Rau Cải Xoong Nhật – Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Sức Khỏe

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
rau-cai-xoong-nhat
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Rau cải xoong Nhật là loại rau thông dụng và có thể chế biến thành nhiều món ngon bổ dưỡng. Cùng bTaskee tìm hiểu các thành phần dinh dưỡng của rau cải xoong Nhật và tác dụng tuyệt vời của nó với sức khỏe của chúng ta nhé.

Thành phần dinh dưỡng trong rau cải xoong Nhật

Rau cải xoong Nhật thuộc họ rau Cải, là giống rau được trồng phổ biến ở nước ta. Nó còn có tên gọi khác là rau dền Nhật.

Đặc tính của loại rau này là rất dễ trồng, nhanh lớn. Người ta thường dùng rau cải xoong Nhật Bản để nấu canh, làm salad hoặc xay lấy nước uống đều rất tốt cho sức khỏe.

canh-rau-cai-xoong-nhat
Các món từ rau cải xoong Nhật cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

Thành phần trong rau cải xoong Nhật rất đa dạng, là nguồn dưỡng chất thiết yếu để cung cấp cho cơ thể. Không chỉ là một loại rau mà nó còn được xem như một loại cây thuốc bởi có nhiều công dụng trong phòng, chữa bệnh.

Bạn có biết, chỉ cần ăn 100g cải xoong Nhật là đã cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Theo các nghiên cứu gần đây, trong 100g rau cải xoong Nhật Bản có chứa các chất dinh dưỡng tương ứng với hàm lượng như sau:

Năng lượng 15 Kcal
Đạm 2,1g
Nước 93,7g
Chất xơ 2g
Chất béo 0,1g
Đường bột 1,3g
Canxi 69mg
Sắt 1,6mg
Kali 211mg
Magie 21mg
Natri 85mg
Photpho 28mg
Vitamin C 25mg
Vitamin PP 1mg
Vitamin B1 0,08mg
Vitamin B2 0,26mg
Vitamin E 1mg
Beta-Caroten 2800 µg

Tác dụng của rau cải xoong Nhật

Với đa dạng thành phần dinh dưỡng như trên, liệu tác dụng của rau cải xoong là như thế nào đối với sức khỏe. Nếu sử dụng rau cải xoong Nhật trong bữa cơm sẽ mang lại hiệu quả ra sao?

Trên thực tế, rau cải xoong Nhật không phải là một loại thuốc đặc trị cho bất kì một bệnh nào. Tuy nhiên, loại rau này có những tác dụng hỗ trợ quan trọng trong quá trình phòng và chữa một số bệnh.

Đặc biệt nếu sử dụng rau cải xoong nhật thuộc loại rau hữu cơ thì sẽ tốt hơn nhiều.

rau-den-nhat
Rau cải xoong Nhật phòng ngừa rất nhiều bệnh

Hỗ trợ phòng ngừa bệnh ung thư

Các nghiên cứu đến từ các nhà khoa học trên thế giới cho biết rau cải xoong Nhật quả thực có tác dụng chống lại ung thư. Trong đó, nêu rõ các loại ung thư thường gặp như ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến tiền liệt đối với nam giới,…

Nguyên nhân là do nó có khả năng tạo ra mức kháng oxy hóa cao trong máu, giúp hạn chế các tổn thương khi gặp các chất độc hại.

Trong rau dền Nhật có chứa hợp chất sinh học nhóm thực vật tên là glucosinolates. Hoạt chất này sẽ được thủy phân khi gặp tác động nhai của con người. Sau đó, nó tạo ra một hoạt chất mới có tên isothiocynates.

Đây là hoạt chất có khả năng ức chế các hoạt động của enzym thúc đẩy các khối u phát triển. Nghĩa là nó ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các khối u.

Nhờ đó ngăn chặn bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú ở phụ nữ. Ngoài ra, trong cải xoong Nhật còn có vitamin C với hàm lượng cao (25mg/100g). Đây là vitamin được đánh giá có khả năng chống lại ung thư hiệu quả.

mon-an-rau-cai-xoong-nhat
Ăn rau cải xoong Nhật mỗi ngày giúp hỗ trợ phòng bệnh ung thư

Một số minh chứng khoa học cho tác dụng chống ung thư của rau cải xoong Nhật có thể kể đến như sau: 

Vị tiến sĩ nổi tiếng thế giới, ông Nicholas Perricone đã công bố nghiên cứu của mình trên tạp chí The British Journal of Nurition. Nghiên cứu của ông được đánh giá đã mang lại thông tin vô cùng hữu ích cho con người.

Theo đó, ông cho biết nếu một người sử dụng cải xoong Nhật với số lượng khoảng 100g sẽ có tác dụng ngừa ung thư vú và các bệnh ung thư khác.

Còn tại Đại học Ulster của Anh Quốc thì đã có một nghiên cứu thực tế để tìm ra khả năng chống ung thư của cải xoong. Họ tiến hành nghiên cứu trên đối tượng ở độ tuổi khoảng 60.

Mỗi ngày, những người tham gia sẽ sử dụng khoảng 100g cải xoong trong gần 2 tháng liên tục. Và thật bất ngờ về kết quả của cuộc nghiên cứu. Những tổn thương về DNA của tế bào máu trong cơ thể họ đã được giảm đáng kể.

Điều đó có nghĩa là giảm được chỉ số mắc ung thư ở những người sử dụng rau cải xoong đều đặn hàng ngày.

