy tế bào chết, giữ ẩm

Nếu có quá nhiều tế bào chết tích tụ dưới da khiến cho lỗ chân lông bị bịt kín, không có khoảng hở ngoài việc tăng kích thước lỗ chân lông con khiến cho da dễ bị lên mụn.

Vì vậy, việc tẩy tế bào chết, giữ ẩm cũng là cách khiến cho lỗ chân lông được se khít. bTaskee tin rằng cách tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà này sẽ giúp bạn xử lý vấn đề to lỗ chân lông đang gây nhức nhối cho chị em phụ nữ.

Hạn chế trang điểm

Trang điểm quá nhiều sẽ làm cho da mặt bạn bị viêm, mất dưỡng chất, lỗ chân lông to ra, gây viêm da. Vì vậy bạn nên hạn chế trang điểm hoặc trang điểm nhẹ nhàng vừa đủ.

Ăn những thực phẩm có chứa vitamin C

Thường xuyên ăn những thực phẩm có chứa vitamin C như cam, quýt … Bởi vì vitamin C là một chất quan trọng giúp tổng hợp collagen làm cho da sáng bóng, căng mịn, se khít lỗ chân lông.

Tuy nhiên, việc lựa chọn đúng thực phẩm cung cấp vừa và đủ các dưỡng chất cho một bữa ăn đòi hỏi phải am hiểu, có kiến thức về thực phẩm và tốn khá nhiều thời gian. Nhưng bạn đừng lo btaskee đã có dịch vụ đi chợ hộ có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức cho vấn đề này.

Sử dụng thực phẩm chứa vitamin C để se khít lỗ chân lông.
Sử dụng thực phẩm chứa vitamin C để se khít lỗ chân lông.

Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm da có thành phần chính là nước

Làn da khô là vấn đề chính khiến da mặt sản sinh ra nhiều dầu, dễ dàng bám đầy bụi bẩn khiến cho lỗ chân lông to ra. Vì vậy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm da có thành phần chính là nước, cung cấp cho da một độ ẩm vừa đủ, giúp cho da không bị khô nứt, ngăn ngừa lỗ chân lông to ra.

Chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý , cân bằng, có khoa học sẽ cung cấp đầy đủ các vitamin cần thiết giúp cho da mặt khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa, se khít lỗ chân lông.

Chế độ sinh hoạt cũng ảnh hưởng không nhỏ tới làn da của bạn, việc sinh hoạt không đúng giờ giấc sẽ làm cho đầu óc căng thẳng, không được thoải mái gây ảnh hưởng rất lớn tới làn da của bạn có thể khiến da nổi mụn, làm giãn lỗ chân lông.

Không nên rửa mặt bằng xà bông cục

Trong xà bông cục có chưa các thành phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông nên các bạn lưu ý không nên rửa mặt bằng xà bông cục.

Trên đây là những mẹo se khít lỗ chân lông hiệu quả tốt nhất. Hy vọng với những kiến thức hữu ích trên sẽ giúp bạn sở hữu một làn da đẹp bằng cách giúp cho lỗ chân lông được se khít, ngăn ngừa lỗ chân lông to.

>>> Xem thêm các nội dung liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services