Cách Rửa Mặt Bằng Nước Vo Gạo Cho Da Trắng Mịn Màng

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
rửa mặt bằng nước vo gạo
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Rửa mặt bằng gì, chăm sóc da như thế nào để có được làn da trắng sáng, mịn màng luôn là điều mà các chị em phụ nữ quan tâm. Nếu bạn cũng quan tâm đến những điều này thì có lẽ đã nghe qua cách rửa mặt bằng nước vo gạo. Vậy thực chất cách này có tác dụng gì, có thực sự giúp da đẹp, trắng và mịn màng?

Công dụng của nước vo gạo đối với da

Giúp da trắng sáng, mịn màng

Nước vo gạo là nước chứa lại lớp cám gạo đã tách ra khỏi hạt khi các hạt gạo chà sát với nhau khi vo. Lớp cám này chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất của gạo như vitamin B, A, E, sắt và kẽm,…. Khi vo gạo thông thường bạn sẽ làm mất đi từ 70 đến 95% vitamin B. Vitamin này lại là một trong những vitamin giúp dưỡng da trắng sáng, mịn màng hơn.

Vậy nên trong nước vo gạo là tất cả những tinh túy, dưỡng chất. Bạn rửa mặt thường xuyên bằng loại nước này thì da không chỉ sáng mà còn mịn màng nhờ da luôn được cung cấp đầy đủ vitamin.

Da sẽ trắng sáng, mịn màng hơn khi dùng nước vo gạo rửa mặt bởi nó chứa nhiều vitamin A, B, E,...
Da sẽ trắng sáng, mịn màng hơn khi dùng nước vo gạo rửa mặt bởi nó chứa nhiều vitamin A, B, E,…

Ngăn ngừa da nổi mụn

Trong nước vo gạo có một ít cám gạo nên khi rửa mặt bằng nước vo gạo thường xuyên lớp cám trong nước vo gạo sẽ giúp bạn dễ dàng lấy đi bụi bẩn, bã nhờn – những tác nhân chính hình thành nên mụn. Tuy nhiên nước vo gạo cũng có tính tẩy nhẹ nên bạn không nên lạm dụng, sử dụng nó quá nhiều để nhằm mục đích trị mụn nhé.

Da sẽ được ngăn ngừa mụn mọc lên nếu được sử dụng nước vo gạo để rửa mặt.
Da sẽ được ngăn ngừa mụn mọc lên nếu được sử dụng nước vo gạo để rửa mặt.

Làm mờ vết thâm, nám hiệu quả

Nước vo gạo không chỉ chứa lớp cám có thể làm sạch sâu cho da mà nó còn mang theo cả lớp dầu cám từ hạt gạo. Dầu cám này có tác dụng như một chất chống oxy hóa, trị thâm mụn, nám da hiệu quả.

Không chỉ làm giảm nám da, thâm mụn mà nước vo gạo còn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng này tiếp diễn trên da của bạn. Nó làm được điều này nhờ tính chất tẩy nhẹ của chính nó, nhờ vậy mà nó sẽ loại đi được các sắc tố gây thâm, nám trên da ngay từ giai đoạn đầu. Hiện nay nhiều người còn dùng nước vo gạo như một chất tẩy tế bào chết thiên nhiên nữa đấy.

Giảm đáng kể thâm nám khi rửa mặt bằng nước vo gạo thường xuyên.
Giảm đáng kể thâm nám khi rửa mặt bằng nước vo gạo thường xuyên.

Giúp se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm cho da

Tác dụng này có được nhờ tính làm sạch sâu của nó. Bạn rửa mặt bằng nước vo gạo thường xuyên, nước vo gạo sẽ giúp bạn lấy đi hết các bụi bẩn, bã nhờn. Chính vì thẻ da sẽ thông thoáng hơn, không còn chất bẩn ở lỗ chân lông nên chân lông sẽ se khít lại một cách dễ dàng hơn. Tiếp theo đó, những dưỡng chất như vitamin A, E, B từ nước vo gạo sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn khi da sạch, giúp da của bạn hấp thụ đủ dưỡng chất, có được độ ẩm hợp lý.

