Xịt Khoáng Có Tác Dụng Gì? Xịt Khoáng Có Thật Sự Cần Thiết?

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
xịt khoáng có tác dụng gì
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Xịt khoáng từ lâu đã là một khái niệm quen thuộc đối với những tín đồ đam mê makeup (trang điểm). Tuy nhiên, bên cạnh việc hỗ trợ makeup, xịt khoáng còn rất nhiều công dụng làm đẹp khác. Ở bài viết này, hãy cùng bTaskee tìm hiểu xịt khoáng có tác dụng gì và một vài lưu ý khi sử dụng xịt khoáng nhé!

Xịt khoáng là gì?

Thực tế, xịt khoáng là khái niệm được hình thành nhờ vào thành phần và cơ chế chăm sóc da mặt của sản phẩm này. Thành phần của xịt khoáng chủ yếu là nước có nguồn gốc từ các suối nước khoáng. Trong đó có chứa nhiều chất khoáng và dưỡng chất tốt cho làn da để chúng ta làm đẹp.

Nước khoáng được sử dụng thông qua một chiếc bình xịt với áp lực như phun sương. Khi sử dụng, người ta chỉ cần nhẹ nhàng ấn nút xịt nhẹ nhàng lên khắp da mặt.

Những hạt nước li ti sẽ được đưa ra ngoài, nhẹ nhàng tiếp xúc với làn da. Từ đó mang lại cảm giác dễ chịu, mát mẻ cho người sử dụng. Đồng thời làn da sau khi được xịt khoáng cũng trở nên căng mướt, đủ độ ẩm và có sức sống hơn.

Xịt khoáng từ lâu đã trở thành "bảo bối" làm đẹp của nhiều người.
Xịt khoáng từ lâu đã trở thành “bảo bối” làm đẹp của nhiều người.

7 tác dụng không ngờ của nước xịt khoáng

Làm sạch da

Xịt khoáng có tác dụng làm sạch da sau khi trang điểm. Thông thường, sau khi trang điểm; làn da của chúng ta sẽ trở nên thô ráp do những chất phá vỡ lớp trang điểm trong nước tẩy trang.

Một lớp xịt khoáng sẽ giúp rửa trôi đi những “bụi” makeup còn sót lại. Đồng thời cấp ẩm và xoa dịu làn da, giúp da không bị mất nước. Ngoài ra, để có làn da sạch bạn cần trang bị thêm cho mình 5 bước rửa mặt đúng cách mà bTaskee hướng dẫn nhé.

Giúp kem dưỡng ẩm thấm vào da tốt hơn

Chắc hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên vì chưa hiểu xịt khoáng có tác dụng gì với làn da khi phải dùng trước khi bôi kem dưỡng ẩm. Xịt khoáng trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm chính là thứ tự tối ưu giúp mang lại hiệu quả chăm sóc da được tốt hơn.

Lớp xịt khoáng sẽ giúp cho làn da được làm mát, cân bằng độ ẩm và làm mềm da. Một làn da khỏe khoắn, mềm mịn sẽ là tiền đề để hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm cũng như các loại kem dưỡng da khác.

Sau khi xịt khoáng lên da rồi bôi kem. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được kem thấm nhanh và da mặt thoáng mịn hơn rất nhiều.

Xịt khoáng giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn.
Xịt khoáng giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn.

Giữ lớp trang điểm lâu hơn 

Không phải bàn cãi xem xịt khoáng có tác dụng gì. Đây chính là một trong những công dụng của xịt khoáng phổ biến nhất. Người ta thường sử dụng xịt khoáng làm nhiều bước trong quá trình trang điểm.

Cách dùng xịt khoáng phổ biến nhất khi trang điểm là trước khi đánh kem nền/phấn và sau khi makeup xong. 

Dùng xịt khoáng để “khóa” lại lớp trang điểm sẽ giúp lớp trang điểm được lâu hơn. Cho bạn tự tin suốt ngày dài mà không sợ khuôn mặt bị “xuống màu”, mất đi vẻ tươi tắn.

Tác dụng của xịt khoáng sẽ giúp "khóa" lớp trang điểm.
Tác dụng của xịt khoáng sẽ giúp “khóa” lớp trang điểm.

Giúp tạo kiểu, bảo vệ tóc

Nếu những sản phẩm hóa chất tạo kiểu khiến tóc trở nên xơ rối; bạn có thể sử dụng xịt khoáng để thay thế. Đây cũng là một công dụng của xịt khoáng khiến nó trở thành một sản phẩm đa năng. Vì chúng sử dụng được cho cả da và tóc.

Với tác dụng giữ ẩm, xịt khoáng sẽ giúp tóc bạn vào nếp gọn gàng hơn mà không phải khiến tóc bị bết ướt quá nhiều. Không những thế, chúng còn có thể mang lại cảm giác “nhẹ nhàng” cho mái tóc của bạn khi loại bỏ được rất nhiều bụi bẩn sau một ngày dài.

Làm tươi mát làn da sau một ngày làm việc

Sau những giờ làm việc căng thẳng, dù là ngoài trời hay ngồi văn phòng với màn hình máy tính; làn da của bạn ít nhiều cũng sẽ giảm đi sức sống rất nhiều. Đặc biệt với dân văn phòng – những người có da chịu ảnh hưởng từ bức xạ thiết bị công nghệ – lại càng nên sử dụng xịt khoáng.

