Máy Lạnh Bao Lâu Vệ Sinh 1 Lần? Lợi Ích Vệ Sinh Máy Lạnh Định Kỳ

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
bao lâu vệ sinh máy lạnh một lần
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Sử dụng máy lạnh không chỉ đơn giản là khởi động và điều chỉnh máy. Để máy luôn hoạt động tốt, bạn cần phải vệ sinh, bảo trì máy lạnh định kỳ. Không chỉ đảm bảo hoạt động của máy, việc bảo trì máy lạnh còn mang lại nhiều lợi ích khác. Vậy những lợi ích đó là gì và máy lạnh bao lâu vệ sinh 1 lần?

Tại sao nên vệ sinh, bảo trì máy lạnh định kỳ?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều gia đình có thói quen bảo trì và vệ sinh máy lạnh định kỳ. Trước khi tìm hiểu xem máy lạnh bao lâu vệ sinh 1 lần. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao chúng ta cần bảo trì, vệ sinh máy lạnh định kỳ:

Cải thiện khả năng làm lạnh

Một chiếc máy lạnh sử dụng đã lâu ngày nhưng không được vệ sinh sẽ bám bụi. Những lớp bụi đó sẽ ngăn và làm giảm nguồn không khí lạnh của máy. Việc vệ sinh máy lạnh để loại bỏ đi lớp bụi ở lưới lọc và các bộ phận khác sẽ giúp máy hoạt động mượt mà hơn. Từ đó mang lại hiệu quả làm lạnh tốt hơn.

Tiết kiệm điện năng

Bên cạnh đó bụi bẩn bám dày đặc vào lưới lọc máy lạnh sẽ gây một vài sự cố như máy lạnh tự tắt đột ngột, máy lạnh không lạnh,… Nếu chúng ta không tiến hành bảo trì và sửa chữa mà vẫn tiếp tục sử dụng, máy lạnh sẽ phải làm việc quá sức. Từ đó dẫn đến việc hóa đơn tiền điện tăng vọt và giảm tuổi thọ máy lạnh.

hóa đơn tiền điện
Bảo trì, vệ sinh máy lạnh định kỳ sẽ giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả (Hình ảnh: Truyenhinhnghean)

Tăng tuổi thọ cho máy lạnh 

Như đã nêu, việc vệ sinh và bảo trì máy lạnh sẽ giúp cho tất cả các bộ phận của máy được làm sạch. Đồng thời đảm bảo chức năng của mình khi hoạt động. Chính vì thế, thực hiện định kỳ bảo trì và vệ sinh máy sẽ tăng tuổi thọ của máy lạnh. Bởi chúng luôn được theo dõi thường xuyên.

Bên cạnh đó, bảo trì, vệ sinh máy lạnh là công việc đòi hỏi tay nghề của nhân viên. Kinh nghiệm và những dụng cụ chuyên dụng sẽ giúp họ dễ nhận biết tình trạng hiện tại của máy. Từ đó, người dùng sẽ có phương án giải quyết kịp thời để sửa chữa nếu máy gặp sự cố. 

Bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn

Sức khỏe của chúng ta vốn rất dễ bị ảnh hưởng nếu sử dụng máy lạnh không đúng cách. Kể cả khi máy lạnh đang hoạt động trong tình trạng sạch sẽ, ổn định.

Hội chứng suy nhược thần kinh, các bệnh lý về đường hô hấp, xương khớp, bệnh về da,… là các bệnh lý thường gặp khi sử dụng điều hòa. Vì thế, bên cạnh việc sử dụng máy lạnh sao để tốt cho sức khỏe, tiết kiệm điện. Chúng ta còn cần bảo vệ sức khỏe tối đa hơn bằng cách vệ sinh máy lạnh và bảo trì thường xuyên.

Bảo trì và vệ sinh máy lạnh thường xuyên sẽ loại bỏ đi một lượng khổng lồ vi khuẩn và bụi bẩn gây hại cho đường hô hấp. Chất lượng không khí trong không gian sống tốt hơn sẽ có ích cho sức khỏe gia đình bạn. 

lợi ích vệ sinh máy lạnh
Vệ sinh máy lạnh tại nhà thường xuyên sẽ bảo vệ sức khỏe gia đình (Hình ảnh: Trusthomesense)

Máy lạnh bao lâu vệ sinh 1 lần?

Một chiếc máy lạnh hoạt động tốt phải đảm bảo được khả năng truyền nhiệt từ bên trong ra bên ngoài. Tuy nhiên, những lớp bụi bám trong máy lạnh có thể ngăn chặn sự truyền nhiệt này. Vì thế, bạn cần loại bỏ lớp bụi này định kỳ. Xem chi tiết thời gian bao lâu vệ sinh máy lạnh một lần:

Theo các chuyên gia về điện lạnh; việc nên bảo trì, vệ sinh máy lạnh bao lâu một lần là tùy thuộc vào môi trường mà gia đình bạn sống.

