Sinh viên có thể làm những việc gì để kiếm thêm thu nhập?

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
nhung-tinh-nang-ho-tro-nguoi-dung-cua-bTaske
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Ngày nay, sinh viên có rất nhiều lựa chọn để có thể vừa học vừa làm, kiếm thêm thu nhập. Thế nhưng, làm nghề nào thì sinh viên mới có thể vừa kiếm thêm được thu nhập vừa có thể giúp ích được cho nghề nghiệp tương lai của mình? 

Hiện có rất nhiều nghề nghiệp để các bạn sinh viên có thể lựa chọn để làm vào những khoảng thời gian rảnh rỗi, không có tiết học. Và dưới đây chính là những công việc mà được nhiều bạn sinh viên chọn làm nhất kèm theo những lợi ích, khó khăn khi các bạn làm những công việc này. 

Nhân viên phục vụ 

Đây là công việc mà rất nhiều bạn trẻ, không chỉ sinh viên mà còn có nhiều người chọn để là công việc cố định để trang trải cuộc sống. Bởi tính chất công việc không nặng nhọc, lại không cần trình độ chuyên môn cao nên hầu như ai ai cũng có thể làm được. Ngoài ra, công việc này cũng rất đa dạng, nhân viên phục phục không chỉ làm ở các quán ăn đông đúc ven đường mà giờ đây nhân viên ở các quán trà sữa, quán cà phê, cửa hàng tiện lợi hay cả những nhân viên chạy tiệc cho nhà hàng khách sạn cũng được gọi chung là nhân viên phục vụ. Công việc này khá phổ biến và có số lượng lớn công việc thế nhưng mức lương lại không cao, nó chỉ dao động từ 12 đến 25 nghìn đồng/giờ. Nếu chỉ là một nhân viên bán thời gian vì kẹt lịch học quá nhiều thì 1 tháng thu nhập của bạn chỉ có thể tối đa là 2 triệu đồng. 

Với khoản chi phí này thì các bạn sinh viên chỉ có thể đủ trang trải tiền nhà, ăn uống vài bữa ở những nơi đắt đỏ, tấp nập như Sài Gòn. 

Tài xế xe công nghệ 

tai-xe-xe-xong-nghe
Tài xế xe công nghệ là một nghề được nhiều sinh viên chọn làm vì thời gian linh hoạt

Một trong những nghề nổi lên trong thời gian qua mà rất nhiều người đổ xô đi đăng ký là chính là tài xế xe công nghệ. Chính vì công việc này khá linh động về thời gian nên rất phù hợp với đối tượng sinh viên. Ngoài giờ học tập, sinh hoạt trên trường thì các bạn có thể mở ứng dụng và nhận cuốc xe và kiếm thêm thu nhập. Công việc này lương cũng khá cao, lại không bị phụ thuộc thế nhưng lại không mấy phù hợp với các bạn sinh viên nữ. 

Ngoài ra, công việc này hầu như sẽ chỉ giúp các bạn sinh viên kiếm thêm được thu nhập nhưng không thể giúp được các bạn trau dồi bất kỳ kỹ năng hay học hỏi thêm được kiến thức nào để phục vụ cho công việc sau này. 

Gia sư

gia-su
Gia sư cho trẻ là nghề nhiều sinh viên chọn để làm thêm

Đây là một trong những nghề phải nói là việc nhẹ lương cao. Thế nhưng không phải bạn sinh viên nào cũng có thể làm được vì những yêu cầu khắt khe của chính nghề nghiệp này và khách hàng. Nếu muốn là gia sư, bạn phải có một kiến thức nền vững chắc cũng như phải biết cách giảng dạy, truyền đạt cho người khác thì kết quả nhận lại mới khả quan. 

Nghề này rất phù hợp với những bạn sinh viên học ngành sư phạm. Nhờ vào việc dạy thêm từ những năm còn đi học thì các bạn có thể có thêm được kinh nghiệm, kỹ năng vững vàng để đứng lớp giảng dạy trong tương lai. 