Chăm rửa mặt với nước vo gạo sẽ giúp lỗ chân lông được thu nhỏ đáng kể.
Chăm rửa mặt với nước vo gạo sẽ giúp lỗ chân lông được thu nhỏ đáng kể.

Chứa vitamin B chống lão hóa rất tốt

Vitamin B trong nước vo gạo không chỉ có thể cung cấp độ ẩm, làm mịn da mà còn là một chất giúp chống lại quá trình lão hóa.

Bởi vitamin B cũng nước vo gạo có khả năng tẩy nhẹ nhàng, khi rửa mặt với nước vo gạo thường xuyên lớp tế bào chết trên da sẽ theo nước vo gạo rời khỏi da bạn. Và khi được tẩy tế bào chết thường xuyên da sẽ được kích thích tạo tế bào mới tốt hơn, quá trình tuần hoàn máu dưới da cũng tốt hơn.

>> Xem thêm: Các Bước Skincare Cơ Bản Dành Cho Mọi Loại Da

Vitamin B trong nước vo gạo sẽ giúp bạn làm chậm đi quá trình lão hóa.
Vitamin B trong nước vo gạo sẽ giúp bạn làm chậm đi quá trình lão hóa.

Đó là hướng dẫn cách rửa mặt bằng nước vo gạo mà bạn có thể tham khảo. Việc chăm sóc da sẽ dễ dàng hơn khi bạn nắm rõ các bước skincare đúng chuẩn này. Và đừng quên sử dụng dịch vụ dọn dẹp nhà cửa của bTaskee để nhà cửa luôn sạch đẹp nhé!

Tải app bTaskee ngay và trải nghiệm nhé!

4 bước rửa mặt bằng nước vo gạo

Theo như phân tích ở trên, bạn có lẽ đã biết được rửa mặt bằng nước vo gạo có tác dụng gì, có thể giúp da làm đẹp ra sao. Tuy nhiên rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách là như thế nào thì có lẽ bạn vẫn chưa biết.

Bước 1: Vo gạo và giữ lại phần nước vo

Để có được nước vo gạo để rửa mặt, việc đầu tiên cần làm có thể nhiều bạn sẽ cho rằng là vo gạo, chắt lấy nước. Nhưng nếu thực hiện điều này ngay lập tức thì bạn đã làm thiếu đi một giai đoạn cực kỳ quan trọng là xem xét là chất lượng gạo.

Giai đoạn này quan trọng là bởi phần nước vo gạo sẽ giữ lại cả những chất bao bọc bên ngoài hạt gạo, nếu loại gạo bạn chọn là gạo không sạch, chứa nhiều bụi bẩn và đôi khi là các chất hóa học, chất bảo quản, thuốc trừ sâu thì khi rửa mặt bằng loại nước này tình trạng da của bạn sẽ càng ngày càng xấu đi.

Vậy nên, đầu tiên hãy sẽ xét lại chất lượng gạo. Khi đã chắc chắn gạo mình dùng sẽ không gây hại da thì bạn tiến hành vo gạo để lấy nước vo.

Cách thức thực hiện

  • Rửa sạch qua 1 lần nước sạch đầu tiên để loại bỏ những chất bẩn, bụi bám bên ngoài cũng như vỏ trấu nếu có. Chắt bỏ phần nước lần 1.
Rửa và vo nhẹ gạo trước 1 lần để bảo đi hết bụi bẩn bên ngoài gạo.
Rửa và vo nhẹ gạo trước 1 lần để bảo đi hết bụi bẩn bên ngoài gạo.
  • Tiếp đó nước lần 2 vào và vo gạo. Bạn không cần quá chà xát gạo vì như thế cơm nấu ra sẽ không ngon, gạo mấy hết dưỡng chất. Chỉ cần chà xát nhẹ nhàng thì lớp cám và vitamin trên hạt gạo cũng đã có thể tách ra và lắng vào nước vo rồi đấy.
  • Chắt nước vo lần 2 sang 1 chậu riêng và để nó lắng xuống tầm 4 đến 5 giờ. Khi để lắng nước vo gạo sẽ tách thành 2 phần: 1 lớp cám và 1 lớp nước phía trên. Bạn nhẹ nhàng hớt bỏ đi lớp nước phía trên. Chúng ta sẽ dùng phần nước có cám gạo lắng xuống bên dưới để rửa mặt.
Để nước vo gạo lắng lại và dùng phần cám phía đáy tô để rửa mặt.
Để nước vo gạo lắng lại và dùng phần cám phía đáy tô để rửa mặt.

Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm

Sau khi nước vo gạo đã sẵn sàng, bạn tiến hành làm sạch mặt bằng 1 chậu nước ấm. Rửa mặt trước với nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông nở ra, giúp dễ dàng lấy đi bụi bẩn, bã nhờn hơn khi dùng nước vo gạo.

Rửa mặt bằng nước ấm trước khi rửa bằng nước vo gạo để giúp lỗ chân lông được giãn nở.
Rửa mặt bằng nước ấm trước khi rửa bằng nước vo gạo để giúp lỗ chân lông được giãn nở.

Bước 3: Rửa mặt bằng nước vo gạo

Lấy phần nước vo gạo đã chuẩn bị sẵn để rửa mặt, khi rửa bạn tiến hành massage nhẹ nhàng khắp khuôn mặt theo hình xoắn ốc để có thể giúp loại bỏ các bụi bẩn, tế bào chết trên da tốt hơn cũng như làm cho những dưỡng chất có trong gạo thẩm thấu tốt hơn vào da.

Dùng nước vo gạo để rửa mặt, vừa rửa vừa massage nhẹ để loại bỏ bã nhờn cũng như giúp dưỡng chất thấm tốt hơn.
Dùng nước vo gạo để rửa mặt, vừa rửa vừa massage nhẹ để loại bỏ bã nhờn cũng như giúp dưỡng chất thấm tốt hơn.

Bước 4: Rửa mặt lại với nước ấm 1 lần nữa

Dùng nước ấm để gửi lại mặt cho thật sạch một lần nữa. Khi rửa bạn cũng đừng quên massage da nhẹ nhàng nhé. Sau đó để giúp da thu nhỏ lỗ chân lông nhanh, tránh bụi bẩn xâm nhập vào chân lông, bạn nên dùng nước lạnh để vỗ nhẹ lên khắp mặt. Cuối cùng, dùng khăn khô để lau khô mặt là được.

>> Xem thêm: Cách Dùng Retinol Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Những lưu ý khi sử dụng nước vo gạo rửa mặt

Chỉ lấy nước vo gạo của gạo sạch, vo hợp vệ sinh

Chọn gạo sạch, chất lượng thôi thì chưa đủ, bạn còn phải đảm bảo quá trình vo gạo, nước vo gạo an toàn và hợp vệ sinh nữa đấy. Cụ thể, nước dùng vo gạo phải phải sạch, không có bụi, vi khuẩn hay các bẩn bám.

Còn gạo phải là loại chất lượng, tốt nhất bạn nên mua ở các cơ sở uy tín, có kiểm định. Và đặc biệt dùng gạo ngon, đắt tiền nhưng đã bị mốc, có mọt, sâu trong gạo hay gạo có mùi thì đừng vì tiếc mà sử dụng bạn nhé.

Gạo phải chất lượng, nước dùng vo gạo phải sạch để hạn chế kích ứng lên da.
Gạo phải chất lượng, nước dùng vo gạo phải sạch để hạn chế kích ứng lên da.

Tuyệt đối không rửa mặt bằng nước vo gạo để qua đêm

Đây là một lưu ý rất quan trọng mà bạn phải biết cũng như không nên phạm phải – tuyệt đối không rửa mặt bằng nước vo gạo để qua đêm. Bởi khi nước vo gạo để lâu sẽ bắt đầu lên men và bị chua. Nó sẽ hình thành các vi khuẩn có hại trong quá trình lên men. Vậy nên bạn chỉ sử dụng nước vo gạo trong ngày, sau khi để lắng cám gạo tầm 4 – 5 tiếng để đảm bảo an toàn cho da.