Một ngày làm việc trải qua, da sẽ bị khô và mất đi sức sống. Xịt một lớp khoáng sẽ giúp da được “đánh thức”, lấy lại độ ẩm. Đồng thời khiến tinh thần chúng ta sảng khoái hơn.

Làn da sẽ phục hồi sức sống sau một ngày làm việc chỉ với môt lớp xịt khoáng.
Làn da sẽ phục hồi sức sống sau một ngày làm việc chỉ với môt lớp xịt khoáng.

>> Xem thêm: Các Bước Skincare Cơ Bản Dành Cho Mọi Loại Da

Cấp ẩm cho làn da

Những tác dụng của xịt khoáng đã nêu trên có được là nhờ vào công dụng cấp ẩm. Theo đó, xịt khoáng thường xuyên sẽ giúp cho làn da chúng ta cân bằng được độ pH. Cụ thể, làn da của bạn sẽ tăng độ ẩm từ 10 – 20% và tăng sức đề kháng khỏi những yếu tố xấu tác động từ môi trường bên ngoài.

Bạn có thể tham khảo thêm các bước dưỡng da ban đêm của người Nhật để bổ sung thêm dưỡng chất cho làn da sau một ngày dài tiếp xúc với bụi bẩn bên ngoài.

Chống oxy hóa

Oxy hóa, hay còn được hiểu là sự lão hóa da chính là nỗi ám ảnh của không ít người. Oxy hóa da sẽ khiến da hình thành nếp nhăn, thiếu sức sống và giảm đi sức đề kháng.

Thành phần của hầu hết các sản phẩm xịt khoáng chứa các nguyên tố vi lượng giúp chống lại oxy hóa. Từ đó giúp làn da đẹp, tươi trẻ và khỏe khoắn hơn.

Sử dụng xịt khoáng thường xuyên sẽ giúp bạn lấy lại độ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng khô da. Đồng thời chống lão hóa và ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn. Đây chính là một tác dụng của xịt khoáng được nhiều người tin tưởng.

Lão hóa da là tình trạng mà chị em phụ nữ không ai mong muốn xảy đến
Lão hóa da là tình trạng mà chị em phụ nữ không ai mong muốn xảy đến.

Cách dùng xịt khoáng

Xịt khoáng có tác dụng gì, hẳn chúng ta cũng đã nắm rõ. Tuy nhiên, để những công dụng của xịt khoáng có hiệu quả với làn da. Hãy tìm hiểu xem cách dùng xịt khoáng đúng là như thế nào. Rất đơn giản, cách dùng xịt khoáng gồm những bước sau:

  • Giữ cho khuôn mặt sạch sẽ, gọn gàng, không vướng tóc.
  • Cầm chai xịt khoáng song song với khuôn mặt, khoảng cách từ 20 – 30cm.
  • Nhắm mắt lại, nhẹ nhàng ấn nút xịt. Vừa xịt vừa di chuyển chai xịt theo hình tròn quanh khuôn mặt khoảng 2 vòng.
  • Dùng tay (sạch) vỗ nhẹ nhàng lên mặt 20 giây để dưỡng chất trong xịt khoáng thấm vào da.
Cách dùng xịt khoáng rất đơn giản, tuy nhiên cần đảm bảo mặt và tay được sạch sẽ.
Cách dùng xịt khoáng rất đơn giản, tuy nhiên cần đảm bảo mặt và tay được sạch sẽ.

Đó là hướng dẫn cách xịt khoáng đúng chuẩn và tác dụng của xịt khoáng mà bạn có thể tham khảo. Việc chăm sóc da sẽ dễ dàng hơn khi bạn nắm rõ các bước skincare đúng chuẩn này. Và đừng quên sử dụng dịch vụ dọn dẹp nhà cửa của bTaskee để nhà cửa luôn sạch đẹp nhé!

Tải app bTaskee ngay và trải nghiệm nhé!

Chọn xịt khoáng phù hợp với làn da

Tác dụng của xịt khoáng là gì sẽ không còn quan trọng nếu chúng ta chưa sử dụng đúng sản phẩm. Để sử dụng xịt khoáng hiệu quả, chúng ta cần biết cách chọn sản phẩm xịt khoáng sao cho phù hợp với làn da.

Bạn có làn da dầu. Hãy chọn những sản phẩm xịt khoáng có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, chứa làm lượng muối cao. Những người da khô nên sử dụng xịt khoáng có thành phần chứa ít muối. Cộng thêm vào đó là độ dưỡng cao cũng như các chất chống oxy hóa.

Những ai da mụn, da nhạy cảm cần cẩn thận chọn lựa sản phẩm xịt khoáng để tránh nguy cơ bị dị ứng. Người dùng cần lựa chọn sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Có khả năng chống kích ứng và bảo vệ làn da hiệu quả.

Cần lựa chọn sản phẩm xịt khoáng phù hợp tránh gây kích ứng da.
Cần lựa chọn sản phẩm xịt khoáng phù hợp tránh gây kích ứng da.

Hy vọng nội dung trên giúp bạn giải đáp được những thắc mắc như xịt khoáng có tác dụng gì và cách dùng xịt khoáng. Ngoài ra, chúng ta nên hiểu rõ từng sản phẩm mình dùng và cẩn trọng khi chọn mua xịt khoáng nói riêng và mỹ phẩm nói chung bạn nhé!

>>> Xem thêm các bài có liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services