Cách Sắp Xếp Tủ Quần Áo Cho Bé Nhanh Gọn Đơn Giản

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
sap-xep-tu-quan-ao-cho-be-201020
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Quần áo của trẻ nhỏ luôn là vấn đề mà các mẹ đau đầu nhất, đặc biệt với các bé sơ sinh vì các bé lớn nhanh. Vậy nên, để các mẹ có thể sắp xếp tủ quần áo cho bé gọn gàng là một việc không hề đơn giản. Nhưng đừng lo, bạn chỉ cần áp dụng cách sắp xếp tủ quần áo cho bé mà bTaskee sắp bật mí sau đây thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn!

Hạn chế treo quần áo

Đầu tiên, đây là vấn đề khá quen thuộc với các gia đình có trẻ nhỏ, thì hầu như các mẹ đều nhắc nhau nên gấp quần áo các bé lại chứ không nên treo lên. Vậy bạn có biết vì sao không? Việc nên gấp quần áo lại thay vì treo lên có rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé.

Nên hạn chế việc treo quần áo
Nên hạn chế việc treo quần áo

Vì khi treo quần áo lên trong suốt quá trình phơi cho đến khi được sử dụng sẽ chiếm một phần diện tích rất lớn trong nhà của bạn. Ngoài ra, việc treo quần áo lâu ngày sẽ khiến quần áo dễ bám bụi, và là nơi trú ngụ của các loại côn trùng trong đó có muỗi.

Việc treo quần áo không chỉ khiến cho diện tích tủ quần áo trẻ nhỏ trở nên chật chội hơn mà còn mang đến nhiều nguy cơ, rủi ro cho sức khỏe của bé và cả gia đình.

Nếu nhà bạn đang cảm thấy chật chội bởi quá nhiều đồ đạc sắp xếp chưa hợp lý thì bạn cần xem ngay 5 mẹo sắp xếp đồ đạc gọn gàng cho không gian nhỏ cực hay và hữu dụng.

 Nên dành chút thời gian ra để gấp quần áo lại rồi cất vào tủ
Nên dành chút thời gian ra để gấp quần áo lại rồi cất vào tủ

Người Nhật họ luôn có thói quen gấp gọn quần áo lại và để theo chiều dọc một cách đặc biệt giúp cho việc lấy quần áo ra rất dễ dàng mà không ảnh hưởng đến số quần áo còn lại.

Vậy nên, bạn hãy bỏ chút thời gian ra để gấp đồ của bé lại để cất vào tủ nhé! Như vậy sẽ trông gọn gàng hơn mà lại không tiềm ẩn các mầm bệnh. Mặc dù thế thì vẫn có nhiều loại quần áo khó gấp lại hay khi gấp sẽ làm mất dáng không đẹp.

Với các loại này như đầm, váy xòe hay các loại áo khoác dày thì bạn có thể treo lên. Nhưng nhớ là hạn chế và hãy treo ở nơi thoáng mát hoặc trong tủ kín.

Phân riêng từng loại vật dụng

Do bé có nhiều loại trang phục khác nhau như: quần áo ngoài, quần lót, khăn, tất,… sẽ dẫn đến việc khó khăn khi tìm kiếm và sử dụng. Vì vậy, bạn nên phân chia, sắp xếp chúng ở những  tủ riêng biệt.

Nhưng nếu bạn không có quá nhiều ngăn tủ để phân chia chúng thì bạn có thể sử dụng các miếng bìa để ngăn tách ra. Ngoài ra, việc sử dụng các loại túi treo, rổ hay giỏ đựng cũng không phải ý kiến tồi.

Các mẹ nên tham khảo thêm cách phân loại đồ dùng một cách khoa học và gọn gàng theo phương pháp của Marie Kondo.

sắp xếp tủ quần áo cho trẻ dễ tìm kiếm
Nên phân riêng từng loại vật dụng trong tủ quần áo cho trẻ thuận tiện tìm kiếm.

