Tuyệt chiêu tẩy vết mực trên quần áo

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
giat-ui-btaskee
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Chiếc áo yêu quý của bạn vô tình bám phải vết mực khó trị và gây mất thẩm mĩ. Đừng vội quá lo lắng, bTaskee sẽ mách bạn cách xử lý tình huống này với những nguyên liệu dễ mua và cách làm đơn giản. Cùng điểm qua những tuyệt chiêu tẩy vết mực trên quần áo nào!

1. Dùng chanh tươi

Trong các tép chanh tươi có chứa chất axit-axetic là một chất có khả năng đánh bay các chất bám dính như mực rất hữu hiệu. Bạn có thể lấy lát chanh chà xát lên vết mực dính trên quần áo sau đó đợi một khoảng thời gian tầm 3 phút để vết mực từ từ rã ra. Việc kế tiếp là giặt lại với bột giặt quần áo và xả lại nước sạch. Trong trường hợp không có chanh tươi mà bạn đang có cồn 90 độ thì bạn cũng có thể thực hiện tương tự như cách sử dụng chanh để tẩy vết mực dính trên quần áo.

Trái chanh được cắt ra
Chanh tươi tẩy vết mực và có mùi thơm dễ chịu (ảnh: diendanamthuc)

2. Sử dụng sữa nóng

áo trăng ngâm trong thau sữa, sau đó đem ra thấy trắng sáng
Ngâm quần áo trong sữa nóng (ảnh: webtretho.vn)

Sữa nóng tỏ ra rất hữu hiệu trong việc tẩy trừ vết mực bám bẩn trên áo quần cũng như các đồ có chất liệu bằng vải khác. Chỉ cần dùng ít sữa nóng, ngâm chỗ vết mực bị dính bẩn vào đợi một lát tầm 5 phút và vò nhẹ để vết mực rã ra dần cho đến khi sạch mực trên áo quần. Một cách khác nếu vết mực đã dính quá lâu hoặc quá cứng đầu thì bạn có thể sử dụng xăng hòa với bột giặt quần áo để tạo nên dung dịch tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu như vết mực. Bạn chỉ cần 2-3 muỗng xăng và hòa tan bột giặt quần áo vào với nhau. Sau đó dùng khăn sạch nhúng và thấm vào vết mực dính trên quần áo. Đợi khoảng 15 giây sau thấm tiếp một lần nữa sau đó vò nhẹ chỗ vết mực đang dính bẩn cho đến khi vết mực dần tan biến.

3. Nước rửa móng, kem đánh răng

Đối với vết bút bi, bạn nhỏ vài giọt nước rửa móng tay lên chỗ bám bẩn. Hay có thể thay bằng kem đánh răng rồi giặt lại bằng xà phòng. Trường hợp vết bẩn cứng đầu, hãy thoa lên một ít cồn rồi tiếp tục xả nước cho sạch. Chỉ cần làm như vậy là bạn có thể tẩy vết mực trên quần áo rồi!

chai kem đánh răng
Thoa kem đánh răng lên vết mực dính trên áo (ảnh: Petrotimes)

4. Hàn the

lọ hàn theo ghi tên tiếng anh borax
Hàn the có công dụng tuyệt vời trong việc tẩy vết bẩn (ảnh: bachhoaxanh)

Hàn the là hợp chất có tính sát khuẩn cao được dùng trong việc tẩy rửa vết bẩn.

Với áo trắng khi lỡ bám mực, đầu tiên bạn hãy trộn nửa chén hàn the với nữa chén giấm. Bước kế tiếp, hãy ngâm chiếc áo vào hỗn hợp dung dịch trên và giặt lại bằng xà phòng. Phương pháp này sẽ cho bạn một kết quả bất ngờ!

5. Baking soda

Baking soda, bột nở tỏ ra rất hữu hiệu với tác dụng đánh bay vết bẩn cực mạnh. Chỉ cần 1 muỗng lớn bột baking soda, bột nở hòa với khoảng 2 lít nước sau đó cho áo quần bị dính vết mực vào ngâm khoảng 15 phút. Đợi đến khi vết mực dần rã ra thì bạn có thể giặt ngay lại với xà phòng giặt đồ và cuối cùng là xả thật kỹ với nước sạch.

chén bột baking soda
Trộn Baking soda với nước để được dung dung dịch tẩy vết mực trên quần áo hiệu quả (ảnh: Paleo Plan)

Ngoài ra đối với các vết mực bám quá chặt thì bạn có thể thử ngay những biện pháp tẩy vết mực bằng những tuyệt chiêu mà các mẹ hay dùng.

Trong lúc vò hay chà vào vết mực bạn cần chú ý không quá mạnh tay mà nên nhẹ nhàng để tránh tình trạng áo quần bị sần sùi, nổi lông con sau khi giặt. Thông thường, sau quá trình vò mạnh tay, sẽ lại vết nhăn xấu xí trên quần áo. Vì vậy, bạn nên lưu ý về cách ủi quần áo nhanh và đẹp để giúp quần áo thẳng thớm như mới.

Thật đơn giản và dễ thực hiện phải không nào. Bỏ túi những bí quyết này để không còn lo lắng khi quần áo dính vết mực nữa nhé. Trong trường hợp bạn không thể xử lý ngay được, thì hãy sử dụng dịch vụ giặt ủi chuyên nghiệp để tiết kiệm thời gian, cũng như có thể đảm ảo quần áo được xử lý đúng cách.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services