Rửa Mặt Bằng Nước Muối Có Tốt Không? Rửa Sao Cho Đúng?

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
rửa mặt bằng nước muối
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Rửa mặt bằng nước muối có tốt cho da không? Rửa mặt bằng nước muối như thế nào? Là những câu hỏi đang nằm trong top tìm kiếm về làm đẹp. Để bTaskee giải đáp thắc mắc cho bạn ngay bài viết sau đây nhé!

Rửa mặt bằng nước muối có tốt không?

Nước muối có khả năng chống lại vi khuẩn nếu pha đúng liều lượng. Do đó mà người xưa thường sử dụng nước muối để súc họng để trị cảm vặt, ho. Hoặc nhỏ vào mũi để rửa khi bị sổ mũi. Song song đó, theo y tế cho biết súc miệng bằng nước muối sẽ giúp cho răng chắc khỏe và sạch khuẩn.

Cùng quay trở lại với công dụng làm đẹp, muối được nhiều người truyền tai nhau rằng là bí kíp dưỡng da hiệu quả. Rửa mặt bằng nước muối không chỉ làm sạch sâu mà còn có khả năng ngăn ngừa nhân mụn.

Bên cạnh đó, việc rửa mặt bằng nước muối sinh lý cũng mang đến không ít tác dụng tốt cho da. Được biết, trong muối biển chứa  đến 21 khoáng chất.

Trong đó đáng kể nhất là: kẽm, canxi, natri, vitamin A, vitamin C, vitamin E,… giúp nuôi dưỡng da. Trong đó thì Vitamin A, Vitamin E và Natri. Đây đều là những dưỡng chất giúp phục hồi và tái tạo da.

Nói đến đây chắc hẳn bạn đã biết câu trả lời cho “rửa mặt bằng nước muối có tốt không?”. Không chỉ dừng lại ở đó, nước muối còn mang đến một số công dụng thần kỳ cho da mà có thể bạn chưa biết.

Cùng xem tiếp bài viết để biết rửa mặt bằng nước muối có tác dụng gì cho da nhé!

Trong muối chứa nhiều khoáng chất giúp tái tạo da.
Trong muối chứa nhiều khoáng chất giúp tái tạo da.

Tác dụng của nước muối khi dùng rửa mặt

Giữ ẩm cho da

Bạn biết không? Nước muối loãng hay nước muối sinh lý có công dụng tương đương như toner hay còn gọi là nước hoa hồng.  Công dụng chính của nước hoa hồng là cấp ẩm và duy trì độ ẩm cho làn da.

Việc cân bằng độ pH cho da là điều vô cùng cần thiết trong việc làm đẹp. Cách này sẽ giúp cho làn da của bạn luôn căng mướt và khỏe mạnh. Nếu da đủ “ ngậm nước” sẽ không bị hiện tượng đổ dầu và khô căng.

Tuy nhiên giá thành của nước hoa hồng trên thị trường thường đắc và cách làm nước hoa hồng thì cũng rất công phu. Thế nhưng, muối sinh lý natri clorua hoàn toàn có thể giúp được điều đó.

Đối với trẻ sơ sinh, người ta thường dùng nước muối sinh lý để rửa mắt và mũi cho trẻ em. Một phần là để làm sạch khuẩn, mặt khác còn giúp mắt và mũi trẻ không bị khô. Thế nên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước muối hoặc nước muối sinh lý để  giữ ẩm cho da của mình.

Rửa mặt bằng nước muối giúp giữ ârm da măt.
Rửa mặt bằng nước muối giúp giữ ârm da măt.

Trị mụn và ngăn ngừa mụn mới

Việc tiếp xúc với khói bụi bẩn bên ngoài, sẽ gây tích tụ bụi bẩn bên dưới da. Và nếu không được vệ sinh sạch sẽ, nó sẽ thành một nỗi ám ảnh đối với bất kì ai. Đó chính là mụn.

Để hạn chế bụi bẩn tích tụ dưới da gây mụn, bạn phải kiên trì thực hiện việc làm sạch da. Nhờ cơ chế kháng khuẩn tự nhiên trong muối, mà các vi khuẩn sẽ không có cơ hội làm hại đến da của bạn.

Theo nghiên cứu, việc tích trữ Na + ở da sẽ tạo hàng rào kháng khuẩn cho da. Thế nên, sẽ không có gì là lạ nếu chúng ta nghe đến việc trị mụn nhờ rửa mặt bằng nước muối.