  • Nếu không gian sống xung quanh bạn là môi trường dễ tích tụ nhiều bụi bẩn và có nuôi thú cưng. Bạn nên bảo trì, vệ sinh máy lạnh ít nhất 2 tháng/lần
  • Nếu điều hòa nhà bạn hoạt động trong môi trường ít bụi bẩn. Bạn hãy tiến hành bảo trì, vệ sinh mát lạnh từ 3 tháng/lần hoặc 6/tháng/lần. Tùy vào thói quen và mức độ sử dụng máy lạnh của gia đình.
  • Đối với các cơ sở sản xuất, xí nghiệp thì máy lạnh hoạt động có thể 24/24 vậy nên bạn cần vệ sinh 1 tháng/lần để đảm bảo máy lạnh hoạt động tốt nhất.

Việc để ý xem bao lâu vệ sinh máy lạnh một lần là rất quan trọng. Bởi như đã nêu, việc bảo trì, vệ sinh máy lạnh định kỳ không chỉ giúp duy trì tuổi thọ của máy mà còn bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

vệ sinh máy lạnh
Thường xuyên bảo trì và vệ sinh để máy lạnh làm lạnh nhanh hơn (Hình ảnh: Grupoclima)

Đơn vị vệ sinh máy lạnh uy tín bTaskee

Bên cạnh thắc mắc nên vệ sinh máy lạnh bao lâu một lần, nhiều người cũng băn khoăn không biết có nên tự vệ sinh máy lạnh tại nhà hay không. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện bằng các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện, kiểm tra sơ bộ máy lạnh và các điểm nối điện của máy để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh.
  • Bước 2: Loại bỏ các dị vật nếu thấy như côn trùng, mảnh vụn,… 
  • Bước 3: Vệ sinh và rửa sạch lưới lọc (tháo lưới lọc và dùng vòi phun nước ở cả 2 bề mặt của lưới) 
  • Bước 4: Vệ sinh, rửa sạch cánh quạt và khoang chứa 
  • Bước 5: Lắp lại lưới lọc vào máy và chạy thử máy lạnh 

Sau khi lắp lại các chi tiết đã tháo rời để vệ sinh. Nếu máy hoạt động “êm mượt”; làm mát nhanh và không có tiếng va đập/tiếng ồn,… Tức là bạn đã vệ sinh máy lạnh tại nhà thành công. 

Để chắc chắn máy lạnh được chăm sóc đúng cách; bạn hãy đặt dịch vụ vệ sinh máy lạnh bTaskee. Với tay nghề của nhân viên vệ sinh nhiều năm kinh nghiệm cùng dụng cụ vệ sinh chuyên nghiệp. Dịch vụ vệ sinh máy lạnh bTaskee sẽ giúp máy lạnh của bạn sạch sẽ, hoạt động mượt mà.

Ngoài làm sạch máy lạnh, dịch vụ vệ sinh máy lạnh bTaskee còn hỗ trợ bơm gas cho khách hàng để đảm bảo máy luôn hoạt động và làm lạnh tốt.

vệ sinh máy lạnh btaskee
Vệ sinh máy lạnh bTaskee là lựa chọn đáng tin cậy của nhiều gia đình hiện nay

Câu hỏi thường gặp

  1. Bao lâu thì nên bảo trì – vệ sinh máy lạnh?

    Đối với hộ gia đình thời gian khoảng từ 3 – 4 tháng/lần. Nếu tần suất sử dụng thấp thì khoảng 6 tháng/lần. Đối với công ty nhà hàng khoảng 3 tháng/lần. Trong môi trường có nhiều bụi bẩn thời gian nên là 1- 2 tháng/lần.

  2. Tại sao nên vệ sinh, bảo trì máy lạnh định kỳ?

    Vệ sinh máy lạnh thường xuyên giúp bạn bảo vệ sức khỏe gia đình, đảm bảo chất lượng không khí trong nhà. Ngoài ra việc vệ sinh máy lạnh định kỳ giúp bạn tiết kiệm điện năng, giảm chi phí sinh hoạt và gia tăng tuổi thọ của máy.

  3. Có nên tự vệ sinh máy lạnh tại nhà hay không?

    Bạn hoàn toàn có thể thực hiện bằng các bước đơn giản như sau:
    Bước 1: Ngắt nguồn điện, kiểm tra sơ bộ máy lạnh và các điểm nối điện của máy
    Bước 2: Loại bỏ các dị vật nếu thấy như côn trùng, mảnh vụn,… 
    Bước 3: Vệ sinh và rửa sạch lưới lọc (tháo lưới lọc và dùng vòi phun nước ở cả 2 bề mặt của lưới) 
    Bước 4: Vệ sinh, rửa sạch cánh quạt và khoang chứa 
    Bước 5: Lắp lại lưới lọc vào máy và chạy thử máy lạnh

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp cho bạn những thắc mắc máy lạnh bao lâu vệ sinh 1 lần cũng như một số lưu ý khi chúng ta vệ sinh, bảo trì máy lạnh. Nếu gặp khó khăn, đừng quên có bTaskee luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn để nguồn không khí trong gia đình luôn được trong lành nhé!

Tải app bTaskee và trải nghiệm dịch vụ vệ sinh máy lạnh chất lượng nhất nhé!

Xem thêm bài viết chuyên gia máy lạnh

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services