bTaskee – Tạo bước chuyển mình cho ngành Giúp việc nhà tại VN

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
btaskee-giai-phap-toi-uu-cho-giup-viec-nha
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Với việc ứng dụng nền tảng công nghệ vào ngành giúp việc nhà, bTaskee tham vọng sẽ tạo nên bước chuyển mình mạnh mẽ, khác biệt lớn cho thị trường giúp việc tại Việt Nam.

Nghề giúp việc nhà có thực sự là một nghề?

Theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), dự kiến sẽ có hơn 350.000 lao động giúp việc gia đình vào năm 2020. Đây được xem là một con số tiềm năng cho thị trường “giúp việc nhà”. Trên thực tế vẫn còn khá nhiều định kiến và những suy nghĩ không tốt về công việc này.

Theo thống kê của Trung tâm Nghiên cứu Giới, Gia đình và Phát triển Cộng đồng (GFCD), giúp việc tại Việt Nam có đến 96% số người lao động không được qua đào tạo.

Đây cũng chính là một nguyên nhân khiến nghề giúp việc không được xem là một nghề “thực sự”. Con số không đồng tình giúp việc nhà là một nghề chính thức chiếm đến 40% với lý do giúp việc nhà chỉ là những công việc vặt, theo thời vụ, không có định hướng và không có tính chất lâu dài. Ngay cả khi công việc đòi hỏi kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ tốt và sự tận tâm.

Chính vì sự đánh giá thấp và không được đào tạo chuyên môn sâu đã khiến ngành giúp việc nhà trở nên khan hiếm lao động. Điều đó đã dẫn đến mất cân bằng trong ngành vì hiện tại nhu cầu cần người giúp việc tại các thành phố luôn tăng. Người lao động phải làm việc trong một môi trường không được đảm bảo, nhận mức lương phù hợp hay hưởng các chế độ bảo hiểm.

Nhận thấy sự định kiến đã tạo nên một vấn đề hiện hữu, bTaskee đã phát triển Ứng dụng giúp việc nhà theo giờ với mục tiêu thay đổi những định kiến tồn đọng. Nếu những định kiến được thay đổi, thị trường sẽ có thêm nguồn nhân lực từ lao động nhàn rỗi, giải quyết sự mất cân bằng cung cầu của ngành Giúp việc nhà tại Việt Nam.

Ứng dụng Giúp việc nhà theo giờ – Giải pháp tối ưu cho ngành giúp việc

Năm 2016, bTaskee đã ra mắt Ứng dụng Giúp việc nhà theo giờ. Ứng dụng cho phép người dùng đăng công việc và người giúp việc sẽ nhận công việc đó trực tiếp mà không phải qua bất cứ trung gian nào khác. Sau khi nhận việc, người giúp việc sẽ chủ động liên lạc và tiến hành đến dọn dẹp nhà khách hàng theo như mô tả trên ứng dụng.

bTaskee
bTaskee là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực giúp việc nhà theo giờ (Ảnh: bTaskee.com)

Tuy nhiên, những bước đầu tiên vào thị trường đã gặp khá nhiều trở ngại khi không nhận được sự ủng hộ cũng như niềm tin về mô hình. Việc tìm nguồn lao động và thuyết phục họ trở thành cộng tác viên giúp việc là một sự khó khăn bởi họ còn khá e dè với công nghệ.

Công ty phải từng bước tư vấn, thuyết phục và hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm. Và sau gần 30 tháng hoạt động, bTaskee đã thu hút hơn 6500 lao động nhàn rỗi và có hơn 3500 Cộng tác viên giúp việc nhà với hơn 59.000 khách hàng sử dụng ứng dụng để đặt lịch và mức độ hài lòng đạt 97%.

Khách hàng có thể đăng việc dọn dẹp hay tìm người giúp việc nhà trên ứng dụng bất kỳ lúc nào, kể cả các ngày lễ và Tết. Hơn thế nữa, chỉ phải mất một giờ kể từ lúc đăng việc trên ứng dụng để tìm được một người giúp việc theo giờ mà không trải qua thêm bất cứ bước trung gian nào.

Điều này sẽ đảm bảo được nhu cầu cần giúp việc như hiện nay khi sử dụng nguồn lao động nhàn rỗi tham gia mô hình.

Người giúp việc sẽ linh hoạt thời gian của mình, sắp xếp việc dọn dẹp tại nhiều gia đình khác nhau trong ngày và chất lượng dịch vụ sẽ được chính khách hàng đánh giá trực tiếp sau khi trải nghiệm dịch vụ. Sự chủ động và quyền lựa chọn công việc phù hợp đã mang lại nguồn thu nhập ổn định, dựa trên chính năng lực làm việc của người giúp việc.

Người giúp việc có nhiều thời gian rảnh chăm sóc gia đình hay nghỉ ngơi – những việc dường như không thể đối với giúp việc truyền thống.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services