Bên cạnh đó, người ta đã tìm thấy công thức làm đẹp từ muối và sữa chua. Giúp ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông, giảm sưng và hạn chế sự hình thành mụn trứng cá.

Lấy 1/4 thìa muối tinh và 1 thìa sữa chua nguyên chất. Sau đó bạn hãy trộn lẫn sữa chua và muối trong một chiếc bát nhỏ, cho đến khi muối đã được hòa tan. Thoa dung dịch này lên da mặt trong 2-3 phút.

Cuối cùng rửa mặt thật sạch. Duy trì cách làm này trong vòng 2 tuần bạn sẽ thấy da mịn và sạch mụn. Rửa mặt rất quan trọng trong việc chăm sóc da. Do đó, bạn cần nắm rõ 5 bước rửa mặt đúng cách nhé.

Muối có tính sát khuẩn cao, nhờ đó có thể ngăn ngừa sự hình thành nhân mụn.
Muối có tính sát khuẩn cao, nhờ đó có thể ngăn ngừa sự hình thành nhân mụn.

Giúp da săn chắc

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý giúp da săn chắc và có độ đàn hồi hơn. Bởi muối giúp da “ngậm nước” và duy trì độ pH nhất định. Qua đó, da của bạn sẽ dần được phục hồi và cải thiện.

Vì vậy, đừng quên hòa một ít muối với nước ấm và rửa mặt. Lặp lại điều này thường xuyên, mọi vấn đề về da sẽ lần lượt được giải quyết. Thế nên, vào thời gian đầu, bạn sẽ không thấy kết quả. Nhưng nếu đủ kiên trì, chắc chắn kết quả sẽ không làm bạn thất vọng.

Muối giúp da “ngậm nước” và duy trì độ pH nhất định. Qua đó, da của bạn sẽ dần được phục hồi và cải thiện.
Muối giúp da “ngậm nước” và duy trì độ pH nhất định. Qua đó, da của bạn sẽ dần được phục hồi và cải thiện.

Cải thiện làn da bị mụn trứng cá

Trị mụn trứng cá đang là một trong những từ khóa hot tại thời điểm hiện tại. Một phần vì đang là thời điểm nắng nóng, nên da mặt thường tiết bã nhờn. Cộng với việc da không được làm sạch hoàn toàn. Tất cả những yếu tố đó chính là “thủ phạm” gây nên mụn trứng cá.

Muối cũng là một trong các phương pháp giúp “tống khứ” mụn đầu đen hiệu quả. Thế nhưng lại có ít người biết đến và áp dụng. Vậy là chúng ta lại bỏ túi thêm một bí kíp trị mụn cá hiệu quả nữa đúng không nào.

Pha một nhúm muối tinh cùng với nước ấm để rửa mặt vào những lúc da bạn tiết một lượng lớn dầu thừa. Cách này sẽ giúp loại bỏ gần như toàn bộ lượng dầu thừa trên mặt mà không làm khô da. Đừng quên kết hợp với một số phương pháp trị mụn khác để da mau chóng được phục hồi nhé!

Nếu bạn đang mong muốn một phương pháp ít tốn kém thời gian hơn thì có thể rửa mặt bằng muối sinh lý. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy muối sinh lý tại các hiệu thuốc gần nhà.

Rửa mặt bằng nước muối thường xuyên giúp ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển.
Rửa mặt bằng nước muối thường xuyên giúp ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển.

Tẩy tế bào chết da mặt

Ngoài việc rửa mặt bằng nước muối, bạn có thể dùng muối để tẩy tế bào chết. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp các dưỡng chất mau chóng thẩm thấu vào da và phát huy hiệu lực.

Bằng cách này, bạn có thể tự tạo ra các sản phẩm tẩy tế bào chết cho mình. Công dụng không hề thua kém bất cứ sản phẩm nào. Nhưng giá thành lại có phần rẻ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, còn được “hời” thêm nhiều lợi ích khác từ muối. Cùng bắt tay vào làm tẩy tế bào chết từ muối ngay thôi nào.

Để làm tẩy tế bào chết bằng muối, ta thực hiện như sau:

Nguyên liệu:

  • 3 thìa muối biển
  • 2 thìa sữa tươi

Cách làm:

Trộn đều muối và sữa sao cho thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi lên da mặt và massage, sau đó giữ yên trong 15 – 20 phút. Cuối cùng tiến hành rửa mặt lại bằng nước lạnh là xong.

