Bật Mí 5 Bước Rửa Mặt Đúng Cách Giúp Làn Da Trắng Sáng

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
rửa mặt đúng cách
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Rửa mặt là bước chăm sóc da quan trọng nhất. Rửa mặt đúng cách sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn, tránh các bệnh về da và hạn chế lão hóa da. Từ đó mà các bước chăm sóc khác cũng sẽ có tác dụng tốt hơn đối với làn da bạn. Tìm hiểu ngay các bước rửa mặt đúng cách cùng bTaskee nhé!

Các bước rửa mặt đúng cách

Bước 1: Rửa sạch tay

Vì sao rửa mặt đúng cách cần phải rửa sạch tay? Đơn giản vì tay là bộ phận tiếp xúc với nhiều vật thể nhất. Có đến 40.000 vi khuẩn trên 1cm2 da mà chúng ta không nhìn thấy được. Nếu bàn tay bạn không được làm sạch, một lượng vi khuẩn khổng lồ từ tay bạn sẽ được “di cư” sang mặt. Từ đó gây hại cho da và ngăn cản quá trình rửa mặt đúng cách.

Thế nên, hãy rửa tay sạch sẽ bằng nước rửa tay để chắc chắn rằng không còn vi khuẩn gây hại trên tay trước khi rửa mặt bạn nhé.

Đã rửa măt đúng cách thì không thể bỏ qua bước rửa sạch tay đầu tiên.
Đã rửa măt đúng cách thì không thể bỏ qua bước rửa sạch tay đầu tiên.

Bước 2: Tẩy trang

Sau một ngày đi ra đường với lớp trang điểm. Làn da của bạn cần được “thở” bằng cách rũ bỏ đi các loại phấn son trên da. Điều này sẽ giúp bạn không phải rửa mặt lại nhiều lần để sạch hoàn toàn cặn trang điểm. Từ đó tiết kiệm được lượng sữa rửa mặt và bảo vệ làn da không bị ăn mòn.

Bạn có thể tẩy trang bằng dầu tẩy trang chuyên dụng hoặc nước tẩy trang. Sử dụng sản phẩm tẩy trang nào là tùy vào cơ địa da và thói quen của mỗi người. Tuy nhiên, đừng vì nôn nóng mà chà xát mạnh làm da tổn thương. Hãy nhẹ nhàng dùng tay (nếu dùng dầu tẩy trang) hoặc bông (dùng nước tẩy trang) mát xa lên xa mặt. Không nên chà da mặt từ trên xuống vì sẽ làm xệ da. Thay vào đó, hãy mát xa nhẹ nhàng từ dưới lên trên để làn da được làm sạch nhẹ nhàng mà không bị thương tổn.

Lớp cặn trang điểm được loại bỏ sẽ giúp da mặt sạch sẽ, nhẹ nhàng hơn khi rửa mặt.
Lớp cặn trang điểm được loại bỏ sẽ giúp da mặt sạch sẽ, nhẹ nhàng hơn khi rửa mặt.

Bước 3: Rửa mặt bằng nước ấm

Nước ấm được xem là “thần dược” tự nhiên giúp da mặt được thư giãn mà không tiếp xúc với hóa chất. Nước ấm sẽ giúp các phân tử bụi bẩn, cặn trang điểm dịch chuyển nhanh hơn. Từ đó mà việc loại bỏ chúng ra khỏi làn da mặt trở nên dễ dàng. Mặt khác, nước ẩm sẽ giúp lỗ chân lông được nở to. Vì thế, khi rửa mặt, những dưỡng chất có trong sữa rửa mặt sẽ được thẩm thấu vào da và hình thành tác dụng làm sạch hiệu quả hơn.

Rửa mặt bằng nước ấm trước khi dùng sữa rửa mặt sẽ giúp da mặt có giai đoạn "giải lao" nhẹ nhàng.
Rửa mặt bằng nước ấm trước khi dùng sữa rửa mặt sẽ giúp da mặt có giai đoạn “giải lao” nhẹ nhàng.

Bước 4: Lấy sữa rửa mặt lên tay xoa nhẹ và massage

Cách làm sạch da mặt với sữa rửa mặt rất đơn giản. Sau khi đã làm sạch da sơ bộ bằng các bước trên. Hãy tiến hành sử dụng sữa rửa mặt để làn da được làm sạch hoàn toàn. Đầu tiên, bạn hãy cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ lên lòng bàn tay và bắt đầu xoa đều trong lòng bàn tay. Sữa rửa mặt của bạn có thể là loại có tạo bọt hoặc không tạo bọt. Tuy nhiên, dù là loại nào thì bạn cũng chỉ cần dùng lượng sữa đó xoa đều khắp mặt.

Xoa đều sữa rửa mặt trong lòng bàn tay và tạo bọt nếu đó là loại có bọt.
Xoa đều sữa rửa mặt trong lòng bàn tay và tạo bọt nếu đó là loại có bọt.

Bạn hãy dùng tay mát xa nhẹ nhàng khắp mặt theo chiều xuôi. Để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất, bạn hãy mát xa ở vùng chữ U (hai má và cằm) và vùng chữ T (trán và mũi). Đặc biệt, bạn cần chú ý làm sạch kỹ vùng chữ T vì đây là vùng da tiết ra nhiều dầu nhờn nhất.

Lưu ý: Không nên rửa mặt quá lâu trên da để tránh gây khô da. Cũng không nên rửa mặt qua loa để không mang lại hiệu quả làm sạch. Tốt nhất nên mát xa trong khoảng từ 20 – 30 giây là lý tưởng cho cách làm sạch da mặt thông thường.