Nên cuộn lại dạng trụ tròn

Thay vì gấp quần áo theo cách thông thường, thì việc cuộn lại thành dạng trụ tròn quần áo của bé sẽ thuận tiện hơn trong việc lấy ra sử dụng thay vì phải bới chúng lên. Ngoài ra, cách làm này cũng sẽ giúp các mẹ có thể tận dụng tối đa không gian tủ quần áo.

Việc cuộn quần áo này cũng rất đơn giản, sau khi gấp gọn quần áo rồi cuộn tròn lại theo chiều từ dưới lên trên phần cổ để hạn chế bị nhăn quần áo. Lúc này các mẹ chỉ cần đặt chúng ngay ngắn vào tủ quần áo của bé thôi.

Cuộn tròn quần áo sẽ giúp dễ dàng lấy ra
Cuộn tròn quần áo sẽ giúp dễ dàng lấy chúng ra.

Cách sắp xếp tủ quần áo cho bé nhanh

Việc gấp quần áo nhanh hơn, gọn gàng hơn cũng phần nào giúp cho việc sắp xếp tủ quần áo trẻ nhỏ trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn. Ở phần này, bTaskee xin bật mí cho các chị em những quy tắc nhỏ và lại cực dễ nhớ khi gấp quần áo. Không nhiều bước cầu kỳ khó khăn.

Luôn để đồ ở dạng phẳng sấp

Bước đầu tiên khi gấp quần áo chính là hướng gấp đúng. Nhiều mẹ hay có thói quen trãi thẳng mặt trước của quần áo ra và thế mà gấp. Nhưng đó lại không hề đúng. Gấp như thế sẽ khiến quần áo sau khi gấp xong sẽ không đẹp và dễ nhăn hơn; đặc biệt là phần mặt trước áo.

Ngoài ra, các hình ảnh màu sắc đặc biệt hay nằm ở mặt trước của quần áo; khi bạn gấp lại thì mặt này sẽ khuất nên sẽ khó phân biệt với nhau ngoài màu sắc. Vậy nên, hợp lý nhất bạn nên tiến hành gấp từ mặt sau – phần lưng của quần áo.

Nên để đồ ở dạng mặt lưng phẳng sấp
Nên để đồ ở dạng phẳng sấp.

Tuân thủ cách gấp theo quy tắc trái – phải- dưới

Tiếp theo chỉ cần dựa theo quy tắc trái – phải – dưới lên. Cách gấp này áp dụng cho hầu hết các loại áo từ ngắn đến dài; và cả những bộ đồ liền của bé.

Bạn chỉ cần tiến hành gấp phần tay bên trái rồi đến phần tay bên phải vào giữa thân. Cuối cùng gấp đôi phần dưới lên là xong. Xoay ngược mặt lại bạn sẽ có một chiếc áo được gấp rất xinh xắn.

Ngoài ra bạn cần biết thêm 4 nguyên tắc sắp xếp quần áo mà không phải chị em phụ nữ nào cũng biết.

Cách gấp quần áo, trái phải dưới
Cách gấp quần áo theo thứ tự trái, phải, dưới

Quần gấp theo dạng tỉ lệ đều

Với các loại quần và váy của bé, bạn hãy theo quy tắc tỉ lệ đều. Cứ tiến hành gấp đôi quần lại để 2 ống quần chồng lên nhau. Nếu là quần dài, bạn chỉ cần gấp đôi lại theo hướng từ dưới lên là xong.

Quần gấp theo tỉ lệ đều để dễ sắp xếp trong tủ quần áo của trẻ em
Quần gấp theo tỉ lệ đều để dễ sắp xếp trong tủ quần áo của trẻ em

Chỉ với một ít thời gian bỏ ra để sắp xếp quần áo cho bé; các mẹ sẽ không phải đau đầu đi tìm trang phục cho bé mỗi khi cần nữa. Đơn giản, gọn gàng mà lại nhanh chóng; là mẹo vặt hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống của các mẹ dễ dàng hơn. Chút bạn áp dụng thành công cách sắp xếp tủ quần áo cho bé mà bTaskee đã bật mí nhé!

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services