Trong sữa tươi chứa nhiều hàm lượng vitamin. Trong đó có vitamin A, D, E… đặc biệt là axit-lactic lại tăng sức đề kháng cho da khỏe mạnh, trắng sáng, giảm thâm sạm và chống lại sự lão hóa. Cần thường xuyên thực hiện 1 – 2 lần/ tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Muối còn có công dụng làm nguyên liệu tẩy tế bào chết.
Muối còn có công dụng làm nguyên liệu tẩy tế bào chết.

>> Xem thêm: Các Bước Skincare Cơ Bản Dành Cho Mọi Loại Da

Đó là hướng dẫn cách rửa mặt bằng nước muối mà bạn có thể tham khảo. Việc chăm sóc da sẽ dễ dàng hơn khi bạn nắm rõ các bước skincare đúng chuẩn này. Và đừng quên sử dụng dịch vụ dọn dẹp nhà cửa của bTaskee để nhà cửa luôn sạch đẹp nhé!

Tải app bTaskee ngay và trải nghiệm nhé!

Cách rửa mặt bằng nước muối

Bạn có thể tự pha nước pha nước muối loãng để rửa mặt theo công thức này. Kết hợp 9g muối tinh và 1 lít nước lọc (tốt nhất là nước ấm). Nước ấm sẽ làm lỗ chân lông của bạn nở ra.

Nhờ đó, muối có thể làm sạch sâu hơn và ngăn ngừa mụn tốt hơn. Tiếp theo, dùng một chiếc khăn sạch thấm dung dịch vào lau khắp mặt. Giữ yên trong 2 phút để muối phát huy tác dụng, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ “đóng” lỗ chân lông của mình lại sau khi rửa mặt bằng nước muối để lỗ chân lông không bị to. Cách thực hiện là dùng đá bỏ vào 1 miếng vải sạch và chườm khắp mặt để lỗ chân lông thu nhỏ lại.

Để tiện lợi hơn, bạn có thể rửa mặt bằng nước muối sinh lý thay cho muối thường. Cách này cũng đảm bảo an toàn hơn là dùng muối bình thường. Do muối ăn có thể có lẫn các tạp chất trong quá trình sản xuất.

Còn muối sinh lý được sử dụng chuyên trong y học để rửa vết thương. Thế nên có thể đảm bảo về độ an toàn cho da mặt.

Bạn có thể tự pha nước pha nước muối loãng với 9g muối và 1 lít nước sạch.
Bạn có thể tự pha nước pha nước muối loãng với 9g muối và 1 lít nước sạch.

Lưu ý khi rửa mặt bằng nước muối

Bên cạnh đó, bạn cần nắm một số lưu ý sau để việc làm đẹp bằng nước muối để tránh phạm phải sai lầm trong việc dưỡng da.

Thứ nhất, nước muối có thể giữ ẩm cho da, thế nhưng nếu lạm dụng quá nhiều chúng sẽ phản tác dụng. Vì thế, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước muối khoảng 2 lần/ ngày.  Đừng quên cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa mặt nhé!

Thứ hai, nước muối sinh lý có thể khiến da dễ bắt nắng hơn bình thường. Thế nên, mỗi khi ra đường nhớ che chắn kỹ càng. Sử dụng thêm kem chống nắng để tăng hiệu quả việc bảo vệ da khỏi tia UV từ nắng mặt trời.

Thứ ba, sau khi nặn mụn là thời điểm bạn nên rửa mặt bằng nước muối. Muối sẽ giúp sát khuẩn ở vị trí vừa nặn để mụn không còn cơ hội nào để quay trở lại. Đồng thời, cách này sẽ không làm nốt mụn của chúng ta bị thâm sạm.

Tới đây bạn đã biết ta có nên rửa mặt bằng nước muối hay không rồi nhỉ? Hãy kiên trì thực hiện để thu lại được kết quả tốt nhất bạn nhé! Vì để da đẹp hơn chúng ta cần phải có một quá trình đầy kiên nhẫn và sự tìm tòi học hỏi. Đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này cho người thân, bạn bè của mình, để họ cũng biết cách làm đẹp cho bản thân bạn nhé!

>>> Xem thêm một số bài có liên quan:

Hình ảnh: Canva

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services