Nước vo gạo để qua đêm sẽ lên men nên không tuyệt đối không dùng để rửa mặt.
Nước vo gạo để qua đêm sẽ lên men nên không tuyệt đối không dùng để rửa mặt.

Không rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày hay quá thường xuyên

Câu trả lời là không bạn nhé. Bởi nước vo gạo có tác dụng tẩy đi nhẹ nhàng có tế bào trên cùng của da, nếu bạn sử dụng hàng ngày, thậm chí là rửa mặt bằng nước vo gạo mỗi ngày đến 2 hoặc 3 lần thì da của bạn lâu dần sẽ bị bào mòn và rất dễ dẫn đến thương tổn.

Vậy nên, tối đa bạn chỉ rửa mặt với nước vo gạo 2 đến 3 lần/tuần đối với da thường. Còn với da có nhiều dầu, tần suất rửa mặt có thể tăng lên đến 3 – 4 lần/tuần để làm sạch bã nhờn, bụi bẩn và hạn chế mụn tốt hơn.

Không dùng khi da đang bị tổn thương, kích ứng

Nếu bạn đang suy nghĩ da đang bị mụn viêm, tổn thương rửa mặt bằng nước vo gạo sẽ giúp lấy đi bụi bẩn, chất nhờn, làm sạch da thì da sẽ nhanh chóng trở lại khỏe mạnh thì đây là điều sai lầm đấy.

Bởi nước vo gạo có thể tẩy nhẹ nên nó sẽ làm da mỏng đi, tổn thương sâu hơn vết các nốt mụn viêm, những chỗ bị kích ứng. Thế nên trong lúc da đang nhạy cảm, bạn không nên dùng các loại sữa hay nước rửa mặt mới cũng như các loại mỹ phẩm lạ để tránh việc kích ứng của da trở nên nghiêm trọng hơn. Đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi bị mụn có nên rửa mặt bằng nước vo gạo không.

Không rửa mặt bằng nước vo gạo khi da đang bị tổn thương, kích ứng
Không rửa mặt bằng nước vo gạo khi da đang bị tổn thương, kích ứng.

Hạn chế ra nắng ngay sau khi rửa mặt bằng nước vo gạo

Câu trả lời là không. Bạn phải tuyệt đối hạn chế ra nắng ngay sau khi vừa rửa mặt với nước vo gạo. Bởi khi rửa mặt, lớp tế bào chết trên bề mặt da của bạn đã được lột bỏ nên da của bạn giờ đây sẽ mỏng hơn, là lớp da mới nên dễ bị tổn thương hơn.

Vậy nên nếu bắt buộc phải ra ngoài sau khi vừa rửa mặt với nước vo gạo thì bạn nên dùng kem chống nắng và các biện pháp che chắn kèm theo như ô, mũ, áo chống nắng, khẩu trang,… để bảo vệ da tối đa nhé.

Dùng kem chống nắng và các vật khác để che chắn nếu cần ra nắng ngay sau khi rửa mặt bằng nước vo gạo.
Dùng kem chống nắng và các vật khác để che chắn nếu cần ra nắng ngay sau khi rửa mặt bằng nước vo gạo.

Nước vo gạo dường như luôn là thứ bỏ đi nhưng nếu biết cách tận dụng thì bạn có thể có được loại nước rửa mặt rẻ tiền mà lại an toàn nữa đấy. Tuy nhiên, khi rửa mặt bằng nước vo gạo bạn nhất định phải chọn gạo chất lượng để tạo ra nước vo gạo tốt, tránh gây hại cho da. Ngoài ra bạn cũng nên thực hiện đúng các lưu ý trong bài để bảo vệ da tối đa. Dùng nước vo gạo tuy tối nhưng để có làn da đẹp thì bạn cũng không được quên chăm sóc da bằng các phương pháp khác như sử dụng nước hoa hồng, dùng mặt nạ sữa tươi. Chúc bạn áp dụng thành công và có làn da như ý!

>>> Xem thêm các bài có liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services