Giúp việc nhà theo giờ 

Công việc giúp việc nhà theo giờ dành cho những người lao động tự do này đang khiến không ít bạn trẻ, trong đó có sinh viên. Đây là công việc khá lý tưởng với các bạn muốn kiếm thêm thu nhập mà vẫn đảm bảo thời gian học tập. Thông thường, các công việc chủ yếu mà sinh viên phải làm là dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, giặt giũ, chơi với trẻ… Sinh viên có thể chọn một mảng cụ thể nào đó mà mình thành thạo để đăng ký với các công ty cung cấp dịch vụ này.

Hiện nay, có nhiều trang web của các công ty hay các CLB hỗ trợ sinh viên nhận giúp việc nhà theo giờ. Tùy nơi mà các bạn có thể được đào tạo hoặc không, tuy nhiên có nhiều quy định mà bắt buộc của công ty mà các bạn sinh viên phải chấp hành để đảm bảo lợi ích cho cả 3 bên. Vì vậy, bạn cần xem thật kỹ trước khi ký hợp đồng, để tránh những nội dung gây bất lợi cho mình.

Bên cạnh đó, không phải gia đình nào cũng sẵn sàng đón nhận người giúp việc nhà là sinh viên bởi tuổi đời quá trẻ, thiếu kinh nghiệm, thiếu ổn định. Và không phải sinh viên nào cũng chịu được áp lực khi làm việc với chủ nhà. Công việc này còn đòi hỏi sự chăm chỉ, sạch sẽ, khéo léo và cả sự nhẫn nhịn, đặc biệt là trung thực hoặc khéo ứng xử nếu có tình huống bất ngờ xảy ra. 

giúp việc nhà theo giờ
Sinh viên có nên giúp việc nhà theo giờ không? (ảnh: giupviecantam)

Thế nhưng, vẫn có những người trẻ có quan điểm thoáng nên việc chấp nhận người giúp việc là sinh viên là hoàn toàn có thể. Ngoài ra, một lượng lớn người nước ngoài ở Việt Nam cũng cần có người giúp việc. Và người nước ngoài lại có tư duy rất thoáng nên việc họ chấp nhận và ủng hộ người giúp việc là sinh viên là rất cao. Nếu là một sinh viên được giúp việc cho các gia đình người nước ngoài thì đây còn là cơ hội để các bạn có thể trau dồi khả năng ngoại ngữ cũng như tư duy của chính bạn. 

Một điểm cộng lớn cho nghề giúp việc theo giờ dành cho sinh viên nữa là công việc này khá linh động, mức lương lại cao hơn nhiều lần so với việc đi chạy bàn, phục vụ ở các quán ăn. Chính vì thế, các bạn sinh viên có thể chọn nghề này nhé, vừa có thu nhập trang trải cuộc sống vừa có thể có thêm nhiều trải nghiệm. Đặc biệt, khi là bTasker – người giúp việc nhà theo giờ của bTaskee thì các bạn sinh viên còn nhận được rất nhiều lợi ích khác nữa đấy, tìm hiểu ngay tại đây bạn nhé. Và nếu bạn đã quyết định trở thành người giúp việc theo giờ để kiếm thêm thu nhập thì đăng ký với bTaskee ngay nào. 

Cuộc sống sinh viên với muôn vàn điều mới lạ nên hãy cứ trải nghiệm đi bạn nhé. Tất cả những ngành nghề trên đều là những nghề mà các bạn sinh viên thường làm để kiếm thêm thu nhập. Nhưng nghề nào cũng là nghề thì tại sao bạn không chọn làm giúp việc nhà theo giờ, việc linh động lại lương cao. Nếu còn băn khoăn thì tìm hiểu ngay lợi ích của sinh viên khi làm giúp việc theo giờ ngay tại đây bạn nhé. 

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services