Hỗ trợ phòng chống bệnh liên quan đến tim mạch

ho-tro-tim-mach
Hoạt chất trong cải xoong có tác dụng chống bệnh tim mạch

Tác dụng của rau cải xoong không chỉ dừng lại ở việc chống ung thư. Nó còn có tác dụng phòng ngừa những bệnh về tim mạch cho người sử dụng.

Do trong rau cải xoong có chứa lutein và zeaxantin là những chất có khả năng chống oxy hóa cao. Như vậy, với những người sử dụng rau cải xoong Nhật thường xuyên sẽ phòng được chứng xơ vữa động mạch, hạn chế tình trạng tăng cholesterol máu, giảm nguy cơ bệnh tim.

Tác dụng tốt với đôi mắt

Không chỉ tốt cho tim mạch mà lutein cùng zeaxantin còn tốt cho đôi mắt của bạn. Các chất này có khả năng chống lại thoái hóa điểm vàng.

Giảm nguy cơ nhìn kém, nhìn mờ, thậm chí là mù lòa. Lượng vitamin trong rau cũng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt.

Thanh lọc cơ thể hiệu quả

Dân gian thường biết cách sử dụng nhiều loại rau tươi trong tự nhiên để làm mát, giải nhiệt cho cơ thể. Rau cải xoong Nhật Bản cũng là một trong những loại rau được ưa chuộng.

Vào những ngày mùa hè nóng bức, hoặc khi cơ thể hấp thu quá nhiều thực phẩm dầu mỡ, cơ thể mệt mỏi,…

Lúc này, có thể dùng cải xoong để xay thành nước uống. Nó có tác dụng giải nhiệt, giúp cơ thể không bị uể oải mệt mỏi mà luôn tràn đầy năng lượng. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn các loại trái cây tươi ngon để bù đắp vào cho cơ thể.

Lưu ý khi sử dụng cải xoong là phải làm sạch, ngâm nước muối loãng và rửa nhiều lần. Bởi vì nếu mua phải cải xoong không đảm bảo chất lượng, chứa hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật cao thì sẽ nguy hiểm.

Do đó, cần làm sạch kĩ, lựa chọn chỗ mua rau uy tín để đảm bảo sức khỏe.

nuoc-ep-cai-xoong
Cải xoong cũng có thể ép lấy nước uống để thanh lọc cơ thể

Rau cải xoong Nhật chữa bệnh giun kí sinh

Hầu hết chúng ta ai cũng đều có nguy cơ bị nhiễm giun. Đặc biệt ở môi trường nông thôn, điều kiện sống thấp, thêm các loại vật nuôi ở gần con người. Do đó mà tình trạng nhiễm giun xảy ra phổ biến.

Cách để trị giun hiệu quả và đơn giản là dùng rau cải xoong Nhật. Có thể uống nước rau xay trực tiếp. Hoặc sắc lấy nước từ cải xoong kết hợp củ cải, hành tây. Sau đó uống mỗi ngày, bệnh giun sẽ được chữa hiệu quả.

rau-chua-benh-giun-ki-sinh
Chọn rau cải xoong sạch, tươi để chữa bệnh giun kí sinh

Hỗ trợ điều trị một số bệnh bên ngoài cơ thể

Tác dụng của rau cải xoong Nhật không chỉ đối với bên trong cơ thể. Nó còn có thể sử dụng để chữa các bệnh bên ngoài liên quan đến da và tóc. Ví dụ như: hắc lào, ghẻ, lở loét, ung nhọt, rụng tóc, viêm nướu,…

Chỉ cần dùng rau cải xoong để ăn tươi hoặc uống nước ép. Ngoài ra có thể sử dụng nước cốt cải xoong Nhật để xoa lên vết thương ngoài da. Như vậy, các bệnh ngoài da sẽ được chữa dứt hiệu quả và vô cùng an toàn.

Câu hỏi thường gặp

  1. Cây rau cải xoong Nhật có tác dụng gì?

    Cây rau cải xoong Nhật chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh như: Hỗ trợ phòng ngừa bệnh ung thư, phòng chống bệnh liên quan đến tim mạch, điều trị một số bệnh bên ngoài cơ thể như da và tóc, tốt cho mắt,…

  2. Rau cải xoong có tốt hơn rau bina không?

    Các nhà nghiên cứu tại Đại học William Paterson ở New Jersey đưa ra danh sách 41 trái cây và rau quả tốt nhất, thì rau cải xoong một loại siêu thực phẩm vì nó chứa một lượng lớn nhiều loại chất quan trọng với số điểm là 100. 5 loại tiếp theo trong danh sách: Cải thảo (91,99), cải thìa (89,27), củ cải đường (87,08) ), rau bina (86,43) và rau diếp xoăn (73,36).

  3. Tôi có ăn thân cây cải xoong không?

    Toàn bộ cây cải xoong đều có thể ăn được – lá, thân và thậm chí cả hoa. Tốt nhất chỉ nên loại bỏ rễ vì chúng không ngon!

Rau cải xoong Nhật giàu dinh dưỡng, không chỉ cung cấp năng lượng mà còn phòng nhiều bệnh nguy hiểm. Do đó, hiện nay, loại rau này đang được trồng nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hãy bổ sung rau cải xoong vào thực đơn mỗi ngày của gia đình với lượng vừa đủ. Từ đó chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho mọi người tốt nhất nhé.

Xem thêm thông tin dinh dưỡng rau củ quả:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services