Xoa đều nhẹ nhàng các vùng chữ U và chữ T trên da mặt.
Xoa đều nhẹ nhàng các vùng chữ U và chữ T trên da mặt.

Bước 5: Rửa lại bằng nước và lau nhẹ bằng khăn mềm

Nhanh chóng rửa mặt lại bằng nước sạch (có thể dùng nước ấm hoặc nước lạnh đều được). Sau khi vệ sinh, bạn hãy nhẹ nhàng vỗ nhẹ lên da. Điều này sẽ giúp máu được lưu thông tốt hơn, khiến da trở nên hồng hào, căng mịn sức sống. Sau đó dùng khăn sạch hoặc bông tẩy trang để lau cho mặt được khô ráo.

Bạn có thể dùng khăn lau mặt sạch hoặc bông tẩy trang để thấm hút nước trên da.
Bạn có thể dùng khăn lau mặt sạch hoặc bông tẩy trang để thấm hút nước trên da.

>> Xem thêm: Các Bước Skincare Cơ Bản Dành Cho Mọi Loại Da

Đó là hướng dẫn cách rửa mặt đúng chuẩn nhất mà bạn có thể tham khảo. Việc chăm sóc da sẽ dễ dàng hơn khi bạn nắm rõ các bước skincare đúng chuẩn này. Và đừng quên sử dụng dịch vụ dọn dẹp nhà cửa của bTaskee để nhà cửa luôn sạch đẹp nhé!

Tải app bTaskee ngay và trải nghiệm nhé!

Những sai lầm trong cách rửa mặt mỗi ngày

Sử dụng tùy ý sữa rửa mặt

Không có sữa rửa mặt nào tốt nhất. Chỉ có sữa rửa mặt phù hợp với da bạn mà thôi. Vì thế, nếu tìm được sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Bạn hãy kiên trì sử dụng hoặc tìm các sản phẩm khác có cùng tính chất, thành phần. Không nên sử dụng tùy ý sữa rửa mặt. Vì trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau. Mỗi loại lại phù hợp với một loại da và có công dụng kèm theo riêng biệt.

Việc sử dụng quá nhiều loại sữa rửa mặt sẽ khiến da bạn dễ bị dị ứng và thay đổi trạng thái da liên tục. Điều này khiến da khó hấp thu dưỡng chất khi được chăm sóc hơn. Hơn thế nữa, dùng nhiều loại sữa rửa mặt sẽ đi ngược lại với việc rửa mặt đúng cách cho da mụn. Cách làm sạch da mặt tốt nhất là tìm ra loại sữa rửa mặt thật sự phù hợp với làn da của bạn.

Chỉ rửa mặt một lần trong ngày

Một ngày rửa mặt một lần đồng nghĩa với việc cứ 24 tiếng đồng hồ, da mặt bạn mới được làm sạch một lần. Chưa kể ban đêm là thời điểm da bài tiết các độc tố ra bên ngoài. Nếu không được làm sạch trước đó, làn da bạn sẽ phải “gánh” thêm một lượng nhờn và bụi bẩn. Từ đó khiến lỗ chân lông bị bít tắc, nguy cơ hình thành mụn trở nên cao hơn. Vì thế, tốt hơn hết, bạn nên rửa mặt đúng cách 2 lần trong ngày. Một lần vào buổi sáng khi mới ngủ dậy và một lần vào buổi tối. 

Không dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt, bụi bẩn, dầu nhờn và các tế bào chết trên da mặt được loại bỏ hoàn toàn. Làn da của bạn trở nên sạch nhưng sẽ bị khô. Da khô quá lâu sẽ dễ hình thành các nếp nhăn. Độ pH của da thấp cũng sẽ khiến cho da mất đi sức đề kháng. Thế nên, bạn hãy dưỡng ẩm cho da sau khi rửa mặt bằng cách dùng toner hoặc các sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da.

Dưỡng ẩm giúp duy trì độ căng bóng cho da, hạn chế hình thành vết nhăn.
Dưỡng ẩm giúp duy trì độ căng bóng cho da, hạn chế hình thành vết nhăn.

Rửa mặt quá mạnh tay

Nhiều người nghĩ rằng, càng chà xát mạnh tay trên mặt thì bụi bẩn sẽ càng dễ bị đánh bay. Tuy nhiên, việc dùng lực quá mạnh khi rửa tay sẽ khiến làn da bạn bị tổn thương. Việc này dẫn tới độ đàn hồi của da bị kém đi và da có nguy cơ bị trầy xước. Bạn chỉ cần mát xa trên da một cách nhẹ nhàng là đã đủ làm sạch da rồi.

Cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô

Các thành phần trong sữa rửa mặt đều chứa các thành phần hóa học có hại cho da nếu tiếp xúc trực tiếp mà không có nước. Để dùng sữa rửa mặt hiệu quả và đảm bảo an toàn cho làn da bạn. Bạn hãy làm ướt da mặt trước rồi mới dùng sữa rửa mặt. Nước sẽ là chất xúc tác khiến cho sự tiếp xúc của da mặt và sữa rửa mặt trở nên “mịn màng” hơn, dịu nhẹ với làn da hơn.

Cách làm sạch da mặt là việc tưởng chừng như dễ nhưng thực chất lại không hề dễ chút nào. Một làn da sáng mịn chỉ đến khi chúng ta biết rửa mặt đúng cách cho da mụn và chăm sóc da mặt thật kỹ. Bạn cũng đừng quên tránh nắng cho da mặt sau khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp nhé. Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc bản thân. Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công!

>>> Xem thêm các bài có liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services